23:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1019192

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24237715

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh

Thứ ba - 11/07/2017 20:47

    Tiếp theo hành trình của Ngày hội Tư vẫn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017; ngày 09/7/2017, Báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TBXH) với sự đồng hành của Tập đoàn Vin Group đã tổ chức Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10) nhằm giúp thí sinh tìm hiểu các ngành đào tạo, cập nhật thông tin về cách thức, điều kiện xét tuyển của các trường ĐH, CĐ; hướng dẫn các thủ tục điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cũng như tư vấn hướng nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm về việc chọn trường, chọn ngành. Tham dự Ngày hội tại TP.HCM về phía Tổng cục Dạy nghề có TS. Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng và Ông Đỗ Văn Giang, P Vụ trưởng Vụ Dạy nghề Chính quyTổng cục Dạy nghề.

    Ngày hội TP.HCM đã thu hút hàng ngàn thí sinh và phụ huynh học sinh đến tham dự các chương trình tư vấn trực tiếp về chọn ngành nghề, chọn trường, cách tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 từ những chuyên gia có uy tín của Ban Tư vấn Ngày hội và 90 trường ĐH, CĐ, trung cấp với 176 gian tư vấn, cung cấp thông tin của các trường.


Quang cảnh khai mạc Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2107 tại TP. HCM

Tại Ngày hội, Ông Đỗ Văn Giang, P Vụ trưởng Vụ Dạy nghề Chính quy, một trong 21 thành viên của Ban tư vấn Ngày hội tư cho biết: xét tuyển cao đẳng và trung cấp năm nay có một điểm rất mới, đó là chương trình kết hợp giữa Bộ LĐ-TB&XH với Bộ GD-ĐT và Báo Tuổi Trẻ làm cầu nối giữa người học và các cơ sở đào tạo, mở ra nhiều hướng đi cho các bạn trẻ sau khi kết thúc giai đoạn
phổ thông.

    Học cao đẳng và trung cấp là hướng đi mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí, chương trình học thực tiễn, nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường vì thị trường đang thiếu nguồn nhân lực lao động trực tiếp, có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Quy chế tuyển sinh cao đẳng và trung cấp rất mở và tuyển sinh quanh năm, chỉ cần các em tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển vào cao đẳng, trung cấp; với đối tượng tốt nghiệp THCS các em sẽ được học kết hợp giữa học văn hóa với học nghề và có thể liên thông lên cao đẳng và đại học.

    Ngoài ra, ông Giang cũng cho biết thêm trong khi các ngành kinh tế bị “bão hòa” thì ngành đang “hot” và thu nhập cao được cho là những nhóm ngành công nghệ thông tin (CNTT). Nhu cầu nhân sự CNTT ngày càng tăng;  đặc biệt, là hệ thống thông tin và kỹ thuật máy tính do có tính ứng dụng cao vì hầu hết các cơ quan, công ty đều cần xây dựng hệ thống quản lý và cần người quản lý việc vận hành hệ thống đó. Chính vì vậy, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT, Bộ Thông tin tuyền thông và Bộ LĐ-TBXH xây dựng đề án đào tạo một triệu nhân lực công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu hội nhập phát triển của Việt Nam. Các em có thể cân nhắc, lựa chọn và tìm hiểu thêm về ngành nghề đào tạo này.

 

    Với ngành nghề du lịch, trước băn khoăn của những thí sinh khi lựa chọn ngành học yêu thích và đam mê trong khi không đủ điểm vào trường đại học. ThS Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn cho biết: “Với ngành du lịch, muốn thành công thì chúng ta phải được đào tạo và học hành một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp. Đại học không phải lựa chọn duy nhất. Các trường cao đẳng và trung cấp vẫn có chương trình đào đạo và môi trường học rất tốt. Các em hãy chú ý chọn lựa trường nào mạnh về cơ sở, hệ thống hoặc mạnh về thực hành.”Theo bà Xuân, Việt Nam đang chuyển mình trong công cuộc hội nhập và việc MRA-TP (Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch) được triển khai cuối năm 2015, cho phép lao động có kỹ năng trong ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn từ các nước ASEAN đến Việt Nam làm việc và ngược lại. Vì vậy, cơ hội việc làm của học viên tốt nghiệp ngành này rất cao.
    Sau đây là một số hình ảnh tại ngày hội:


ThS Ngô Thị Quỳnh Xuân, hiệu trưởng trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn trả lời băn khoăn của thí sinh




Hành trình tiếp theo của Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 15/7/2017 tại Trường THPT Trưng Vương (26 Nguyễn Huệ, Lê Lợi, TP Quy Nhơn).

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV