01:15 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 24619

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1964478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23095530

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin trong nước và quốc tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp câu hỏi “khó” của nhiều nữ sinh viên

Thứ ba - 06/03/2018 19:51

    Sáng nay 6/3, tại Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc giao lưu nhanh với nhiều nữ sinh viên về theo đuổi đam mê khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều nữ sinh đặt câu hỏi khiến Phó Thủ tướng kêu “khó”.

Cuộc giao lưu này không nằm trong chương trình lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia mà bất ngờ được Ban tổ chức đề xuất với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi ông đến tham dự để trao giải thưởng.

Mở đầu buổi giao lưu, sinh viên Lê Thị Minh, trường ĐH Y Hà Nội đặt câu hỏi, “Sinh viên được nói rất nhiều về nền công nghiệp 4.0 nhưng chúng em rất mơ hồ, mong Phó thủ tướng giải thích thêm?”.

Trước khi trả lời câu hỏi của sinh viên Minh, PTT Vũ Đức Đam đã hỏi ngược lại nữ sinh viên đã tìm hiểu các cuộc cách mạng công nghiệp lần 1,2,3 chưa? Ngay sau đó, PTT đã điểm lại các cuộc cách mạng công nghiệp đã diễn ra cho đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các cuộc cách mạng công nghiệp xảy ra dựa trên những công nghệ mới đã thay đổi phương thức sản xuất, tác động đến toàn xã hội trên phạm vi toàn cầu.

Để tận dụng tốt cơ hội của cuộc cách mạng này, Phó Thủ tướng nhắn nhủ các bạn sinh viên phải tìm hiểu và sử dụng tốt nhất thành tựu của công nghệ thông tin, tăng cường kết nối với tất cả mọi người trong học tập, nghiên cứu.

Sinh viên Lâm Thị Bích, sinh viên Học viện Nông nghiệp băn khoăn chia sẻ, gần đây thì đâu đâu cũng nói đến khởi nghiệp, người người khởi nghiệp, quốc gia khởi nghiệp, thanh niên khởi nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp… xin PTT giải đáp? PTT Vũ Đức Đam cho rằng đây cũng là một câu hỏi khó.

Tiếp lời, sinh viên Vũ Anh Phương, Học viện Nông nghiệp cũng đặt câu hỏi: “Em tâm đắc về các Chỉ thị Công nghiệp hóa và nền Công nghiệp 4.0, em muốn hỏi Phó Thủ tướng, đối với thế hệ sinh viên nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung cần làm gì để nhập cuộc với nền CN 4.0? PTT Đam “bối rối” thốt lên, câu hỏi này lại càng khó nữa.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi giao lưu

    Sau giây phút “bối rối”, PTT Vũ Đức Đam cho biết ở các nước phát triển thì cứ 20 người dân thì có 1 doanh nghiệp (DN), tỷ lệ này ở ASEAN là 100 người dân có 1 DN, còn ở Việt Nam hiện có khoảng 565.000 DN, tức trung bình 200 người dân có 1 DN. Để đạt mức trung bình của ASEAN thì phải có 1 triệu DN, vì vậy Chính phủ đã phát động phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

    Tuy nhiên, không giống với khởi nghiệp bình thường, các DN khởi nghiệp sáng tạo (Start-up) thường dựa trên công nghệ mới (đa phần đều liên quan đến sử dụng CNTT), phương thức kinh doanh mới tạo ra phân khúc thị trường mới, nếu thành công thì phát triển rất nhanh, tuy nhiên cũng đi liền với tính chất mạo hiểm, rủi ro cao.

    “Đất nước hiện nay cần tất cả mọi người đều tham gia làm giàu chính đáng theo pháp luật tức là khởi sự kinh doanh để có 1 triệu DN, nhưng trong đó cố gắng có nhiều DN khởi nghiệp sáng tạo nhiều hơn hiện nay 5-10 lần thì mới có thể nói Việt Nam là quốc gia khởi nghiệp”,

    Phó Thủ tướng nhắn nhủ và khẳng định: Dù là khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo hay cách mạng công nghiệp 4.0 thì rất cần phải tăng cường tiềm lực công nghệ, có nhiều phát minh sáng chế, giải pháp hữu ích và những phương án thật hiệu quả để đưa những giải pháp hữu ích, phát minh sáng chế vào cuộc sống.

    Để theo đuổi được đam mê khoa học, khởi nghiệp sáng tạo, mỗi bạn sinh viên phải luôn chịu khó, cố gắng vượt bậc trong học tập, nghiên cứu; dám nghĩ, dám làm và vượt qua khuôn khổ bình thường, ủng hộ mọi người khi có suy nghĩ, cách làm khác biệt; sẵn sàng đón nhận, chấp nhận thất bại.


Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Kovalevskaia và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Giải thưởng Kovalevskaia 2017 tới 2 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2017

    Giải thưởng Kovalevskaia năm 2017 đã trao cho 2 nhà khoa học nữ xuất sắc, đó là 2 nhà khoa học, PGS.TS. Trần Vân Khánh, Trưởng Bộ môn Sinh học phân tử, Khoa Kỹ thuật Y học, PGĐ Trung tâm nghiên cứu Gen, protein, Trường Đại học Y Hà Nội và PGS.TS.Đinh Thị Bích Lân, Giảng viên cao cấp, Viện Công nghệ sinh học, trường Đại học Huế.

   Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Thủ tướng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, nhiều niềm vui và thành công tới phụ nữ cả nước.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024