22:08 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 47790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1958009

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23089061

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Ban Tổ chức Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 họp triển khai công tác tổ chức

Thứ hai - 18/05/2015 21:53

Ngày 14/5/2015, tại trụ sở Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra cuộc họp lần thứ nhất Ban Tổ chức Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 để triển khai công tác tổ chức Hội giảng, dự kiến thực hiện thao giảng từ ngày 21/9 đến ngày 25/9/2015 tại Thành phố Đà Nẵng. Cuộc họp với sự chủ trì của PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức và sự tham gia của các thành viên trong Ban Tổ chức Hội giảng GVDN toàn quốc năm 2015. 

Ông Trần Văn Nịch, Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức báo cáo các công việc đã triển khai để chuẩn bị cho Hội giảng

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Nịch, Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Hội giảng 2015 đã báo cáo các công việc đã triển khai để chuẩn bị cho Hội giảng, dự thảo Kế hoạch chi tiết tổ chức Hội giảng, Quy định tổ chức Hội giảng, Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức hội giảng. Các thành viên tham dự cuộc họp đã thảo luận và thống nhất các nội dung đề ra của Ban Tổ chức. Đại diện Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, địa phương đăng cai Hội giảng 2015 cũng đã báo cáo một số công việc đã triển khai tại địa phương để chuẩn bị cho Hội giảng và đề xuất một số ý kiến liên quan để hoàn thiện kế hoạch nhằm tổ chức thành công Hội giảng. Lãnh đạo các trường đăng cai đã khẳng định sự quyết tâm phối hợp với Ban Tổ chức tổ chức thành công Hội giảng GVDN toàn quốc năm 2015.
 
 
PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng  Giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015
 
PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Ban tổ chức đánh giá cao quyết tâm của Đà Nẵng, đồng thời nêu ra những công việc cấp bách cần triển khai ngay cả ở cấp Trung Ương cũng như ở địa phương, đề nghị Sở LĐTBXH Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng thành lập Ban Tổ chức Hội giảng 2015 của địa phương (gồm đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan và sự tham gia chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng), các trường đăng cai thành lập Ban tổ chức của Trường để phối hợp thực hiện, Ban Tổ chức tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, hoàn thiện kế hoạch chi tiết tổ chức Hội giảng, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng thành viên, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các địa phương đăng ký tham gia Hội giảng, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền cho Hội giảng và các hoạt động khác kèm theo trong Hội giảng như Hội thảo chuyên môn, chuyên đề, triển lãm thiết bị dạy học,... Để có một kỳ Hội giảng GVDN toàn quốc thành công, cần phải huy động nhiều nguồn lực để thực hiện công tác tuyên truyền một cách sâu rộng, tạo sức lan tỏa trong và ngoài hệ thống dạy nghề, liên tục cập nhật thông tin lên các website điện tử, cung cấp nhiều bài viết trên các tờ báo liên quan.
 
Hội giảng Giáo viên Dạy nghề toàn quốc năm 2015 được kỳ vọng là một hoạt động chuyên môn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên giáo viên dạy nghề học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt là khuyến khích, động viên giáo viên phấn đấu có đủ năng lực dạy học tích hợp đáp ứng yêu cầu đào tạo nghề theo năng lực thực hiện. Hội giảng năm 2015 sẽ là nơi giúp các giáo viên dạy nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về dạy nghề, phát hiện các phương pháp dạy nghề, thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong ngành. Đây là một hoạt động thường niên giúp cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề đánh giá được năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ giáo viên dạy nghề, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề. 
 
Để tổ chức thành công Hội giảng GVDN toàn quốc năm 2015 tại Đà Nẵng, còn rất nhiều công việc cần gấp rút triển khai. Tuy nhiên, với sự tham gia nhiệt tình, nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức cấp Trung ương, địa phương, của các trường đăng cai, Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 hứa hẹn sẽ được tổ chức thành công, hiệu quả./.

Tác giả bài viết: lanquynh

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024