08:08 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 39285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1979144

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23110196

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

6 tiêu chí đánh giá trường nghề chất lượng cao

Chủ nhật - 27/08/2017 21:02
    Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, mục tiêu của việc đánh giá, công nhận trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao là nâng cao chất lượng đào tạo của các trường cao đẳng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Kết quả đánh giá, công nhận trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cũng sẽ là cơ sở để người học lựa chọn trường, chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
    Theo dự thảo, để được công nhận trường nghề đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, các trường cao đẳng nghề cần đạt 6 tiêu chí sau:
    Tiêu chí 1 (Quy mô đào tạo): Quy mô đào tạo tối thiểu là 2.000 học sinh, sinh viên học chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng (tính theo số học sinh, sinh viên quy đổi). Ít nhất 30% học sinh, sinh viên học chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng học các nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng.

    Tiêu chí 2 (Việc làm sau đào tạo): Có ít nhất 80% số học sinh, sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng có việc làm đúng nghề được đào tạo trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Có ít nhất 90% số học sinh, sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng có việc làm đúng nghề được đào tạo trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp.

 

Theo dự thảo, để được công nhận trường nghề đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, các trường cao đẳng nghề cần đạt 6 tiêu chí

    Tiêu chí 1 (Quy mô đào tạo): Quy mô đào tạo tối thiểu là 2.000 học sinh, sinh viên học chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng (tính theo số học sinh, sinh viên quy đổi). Ít nhất 30% học sinh, sinh viên học chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng học các nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng.

    Tiêu chí 2 (Việc làm sau đào tạo): Có ít nhất 80% số học sinh, sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng có việc làm đúng nghề được đào tạo trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Có ít nhất 90% số học sinh, sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng có việc làm đúng nghề được đào tạo trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp.

    Tiêu chí 3 (Trình độ học sinh, sinh viên sau đào tạo): 100% học sinh tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ trung cấp đạt bậc 2 của tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia. 100% sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ cao đẳng đạt bậc 3 của tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia và có trình độ tin học đạt tiêu chuẩn IC3 hoặc tương đương trở lên, trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt 300 điểm TOEIC hoặc tương đương trở lên. 100% sinh viên tốt nghiệp các nghề trọng điểm trình độ cao đẳng theo chương trình đào tạo được chuyển giao từ nước ngoài có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt 450 điểm TOEIC hoặc tương đương trở lên và được các tổ chức giáo dục, đào tạo có uy tín của khu vực ASEAN hoặc quốc tế công nhận văn bằng, chứng chỉ.

    Tiêu chí 4 (Kiểm định chất lượng): Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trường cao đẳng. 100% chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo.

    Tiêu chí 5 (Giáo viên, giảng viên): 100% giáo viên, giảng viên đạt chuẩn quy định, có trình độ tin học IC3 hoặc tương đương trở lên, trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt 350 điểm TOEIC hoặc tương đương trở lên. 100% giáo viên, giảng viên dạy các nghề trọng điểm trình độ cao đẳng được chuyển giao có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt 450 điểm TOEIC hoặc tương đương trở lên.

    Tiêu chí 6 (Quản trị nhà trường): 100% cán bộ quản lý của trường được cấp chứng chỉ đào tạo về nghiệp vụ quản lý dạy nghề. Các hoạt động quản lý văn bản, quản lý đào tạo (quản lý chương trình đào tạo, môn học, học sinh, điểm...), thư viện, kế toán, quản lý tài sản, quản lý cán bộ, giáo viên, giảng viên của trường cao đẳng có sử dụng phần mềm đạt trình độ công nghệ tiên tiến của thế giới (không tính phần mềm word, excel). Nội dung chương trình, giáo trình, tài liệu tham khảo, bài giảng của chương trình đào tạo các nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng được số hóa. Các chương trình đào tạo các nghề trọng điểm trình độ trung cấp, cao đẳng sử dụng phần mềm tiên tiến của thế giới trong giảng dạy để đạt mục tiêu của chương trình đào tạo


Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024