21:58 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 43114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1935183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23066235

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Bức tranh Giáo dục nghề nghiệp có nhiều triển vọng

Thứ ba - 03/07/2018 13:51

Ngày 28/6/2018, Ban Chỉ đạo giám sát thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng đã có buổi làm việc với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về những nội dung của Nghị quyết đã được ngành thực hiện trong thời gian qua.

Tham dự buổi làm việc có bà Bùi Thị Thanh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo; ông Lê Quân- Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; các chuyên gia đoàn giám sát; lãnh đạo và chuyên gia thuộc các vụ chức năng Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Buổi làm việc nhằm giúp đoàn giám sát tìm hiểu sâu hơn những vấn đề cần giám sát. Trên cơ sở đó tìm ra những điểm trọng tâm để đi sâu vào thực tế giám sát, đánh giá đúng công tác thực hiện nghị quyết tại địa phương.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã được nghe Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết 29- NQ/TW, các quy định của Pháp luật về Giáo dục nghề nghiệp (GDNN); những thuận lợi, khó khăn vướng mắc và nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện của giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới.
 


Thứ trưởng Lê Quân trao đổi với các chuyên gia tại buổi làm việc

 

Các chuyên gia đã đánh giá cao những chuyển biến tích cực của GDNN trong thời gian qua, đồng thời trao đổi thẳng thắn và làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 29, đề xuất các nhóm việc cần rà soát như: khảo sát đánh giá của xã hội, kiện toàn hệ thống đảm bảo chất lượng, đổi mới quản lý GDNN,...

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quân cho biết: Sau nhiều năm tuyển sinh, GDNN chỉ đạt 40- 60% so với kế hoạch đề ra, xã hội gần như bỏ quên việc đi vào học nghề, thì đến năm 2017, đã có nhiều chuyển biến tích cực, lần đầu tiên kết quả tuyển sinh học nghề đã đạt 100,2%, với hơn 2 triệu người học nghề.

Chỉ tiêu học CĐ, TC đạt gần 600 nghìn người. Trong 6 tháng đầu năm 2018, lần đầu tiên đã đạt 48% chỉ tiêu. GDNN đến nay đã tách ra khỏi tuyển sinh giáo dục Đại học và thực hiện phân luồng sớm. GDNN đã không còn bám theo thi tốt nghiệp phổ thông mà xét tuyển quanh năm, thay đổi từ thi tuyển sang chọn nghề - từ tuyển sinh sang tuyển dụng...

Bên cạnh những chuyển biến tích cực, Thứ trưởng Lê Quân cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của ngành như: sự chuyển biến chất lượng GDNN còn chưa đồng đều; công tác dự báo, đánh giá chất lượng nguồn nhân lực còn chưa tốt; công tác phân luồng còn nhiều khó khăn,...

Đánh giá kết quả buổi làm việc, bà Bùi Thị Thanh cho biết: “Bức tranh” mới của GDNN đang có nhiều triển vọng tốt. Các nội dung thảo luận tại buổi làm việc đã khái quát được các điểm quan trọng, vấn đề cần được quan tâm. Từ những báo cáo và ý kiến tại buổi làm việc, đoàn giám sát sẽ tổng hợp những vấn đề cần được giám sát, trên cơ sở ý kiến của đơn vị chủ quản để về đến địa phương có cách thức đặt vấn đề, tìm hiểu rõ ràng để công tác giám sát được thực hiện có hiệu quả.


Nguồn tin: Tổng cục dạy nghề

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024