04:03 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 384

Máy chủ tìm kiếm : 59

Khách viếng thăm : 325


Hôm nayHôm nay : 31818

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1029222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24247745

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sinh viên

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn

Thứ tư - 18/09/2013 22:25
Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, tạo bước chuyển mới trong phong trào học tập Những năm qua, Đoàn trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tạo bước chuyển mới trong phong trào học tập của đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
Anh Trương Văn Tâm, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh cho biết: “Với đặc thù trường nghề, để hoạt động Đoàn không rơi vào hình thức, gắn với công tác dạy và học của nhà trường… Đoàn trường luôn xác định và thiết thực quan tâm tới lợi ích chính đáng của  ĐVTN, tổ chức Đoàn đã chứng tỏ được vai trò là hạt nhân chính trị trong các hoạt động của tuổi trẻ”.
Ban chấp hành Đoàn trường thực hiện tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, Đoàn cấp trên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn. Ngay sau Hội nghị lần thứ 7, BCH T.Ư Đảng khóa X ra Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH”, Đảng ủy trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác thanh niên. Đoàn trường tích cực phối hợp với các phòng, khoa, bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp mở rộng các phong trào, cuộc thi hàng năm để nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học, thực hành rèn luyện tay nghề cho ĐVTN; tổ chức các buổi giao lưu, tuyên truyền định hướng, khuyến khích ĐVTN truy cập vào những trang wed lành mạnh, bổ ích, trao đổi kinh nghiệm với sinh viên các trường ở các địa phương.
 
Đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia lao động tình nguyện tại xã Tân Chi (Tiên Du).
 
 
Hàng năm, Đoàn trường phối hợp với Phòng đào tạo, Trung tâm dịch vụ sản xuất và đời sống, các khoa chuyên môn tổ chức cho các bạn ĐVTN đi thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như Samsung, Canon, Mitac, Seyo, Công ty xây lắp Hà Nội; trước dịp sinh viên tốt nghiệp ra trường, Đoàn trường đều có các hoạt động tư vấn, giới thiệc việc làm…
Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn trường đã góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào học tập của ĐVTN. Tính đến nay, trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh có 31 học sinh giỏi cấp Bộ, 1 học sinh dự thi tay nghề ASEAN. Năm 2010, tại cuộc thi “Mô hình thiết bị dạy học tự làm” do Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh – xã hội) tổ chức, trường đạt 3 giải Nhì do ĐVTN nhà trường thiết kế, sáng tạo. Năm 2012, tại hội thi “Tay nghề cấp Bộ” có 7 ĐVTN tham gia, đạt 4 giải Nhất, 3 giải Nhì.
Nhờ những thành tích nổi bật đó, năm 2011, Đoàn trường Cao đẳng nghề Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, nhiều năm liên tục được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nguồn tin: baobacninh.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV