04:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 20349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981524

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24200047

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bế mạc Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X: Vươn tới giá trị đích thực

Thứ ba - 28/10/2014 22:47

Tối ngày 28/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X, Phạm Thị Hải Chuyền; Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Ngọc Phi; Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề Dương Đức Lân; Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm; Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh; đại diện Lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo TP. Hà Nội, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, các thí sinh tham dự kỳ thi của 10 quốc gia ASEAN cùng các phóng viên thông tấn báo chí Việt Nam và quốc tế.

Các đại biểu dự Lễ Bế mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X

Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X được tổ chức từ ngày 19-29/10 với 25 nghề, thu hút 283 thí sinh, 192 chuyên gia và các quan sát viên đến từ 10 nước ASEAN. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, có trên 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có gần 2.500 lượt khách quốc tế đến từ các nước ASEAN và 70 quốc gia khác trên thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực của các thí sinh, sự công tâm khách quan của các chuyên gia và Ban giám khảo. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Cuộc thi tới phút này đã thành công tốt đẹp. Chủ đề của cuộc thi là “Kỹ năng nghề - giá trị đích thực của chúng ta”, các bạn không chỉ có được giá trị đích thực mà còn hơn thế nữa. Các bạn đều là những người yêu lao động, say mê nghề nghiệp và không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thiện mình. Đó là giá trị của các bạn. Các bạn không chỉ là tấm gương cho những bạn trẻ đã và sẽ chọn con đường học nghề lập nghiệp mà còn là tấm gương cho tất cả mọi người”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hy vọng Kỳ thi tay nghề lần tiếp theo sẽ có nhiều thành công và ngày càng thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng ASEAN.

Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN X báo cáo tại Lễ Bế mạc

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X được các chuyên gia đánh giá là cơ hội để ngành đào tạo nghề của các nước được tiếp cận nhanh với những mô hình hiện đại, kỹ năng và công nghệ mới trong khu vực cũng như trên thế giới. Những thành tích ấn tượng của Kỳ thi sẽ góp phần xây dựng hình ảnh, vị thế đào tạo nghề của các nước khối ASEAN trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Báo cáo tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề Dương Đức Lân cho biết, sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả kỳ thi có 57 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 33 huy chương đồng và 74 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Đoàn Việt Nam xuất sắc đứng thứ nhất toàn đoàn với 15 nghề được huy chương vàng, 6 nghề được huy chương bạc và 7 nghề được huy chương đồng và 11 nghề được chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.Tại kỳ thì năm nay, lần đầu tiên Việt Nam đã sử dụng phần mềm mới nhất CIS NG của tổ chức Kỹ năng nghề thế giới để tổng hợp điểm thi và tự động xếp hạng huy chương cho thí sinh đạt giải. Việc nhập điểm thi của thí sinh vào máy tính đã được thực hiện và kiểm tra kỹ  tại xưởng thi một cách công khai dưới sự chứng kiến của ban giám khảo. Những thí sinh đạt huy chương và chứng chỉ nghề xuất sắc đều được công nhận kỹ năng, tay nghề tại tất cả các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã trao huy chương vàng cho 57 thí sinh đoạt giải Nhất.

Điểm nhấn quan trọng của Lễ bế mạc là thời khắc Ban Tổ chức trao 112 huy chương vàng, bạc, đồng cho các thí sinh đoạt giải tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X nhằm tôn vinh quá trình và kết quả rèn luyện kỹ năng nghề của các thí sinh tham dự Kỳ thi. Điều này một lần nữa khẳng định, học nghề là một lựa chọn đúng đắn, mang lại giá trị đích thực cho cuộc sống của chính các thí sinh, gia đình họ và toàn xã hội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã trao huy chương vàng cho 57 thí sinh đoạt giải Nhất.

Đại diện Ban tổ chức trao Cơ hội thi lại cho đại diện Malaysia - nước đăng cai tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 11

Cũng tại Lễ bế mạc, trong nền nhạc của Bài hát ASEAN trang trọng và xúc động, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức thi Tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014 tại Việt Nam, ông Dương Đức Lân đã trao cờ hội thi cho Trưởng đoàn Malaysia, nước đăng cai tổ chức Kỳ thi lần thứ 11vào năm 2016.

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV