11:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 34310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 995485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24214008

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Cam kết mạnh mẽ đổi mới trong công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

Thứ sáu - 06/04/2018 04:11
Phát huy kết quả Hội nghị về công tác tuyển sinh năm 2018 khu vực phía Bắc, ngày 6/4 tại Tỉnh Tiền Giang, trên 500 đại biểu là các hiệu trưởng các cơ sở GDNN, lãnh đạo các Sở LĐTBXH từ Tỉnh Thừa Thiên Huế trở vào và đại diện các Bộ ngành, một số doanh nghiệp và lãnh đạo Tổng Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam đã tham dự Hội nghị Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh, tốt nghiệp và giải quyết việc làm năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 về giáo dục nghề nghiệp khu vực phía Nam.


Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng điều hành hội nghị

 
    TS Trương Anh Dũng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh và đưa ra thông điệp: đổi mới công tác tuyển sinh nâng cao chất lương đào tạo chính là tuyển sinh phải gắn với tuyển dụng và việc làm sau tốt nghiệp của người học; gắn GDNN với thị trường lao động và việc làm bền vững. Đây cũng là nội dung đổi mới được bàn thảo trong Hội nghị; khi tìm các giải pháp cho công tác tuyển sinh phải đặc biệt coi trọng đến chất lượng, hiệu quả của đào tạo; đưa doanh nghiệp là một chủ thể trong đào tạo; tìm ra cơ chế để doanh nghiệp đưa ra dự báo nhu cầu số lượng và chuẩn kỹ năng cho nguồn nhân lực cần tuyển dụng và cơ chế cho các cơ sở GDNN thu thập thông tin thị trường lao động, đặc biệt là thông tin về nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo của doanh nghiệp. 
    Ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục Việc làm đã thông tin về tình hình thị trường lao động Việt Nam, trong đó đã đưa ra dự báo nhu cầu thị trường lao động năm 2018 và đến năm 2025. Ông Nguyễn Gia Liêm Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước thông tin về tình hình và nhu cầu thị trường xuất khẩu lao động. Hội nghị là diễn đàn đề xuất giải pháp cụ thể cho công tác tuyển sinh đặc biệt sự tham gia của các nhà doanh nghiệp, những nhà tuyển dụng đã sôi nổi, thực chất các giải pháp được đưa ra trong hội nghị. Bà Nguyễn Thị Kim Khánh – quản lý nhân sự đào tạo công ty Vinpearl Tập đoàn Vingroup đã đưa ra cam kết Tập đoàn sẽ đưa ra nhu cầu nhân lực trong 3 năm của tập đoàn; sẽ cung cấp bảng mô tả vị trí công việc cho các nhà trường nghiên cứu trong tổ chức đào tạo; cam kết tiếp nhận sinh viên vào thực tập và tiếp nhận vào làm việc.

 

Ông Trần Thanh Đức Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến tại Hội nghị

    Tại Hội nghị thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc gắn kết với doanh nghiệp, Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ký thoả thuận hợp tác với Chủ tịch tổng hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam và Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh và các trường cao đẳng cũng đã ký hợp tác với các doanh nghiệp như Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất...
 

Ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục Việc làm thông tin về thị trường lao động tại Hội nghị


Ông Nguyễn Gia Liêm- Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước giới thiệu về nhu cầu xuất khẩu lao động

    Đổi mới đa dạng phương thức tuyển sinh; tăng cường tham mưu để làm tốt phân luồng vào học nghề thông qua chất lượng, hiệu quả và các chính sách thu hút người vào học nghề. Phối hợp với doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh đào tạo theo nhu cầu lao động của doanh nghiệp; phải coi tuyển sinh của nhà trường là tuyển dụng của doanh nghiệp. Đặc biệt phải ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong công tác tuyển sinh (thông qua website, các trang mạng xã hội) trong công tác tuyển sinh triển khai ứng dựng chọn trường - chọn nghề trên thiết bị di động ngay trong tháng 4. Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã ghi nhận những chuyển biến trong công tác tuyển sinh chỉ đạo để giải quyết được tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% thì phải có nhiều quyết tâm trong toàn hệ thống; phải vượt qua những khó khăn thách thức. Thủ tướng đã quan tâm chỉ đạo về GDNN và năm 2018, Bộ LĐTBXH xác định GDNN là trong tâm vì vậy toàn hệ thống phải phấn đấu vượt chỉ tiêu tuyển sinh; phải triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách cho người học và cho cơ sở GDNN; triển khai đồng bộ các hoạt động tuyên truyền. Thông điệp của Hội nghị là: Tuyển sinh gắn với tuyển dụng và việc làm sau tốt nghiệp phải được truyền tải tới tất cả các cơ sở GDNN trong cả nước.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Ông Hứa Ngọc Lâm Tổng Hội trưởng Hội thương gia Đài Loan tại VN ký chương trình hợp tác.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV