23:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1019584

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24238107

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sinh viên

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên các đơn vị thụ hưởng Dự án: “Nâng cao cơ hội việc làm cho thanh niên tỉnh Bắc Ninh thông qua kết nối trường học – doanh nghiệp”

Thứ tư - 14/03/2018 05:59
    Sáng nay, ngày 14/03/2018, tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra buổi trao học bổng cho học sinh, sinh viên các đơn vị thụ hưởng dự án ELIS tại Bắc Ninh. Dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; đ/c Ngô Văn Luyến, phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đại diện Hiệp hội ELIS ngài Carlo Cibo – Điều phối viên dự án; các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cùng các đồng chí cán bộ phòng dạy nghề, cán bộ văn phòng dự án tại Sở, đại diện lãnh đạo các đơn vị thụ hưởng dự án.


    Dự án “Tăng cường cơ hội việc làm cho thanh niên thông qua kết nối trường học – doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh” do Trung tâm ELIS tài trợ đã được UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định và triển khai hoạt động từ ngày 5/12/2016 với mục tiêu là nâng cao vấn đề việc làm cho thanh niên tỉnh Bắc Ninh, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp hoặc thiếu việc làm cho thanh niên thông qua việc phát triển mô hình thực tế kết nối trường học – doanh nghiệp, tập trung vào đào tạo kép và hướng tới sự phù hợp giữa cung và cầu trong vấn đề đào tạo nghề và sử dụng lao động tạo địa phương. Trong hơn một năm qua đã triển khai thực hiện dự án đúng mục đích, đúng đối tượng, đạt hiệu quả và các cam kêt với nhà tài trợ đồng thời thực hiện tiếp nhận viện trợ, hỗ trợ đào tạo dạy nghề tại các cơ sở dạy nghề theo đúng quy định hiện hành.  
 

Đồng chí Đinh Văn Duân – Giám độc Sở Lao động, Thương Binh & Xã hội tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ.

    ELIS (viết tắt của Giáo dục – Việc làm – Đào tạo) là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận của Italia với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và dạy nghề, lĩnh vực được coi là công cụ văn bản cho việc phát triển nghề nghiệp và tạo nên một xã hội công bằng, tích cực. ELIS luôn đặt con người và việc làm là trọng tâm cho các hoạt động của mình. ELIS triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên, người lao động, doanh nghiệp nhằm giảm bớt khoảng cách giữa đào tạo và việc làm, giảm nạn thất nghiệp ở thanh niên.
 

Ông Carlo Cibo, đại diện Hiệp hội ELIS, điều phối viên cao cấp dự án phát biểu

 
    Mục tiêu cụ thể của dự án là đóng góp vào việc nâng cao cơ hội việc làm cho thanh niên thông qua việc nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục và hiệu quả hoạt động của các trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương, đồng thời xây dựng mô hình nhằm khuyến khích các mối quan hệ cùng có lợi giữa các đơn vị đào tạo và thế giới việc làm.
    Dự án cũng hướng tới việc hỗ trợ phát triển các mối quan hệ chặt chẽ giữa các trường dạy nghề và doanh nghiệp nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng giáo dục cũng như tạo cơ hội thực tập cho sinh viên tại các doanh nghiệp. Qua chương trình đã góp phần hỗ trợ tài chính nhỏ Đào tạo học sinh, sinh viên có chứng chỉ, tay nghề . Không chỉ phối hợp với đơn vị đào tạo nghề mà còn quan tâm đến đời sống của học sinh, sinh viên, giúp các em nâng cao đạo đức, có tinh thần trách nhiệm với xã hội, đất nước. Hướng đến một xã hội tốt hơn

    Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả tích cực mà Dự án đã đem lại cho các học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, góp phần hỗ trợ việc làm cho học viên, sinh viên của 03 trường dạy nghề.
    Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐTB&XH phối hợp chặt chẽ với Trung tâm ELIS, tiếp tục thực hiện Dự án đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời mong muốn, Trung tâm tiếp tục quan tâm, tạo cơ hội việc làm cho học viên, sinh viên các trường dạy nghề, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu

 
    Dự án là một chương trình hỗ trợ giáo dục kéo dài 3 năm được tài trợ bằng nguồn vốn ODA của Tổng cục Hợp tác phát triển Italia và dựa trên thỏa thuận giữa Trung tâm ELIS và Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Bắc Ninh. Dự án hướng tới việc triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho Sở và 03 đơn vị hưởng lợi của dự án. Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ giáo dục, dự án đã trao tổng cộng 360 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 50 euro cho 03 đơn vị trong đó Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh được nhận 120 xuất. 
 

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đứng bên trái, em Nguyễn Văn Tâm lớp CĐ46ĐT1 đứng giữa và ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đứng bên phải trao, nhận 120 suất học bổng năm 2018 của dự án ELIS

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV