07:16 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 363

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 358


Hôm nayHôm nay : 80003

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1532977

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24751500

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Ngành nông nghiệp tự hào đã có những bước tiến vượt bậc về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 14/11/2017 23:39
    Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi gặp mặt, làm việc với Lãnh đạo các Trường, Viện thuộc Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các vụ thuộc Bộ NN&PTNT, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các Trường Đại học, cao đẳng, trung cấp; Giám đốc, Viện trưởng các Viện trực thuộc Bộ.
 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi gặp mặt
 

    Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh công tác phát triển nguồn nhân lực là chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua. Nhờ sự đóng góp của công tác đào tạo nguồn nhân lực, 30 năm đổi mới vừa qua, Việt Nam đã chuyển từ một nước nghèo đói, thiếu ăn thành một nước có thu nhập trung bình.

    Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đã xác định nền kinh tế Việt Nam phải tập trung tái cơ cấu để thích ứng với tình hình mới, trong đó có 3 nhóm giải pháp mang tính chất toàn diện, trụ cột, căn cốt đó là: tiếp tục hoàn thiện thể chế, tập trung phát triển nguồn nhân lực và tập trung phát triển thiết chế hạ tầng. Ngành nông nghiệp tự hào trong suốt 30 năm đổi mới vừa qua đã có những bước tiến vượt bậc về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Việt Nam hiện đã xuất khẩu nông sản sang 185 nước. Ở trong nước, nhờ các thành tựu khoa học và công tác đào tạo nguồn nhân lực, vùng Tây Bắc đã đạt được những thành tựu lớn về đảm bảo nguồn lương thực cho người dân.

    Hiện nay, hệ thống trường của ngành nông nghiệp gồm 39 trường đã đào tạo nguồn nhân lực lớn cho nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp và cán bộ quản lý, góp phần giúp Việt Nam phát triển bắt kịp đòi hỏi của thực tiễn và bước đầu hội nhập. Bước sang giai đoạn mới, hệ thống trường của ngành nông nghiệp phải cạnh tranh với hệ thống trường của các thành phần kinh tế khác. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển vũ bão của hội nhập kinh tế quốc tế, công nghệ thông tin cũng là một thách thức lớn của ngành. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ ra trong tiến trình tái cơ cấu kinh tế, tỷ trọng GDP của ngành nông nghiệp trong nền kinh tế ngày càng giảm. Lao động trong ngành nông nghiệp có sự dịch chuyển sang ngành khác. Ngân sách nhà nước còn khó khăn, đầu tư cho nông nghiệp giảm, đây là những thách thức lớn đặt ra cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp.

    Tuy nhiên, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp vẫn có những tiềm năng và lợi thế như vốn quý về nền tảng nguồn nhân lực gồm các nhà khoa học giỏi và các thầy cô giáo giỏi, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó, thời gian gần đây với phong trào khởi nghiệp, nhiều người trẻ đã quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp hơn. Các Trường, các Viện thuộc Bộ đã có sự năng động, sáng tạo trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học.

    Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chúc các nhà giáo, các nhà khoa học, cán bộ, công nhân, viên chức làm việc trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học duy trì nhiệt huyết sáng tạo trong hoàn cảnh mới để viết nên trang sử mới của nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập.


Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tặng hoa và quà cho các nhà giáo tại buổi gặp mặt

 

Nguồn tin: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV