16:43 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 32682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1924751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23055803

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bế mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44: Đoàn Việt Nam đoạt 1 HCĐ và 5 chứng chỉ nghề xuất sắc

Thứ hai - 23/10/2017 07:46
    Sau 4 ngày tranh tài căng thẳng(từ ngày 15-18), tối ngày 19/10 tại Thủ đô Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đã diễn ra Lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44. Lễ bế mạc diễn ra tại Đấu trường trên đảo Yas, Abu Dhabi, với sự tham dự của 58 đoàn đại diện cho 58 quốc gia, vùng lãnh thổ và gần 1300 thí sinh dự thi. Tại Lễ bế mạc nước chủ nhà UAE đã trao cờ đăng cai Kỳ thi tay nghề lần thứ 45 cho nước Nga vào năm 2019.
    Các thí sinh Đoàn Việt Nam đã rất nỗ lực vượt lên chính mình, cố gắng hoàn thành các bài thi. Với các thí sinh của chúng ta thì kỳ thi tay nghề thế giới là một thử thách rất lớn với họ, không chỉ là lần đầu tiên tham dự mà còn là cơ hội khẳng định trình độ của những người thợ trẻ Việt Nam đã tiến tới trình độ quốc tế, tức là họ có thể làm việc ở mọi nơi trên thế giới với tay nghề của mìnhĐiều ấn tượng trong ngày thi cuối cùng là trong khi các nhóm chuyên gia, phiên dịch, thí sinh một số nghề vỗ tay, reo hò, chúc mừng nhau và chụp ảnh lưu niệm khi thi xong thì tại góc khác ngay cạnh đó, nhiều thí sinh vẫn miệt mài, tập trung cao độ làm bài thi. 4 giờ chiều, Em Ninh Thành Nguyện – thí sinh nghề Điện tử, em Nguyễn Tất Toại – thí sinh nghề Điều khiển Công nghiệp, em Nguyễn Thuận Hải – thí sinh nghề Cơ Điện tử vẫn đang nỗ lực làm bài thi. Ở một số nghề kết thúc sớm hơn, các chuyên gia, phiên dịch và thí sinh bắt đầu thu dọn và đóng gói dụng cụ để gửi về nước theo quy định của Ban Tổ chức.  

 

Lãnh đạo Đoàn Việt Nam chụp ảnh Thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước
 
    Đánh giá về kỳ thi năm nay ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Trưởng đoàn Việt Nam cho biết, Đây là kỳ thi có sự cạnh tranh rất quyết liệt và là kỳ thi có nhiều đổi mới so với các kỳ thi trước đây. Trước hết nói về cách ra đề, Ban tổ chức đã giao cho các hiệp hội nghề nghiệp ra một số đề. Điều này nó sẽ phản ánh kịp thời  khoa học công nghệ, phù hợp với thực tiễn sản xuất. Tiếp đến, là đề thi trước khi thi mới được Ban tổ chức công bố nhằm bảo đảm tính công bằng, khách quan cho các thí sinh.  Một điểm mới của kỳ thi năm nay là các tiêu chí đánh giá của bài thi cơ bản được lượng hóa đến mức tối đa nhằm hạn chế tính chủ quan của giảm khảo nhằm bảo đảm tính công bằng cho các thí sinh. Đặc biệt, tại Kỳ thi này Ban tổ chức chỉ cho công bố kết quả tại Lễ bế mạc tạo ra sự hồi hộp và hấp dẫn cho các thí sinh. Còn lại về cơ bản các qui chế, tiêu chí vẫn như các kỳ thi trước.
 

Thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước nhận Huy chương đồng  nghề giải pháp phần mềm.
 

    Ông Cao Văn Sâm cho biết thêm, Riêng đối với thí sinh Đoàn Việt Nam, ở cả 11 nghề cơ bản đều hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tại kỳ thi  này thí sinh Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Đó là bản lĩnh và sự tự tin trong thi đấu, độ dẻo dai trong thi cử... Qua các kỳ thi trước đây, thông thường đến này thứ 4 đều có dấu hiệu xuống sức, ảnh hưởng đến khả năng làm bài thi. Qua theo dõi các em làm bài thi chúng tôi nhận thấy các em điều tiết thể lực khá tốt.


Thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước


Toàn cảnh lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

 

   Đoàn Việt Nam đoạt 1 Huy chương đồng là thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước (giải pháp phần mềm). Và 5 chứng chỉ kĩ năng nghề xuất sắc. Đó là Nguyễn Văn Tuấn (nghề kỹ thuật cơ khí CAD), Nguyễn Tất Toại (nghề điều khiển công nghiệp), Tống Thọ Hòa (nghề xây gạch), Chu Văn Tươi (nghề lắp đặt điện) và Vũ Hoàng Trinh (nghề nấu ăn).
   Thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước, Huy chương đồng  nghề giải pháp phần mềm:  
   “ Em rất tự hào vì mình đã mang vinh quang về cho tổ quốc” 
   “ Em rất tự hào vì mình đã mang vinh quang về cho tổ quốc. Để được kết quả này là quá trình khổ luyện của em trong suốt 15 tháng qua.
    Tại lễ bố mạc này em cũng rất vui khi đóng góp chiếc huy chương duy nhất cho đoàn Việt Nam. Trước khi bước vào cuộc thi này em đặt ra cho bản thân mình là phải đạt được huy chương và bây giờ điều đó đã trở thành sự thật. Hiện tại em là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Mong muốn của em sau khi tốt nghiệp Đại học sẽ tìm việc làm tại 1 doanh nghiệp phần mềm để có thế phát triển được năng lực bản thân”

 
 

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024