18:45 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 349

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 344


Hôm nayHôm nay : 82499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1371093

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24589616

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức Đoàn thanh niên

CHỦ NHẬT ĐỎ BẮC NINH

Chủ nhật - 01/02/2015 19:00

Sáng nay, 1/2, Chủ Nhật Đỏ Bắc Ninh khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Hàng trăm đoàn viên, thanh niên Bắc Ninh hiến máu cứu người.
Tới dự có ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, GS TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu T.Ư; nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, anh Đỗ Đình Hữu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, đại diện Sở y tế, Ban tuyên giáo tỉnh...
Người đẹp Bùi Thị Thu Trang – sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam -  thí sinh dự thi vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 cùng tham dự ngày hội hiến máu với giới trẻ Bắc Ninh.
Phát biểu tại đây, nhà báo Lê Xuân Sơn giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Chủ Nhật Đỏ.
“Lần tổ chức đầu tiên năm 2009, chúng tôi chỉ thu được hơn 150 đơn vị máu. Đến nay, qua 7 năm tổ chức, hiện Chủ Nhật Đỏ đã được 18 tỉnh, thành hưởng ứng với 25 điểm hiến máu, dự kiến thu về khoảng hơn 15000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu điều trị dịp Tết”, Nhà báo Lê Xuân Sơn nói.
Ông Sơn cảm ơn những người tham gia hiến máu trong Ngày Chủ Nhật Đỏ bởi “dân tộc ta có một truyền thống tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào, đồng chí. Cho đi giọt máu của mình là chúng ta cho đi một phần quý báu của cơ thể để cứu giúp người khác”, ông Sơn nói và hy vọng, phong trào hiến máu tại Bắc Ninh sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp.
Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, tỉnh rất vui khi phối hợp báo Tiền Phong, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức ngày hội Chủ Nhật Đỏ.
“Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Tôi kêu gọi các bạn trẻ tham gia đăng ký hiến máu, để cứu giúp những người bệnh đang cần máu. Hành động của các bạn rất đáng quý, đáng trân trọng”, ông Quỳnh nói.
Tại lễ khai mạc, nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ đã tặng kỷ niệm chương cho đại diện Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ tỉnh Bắc Ninh.
Sôi nổi hiến máu
Trước thời điểm khai mạc, ngay từ sáng sớm, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên các đơn vị: Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối cơ quan tỉnh, Cao đẳng nghề cơ điện và xây dựng, Cao đẳng ngoại ngữ và công nghệ Việt – Nhật, Đại học Kinh Bắc, Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng thống kê, Câu lạc bộ tình nguyện, Đại học Đông Á, Trường Trung cấp y tế... đã đến dự lễ khai mạc, xếp hàng đăng ký hiến máu. Nhiều bạn nhiệt tình không chờ hết lễ khai mạc, đã đăng ký và hiến máu khi lễ khai mạc còn chưa diễn ra.
Dù trời lạnh nhưng ai nấy cũng sôi nổi, háo hức được hiến máu trong ngày Chủ Nhật Đỏ. Các bác sĩ của Viện Huyết học và truyền máu T.Ư cũng rất nhanh chóng triển khai các công việc cần thiết để tiếp nhận máu.
Là người hiến máu đầu tiên, Phùng Văn Nhâm, 24 tuổi, công nhân tại khu vực gần lễ hiến máu cho biết, tối qua đi làm về muộn, tìm kiếm trên google từ khóa “hiến máu trong ngày” thì thấy Chủ Nhật Đỏ.
“Mình mới hiến máu cách đây 3 tháng, đến thời điểm đủ điều kiện hiến lại rồi thì tìm địa điểm để hiến tiếp”, Nhâm nói, đồng thời cho biết, cứ ba tháng Nhâm hiến máu một lần. Đây là lần thứ 5 Nhâm hiến máu.
Là sinh viên CĐ Sư phạm Bắc Ninh, khi thấy có chương trình Chủ Nhật Đỏ, Ngô Thị Thùy Dung liền đăng ký tham gia. Hiến máu lần thứ 2 nên Dung không cảm thấy sợ. Suốt quá trình hiến máu, Dung luôn tươi cười với các tình nguyện viên.
Theo anh Đỗ Đình Hữu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, dự kiến, ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ Nhật Đỏ tại Bắc Ninh sẽ tiếp nhận khoảng hơn 500 đơn vị máu.
Ngoài phần quà từ Ban tổ chức, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cũng tặng thêm phần quà là cốc sứ, bút viết cho các tình nguyện viên hiến máu.
Chùm ảnh Chủ Nhật Đỏ tại Bắc Ninh sáng 1/2













Tác giả bài viết: bavuit

Nguồn tin: ĐTNCS-HCM

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV