23:41 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 47193

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1939262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23070314

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sinh viên

Cơ hội khẳng định bản thân với Khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” của Hội sinh viên trường.

Thứ sáu - 02/12/2016 15:47
    Chỉ còn hơn một tháng nữa là vòng sơ khảo Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I - năm 2016 sẽ kết thúc (ngày 15/12/2016 Ban Tổ chức sẽ ngừng nhận ý tưởng dự thi). Các bạn sinh viên ở nhiều trường ĐH đang khẩn trương đăng ký ý tưởng khởi nghiệp của mình tại trang web startupnation.vn. Sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cũng hăng hái tham gia cuộc thi này.


    “Mỗi thanh niên phải có sẵn trong mình hoài bão, ước mơ khát vọng khởi nghiệp. Khởi nghiệp ở người trẻ quan trọng nhất phải có niềm tin, đam mê, có ý chí vượt mọi khó khăn thử thách để theo đuổi ước mơ của riêng mình”, đó là lời nhắn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam trong lễ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp, do Trung ương Đoàn tổ chức tại Hà Nội. Cũng trong chương trình, Thủ tướng nhấn mạnh: “Khởi nghiệp hiện nay đã trở thành mệnh lệnh và đòi hỏi thiết thực từ cuộc sống, là cơ hội để thanh niên thể hiện trí tuệ sáng tạo, khát vọng đổi mới. Khi có nhiều người cùng khởi nghiệp thì nền kinh tế đất nước phát triển năng động, đa dạng và giúp hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới.”
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
phát động cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên" lần thứ nhất
    Nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức và có sự hỗ trợ thiết thực trong quá trình thanh niên, sinh viên lập thân, lập nghiệp, trong khuôn khổ Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Cơ Điện và Xây Dựng Bắc Ninh  phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-Up Students Ideas” lần thứ I –. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng sáng tao khởi nghiệp của sinh viên, đồng thời thu hút sự quan tâm của nhà trường, xã hội đối với công tác đào tạo khởi nghiệp, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy những sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam từ ý tưởng đến áp dụng vào thực tiễn. Sau gần một tháng phát động triển khai, tính đến nay, cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các bạn sinh viên trên mọi miền Tổ quốc. Điều đó thể hiện tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong sinh viên Việt Nam.
    Bạn là Sinh viên Việt Nam. Bạn có ý tưởng khởi nghiệp. Bạn muốn ý tưởng của mình thu hút được các nhà đầu tư. Bạn muốn học hỏi kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm khởi nghiệm từ những doanh nhân thành đạt? Còn mong đợi điều gì với ý tưởng khởi nghiệp của mình? Hãy khẩn trương đến với cuộc thi “Start-Up Student Ideas” 2016. Nơi bạn được chia sẻ và trình bày ý tưởng khởi nghiệp với những cơ hội và thử thách mới đang chờ đợi bạn.
    Khi tham dự cuộc thi, bạn được trực tiếp trải nghiệm các vấn đề về khởi nghiệp trong các hoạt động đồng hành; tiếp cận các khóa đào tạo khởi nghiệp; hỗ trợ khởi nghiệp; hiểu được xu hướng và tiêu chí lựa chọn của nhà đầu tư cho những ý tưởng khởi nghiệp; lắng nghe những chia sẻ về khởi nghiệp từ các doanh nhân, thực tiễn quá trình lập nghiệp của họ, vượt qua những khó khăn đi tới thành công hiện tại. Vượt qua vòng sơ khảo, tại vòng chung kết khu vực và chung kết toàn quốc, các thí sinh sẽ thuyết trình về dự án khởi nghiệp trước Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý, các doanh nhân và các nhà đầu tư. Các ý tưởng tham dự Vòng Chung kết toàn quốc được Ban Tổ chức giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế ý tưởng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
 
    Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng và kinh phí hỗ trợ triển khai dự án tối đa 500 triệu đồng; Ban tổ chức và các chuyên gia sẽ theo dõi, hỗ trợ quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp 1 năm sau khi trao giải, tổ chức đánh giá hiệu quả của dự án khởi nghiệp trước khi tổ chức cuộc thi lần tiếp theo); 2 giải nhì trị giá 30 triệu đồng; 3 giải ba trị giá 20 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin: Hoàng Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024