16:16 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 300

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 298


Hôm nayHôm nay : 47790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1946293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23077345

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sinh viên

Tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 18/09/2013 22:28
Tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới
Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị”, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khơi dậy sức trẻ tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội.
Nạo vét, khơi thông dòng chảy Kênh tiêu Hiền Lương 4, xã Việt Hùng (Quế Võ).
  
Hưởng ứng Tháng Thanh niên, với chủ đề “Hành trình xanh”, toàn tỉnh trồng được trên 82 nghìn cây xanh các loại; đẩy mạnh các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tại các Đoàn cơ sở; khánh thành và gắn biển công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 50 km đường điện tại các địa phương, kinh phí 1 tỷ 50 triệu đồng… Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được ĐVTN các cấp hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi.
Có dịp cùng 1.100 ĐVTN đến từ các đơn vị như Công an tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Huyện Đoàn Lương Tài và Quế Võ… tham gia xây dựng 2 công trình thanh niên cấp tỉnh - Nạo vét, khơi thông dòng chảy Kênh tiêu T2, xã Minh Tân (Lương Tài) và Kênh tiêu Hiền Lương 4, xã Việt Hùng (Quế Võ), chúng tôi mới thấy hết được bầu nhiệt huyết và sức trẻ hăng say lao động của đông đảo ĐVTN nơi đây. Đây là 2 công trình có quy mô lớn, thời gian thi công trong 2 ngày, các ĐVTN đã nạo vét được hơn 7.000m3 bùn đất trên tổng chiều dài 2.200m hai kênh. Công trình hoàn thành giúp kịp thời tiêu úng mùa mưa bão cho các địa phương.
Đoàn viên Nguyễn Văn Linh, sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia cả 2 công trình thanh niên cấp tỉnh tại huyện Lương Tài và Quế Võ. Ngoài thời gian làm việc tại công trường, buổi tối em và các bạn còn được tham gia giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại do Tỉnh Đoàn tổ chức. Qua phong trào, em có cơ hội được rèn luyện, học hỏi từ các bạn ĐVTN đến từ các đơn vị và thấy mình trưởng thành lên rất nhiều”.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Bắc Ninh còn  tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tỉnh Đoàn tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.200 đối tượng là hộ gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thuận Thành, Gia Bình và Tiên Du. Cùng với thực hiện 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, ĐVTN còn tham gia đóng góp kinh phí, tặng 10 chiếc xe đạp, 10 chiếc đèn học (trị giá trên 16 triệu đồng) cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Minh Tân và xã Việt Hùng.
Một trong những chủ đề của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 chính là tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, thời gian qua thông qua những hoạt động tích cực như phong trào “Hành trình xanh”, “Thắp sáng đường quê”, 2 công trình thanh niên cấp tỉnh… đã góp phần khơi dậy sức trẻ, đánh thức khát vọng, hoài bão của người thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn.
Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Đình Hữu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: “Tuổi trẻ Bắc Ninh sẵn sàng chung tay cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới.Những năm qua, tổ chức Đoàn không ngừng củng cố bộ máy hoạt động, xây dựng chương trình hành động sát thực, đổi mới nội dung, phương thức đoàn kết, tập hợp đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên. Qua đó thanh niên có điều kiện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhìn từ thực tế cho thấy, những đóng góp của lực lượng thanh niên đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong đời sống của người dân trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó giúp các địa phương trong tỉnh sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.

Nguồn tin: baobacninh.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024