21:09 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 425

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 420


Hôm nayHôm nay : 107308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1492959

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24711482

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018

Thứ tư - 17/01/2018 20:10
    Sáng 17/01, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2017; triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị

    Tại điểm cầu Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan dự Hội nghị.
 
    Theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã đạt được những kết quả tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cả nước đã giải quyết việc làm cho hơn 1,6 triệu người, đạt 102,48% kế hoạch. Tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng giảm dần, đến cuối năm 2017, tỷ lệ thất nghiệp lao động trong độ tuổi là 2,26%.
 
    Song song với nhiệm vụ tạo việc làm, ổn định thị trường lao động, Bộ LĐTB&XH cũng thực hiện nhiều chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Năm 2017, các cấp, các ngành đã thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng; các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tiếp tục được phát triển sâu rộng ở tất cả các địa phương. Tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách trợ giúp xã hội cho trên 2,7 triệu đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí gần 15 nghìn tỷ đồng.
 
    Năm 2018, ngành LĐTB&XH sẽ tiếp tục phát triển thị trường lao động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; cải thiện mức sống cho người có công; nâng cao khả năng tự đảm bảo an sinh xã hội của người dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện dân chủ và công bằng xã hội. Phấn đấu giải quyết việc làm cho 1,6 triệu người lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 58 - 60%; giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước từ 1,0 – 1,3%...
 
    Tại tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2017 đã giải quyết việc làm cho 27 nghìn lao động, đạt 100% kế hoạch giao. Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, thăm, tặng quà đối với người có công theo đúng quy định. Nhất là phối hợp kịp thời với các cấp, ngành triển khai thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ; thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, xây mới và sửa chữa 625 ngôi nhà cho hộ gia đình người có công; 100% hộ nghèo được tặng quà dịp Tết Nguyên đán và được cấp thẻ BHYT kịp thời, qua đó, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,06%, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững của tỉnh.
 
    Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của toàn ngành LĐTB&XH đã đạt được trong năm qua, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.
 
    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, ngay từ những ngày đầu năm 2018, ngành LĐTB&XH cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Trong đó, thực hiện tốt công tác lao động, việc làm, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách liên quan tới người dân; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật về tiền lương, chính sách BHXH. Bên cạnh đó, nâng cao tính tự chủ của từng địa phương trong việc quy hoạch lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đảm bảo trình độ cho lao động đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài; có những giải pháp đổi mới trong công tác đào tạo nghề, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
 
    Đối với công tác người có công, toàn ngành LĐTB&XH và các địa phương phải nỗ lực để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng trong thực hiện chính sách người có công cũng như việc xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công.
 
    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo môi trường sống an toàn cho trẻ, tích cực phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Cùng với đó, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các tổ chức Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp trong thực hiện hỗ trợ người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội.
 
    Ngay sau Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong yêu cầu Sở LĐTB&XH quán triệt sâu sắc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và triển khai hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho người lao động, đảm bảo sát với nhu cầu của thị trường lao động và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
 
    Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với người có công, thân nhân người có công, giải quyết những hồ sơ còn tồn đọng; tiếp tục triển khai Đề án xây dựng nhà ở cho người có công; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo; gắn kết chương trình giảm nghèo bền vững với xây dựng nông thôn mới.
 
    Trước mắt, tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo trên địa bàn, đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết, vui xuân an lành, đầm ấm.

Nguồn tin: www.bacninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV