17:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 293


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1005846

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24224369

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại Bắc Ninh

Thứ ba - 09/01/2018 19:32
      Chiều 8/1, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh để thống nhất chính sách hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh xây dựng dự án thí điểm mô hình chăn nuôi và giết mổ chế biến tiêu thụ thịt lợn.


Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc.

 
    Tiếp và làm việc có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan và Tập đoàn DABACO Việt Nam.
 
    Dự án Nhà máy giết mổ lợn của Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam có diện tích khoảng 10ha với tổng mức đầu tư 726 tỷ đồng, dự kiến được xây dựng tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du. Nhà máy được đầu tư các trang thiết bị hiện đại đồng bộ của Châu Âu đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng các điều kiện để xuất khẩu vào thị trường Châu Âu và Mỹ.
 
    Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ có công suất 250 con/giờ, sản lượng 2.000 con/ngày, tạo việc làm cho 146 lao động. Ngoài ra Nhà máy còn có hệ thống làm lạnh công suất 2.200 con, có thể mở rộng lên 3.000 con; hệ thống trữ thịt đông lạnh 5.000 tấn.
 
    Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn Nhà máy giết mổ lợn DABACO là đơn vị xuất khẩu thịt lợn; cấp chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh được Tổ chức Thú y thế giới chấp nhận. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa về thủ tục pháp lý giúp khai thông các quy định kiểm dịch, kiểm tra chất lượng với nước nhập khẩu sản phẩm mà Việt Nam hướng tới; thông tin dự báo kịp thời tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước giúp các tổ chức cá nhân có kế hoạch sản xuất sát với nhu cầu thị trường. Công ty cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ mặt bằng sạch, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hệ thống điện, trạm biến áp, kho lạnh, hệ thống xử lý môi trường, xử lý phụ phẩm giết mổ và hỗ trợ lãi suất để triển khai các hạng mục khác của dự án.
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, mặc dù chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ (khoảng 3%) trong cơ cấu kinh tế, nhưng lĩnh vực nông nghiệp luôn được tỉnh quan tâm và Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, với dự án Nhà máy giết mổ lợn của Tập đoàn DABACO, Bắc Ninh đã xác định đúng điểm yếu trong chuỗi chăn nuôi của cả nước để tìm cách tháo gỡ khó khăn như hiện nay. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng yêu cầu Tập đoàn DABACO tập trung rà soát, hoàn thiện nội dung dự án để làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo.
 
    Đối với những kiến nghị của Tập đoàn DABACO, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ họp bàn với các Bộ, ngành liên quan tìm giải pháp để doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.
 
    Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành Trung ương đối với lĩnh vực phát triển nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua.
 
    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành tiếp tục nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn DABACO triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành Trung ương để tạo điều kiện cho tỉnh phát triển toàn diện, tiến tới trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Nguồn tin: www.bacninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV