23:57 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1020016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24238539

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019

Thứ năm - 16/05/2019 23:57

    Ngày 14/5, tại trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019. Dự hội nghị có: bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN; ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thủ đô tham dự. Hội nghị gồm các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp; Ký kết hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp sử dụng lao động; Phiên giao dịch việc làm; Trình diễn kỹ năng nghề nghiệp. Hội nghị thu hút 5000 học sinh, sinh viên, người lao động tham gia, 40 gian hàng tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và trình diễn kỹ năng nghề, 24 doanh nghiệp đại diện cho 512 doanh nghiệp hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia ký kết, 25 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm với 1000 chỉ tiêu tuyển dụng.
 


Lãnh đạo các trường nghề và doanh nghiệp ký kết đào tạo tại Hội nghị

    Hội nghị nhằm mục đích tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN); thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, người học và xã hội về GDNN; đổi mới phương pháp tư vấn định hướng về nghề nghiệp – việc làm nhằm giúp học sinh, sinh viên và người lao động chọn nghề và kiếm việc làm phù hợp.

    Hội nghị cũng nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp, thị trường lao động, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề; tăng cường công tác truyền thông, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về GDNN; tư vấn hướng nghiệp, giúp học sinh, sinh viên, người lao động chọn nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp để tạo hình ảnh quảng bá đối với lĩnh vực GDNN nhằm tạo hiệu ứng thu hút học sinh vào học nghề.

    Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa các cơ sở GDNN với hệ thống doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển dụng lao động sau học nghề.
 


Toàn cảnh hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, GDNN đã từng bước đổi mới và phát triển, đạt được nhiều thành tựu nổi bật cả về quy mô, số lượng, chất lượng, loại hình đào tạo, cơ cấu ngành nghề.

    GDNN tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, có tay nghề, trình độ kỹ năng, tác phong công nghiệp là yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội; là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, là điều kiện phát huy nguồn nhân lực con người, yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

    Sau khi Luật GDNN chính thức được triển khai thực hiện, hoàn tất công tác chuyển giao GDNN về ngành LĐTB&XH quản lý, vai trò của GDNN càng trở nên quan trọng, nhất là trong thời điểm cả nước nói chung cũng như Thủ đô Hà Nội nói riêng đang tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội. Do vậy, việc xây dựng và thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển GDNN nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang được các cấp lãnh đạo quan tâm và chỉ đạo phải tích cực triển khai thực hiện.
 


Màn trình diễn máy xúc mở bia của Trưởng CĐ nghề GTVT TW 1 gây chú ý với nhiều bạn trẻ

    Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội nhấn mạnh: Đào tạo gắn với doanh nghiệp, thị trường lao động được coi là giải pháp đột phá, đồng thời đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp phân luồng học sinh khối phổ thông vào học nghề.
 


Trình diễn nghề pha chế trong khuôn khổ hội thảo

    Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, nhiều năm qua, Hà Nội đã triển khai xây dựng và phát triển mô hình gắn kết giữa doanh nghiệp với cơ sở GDNN, đào tạo theo địa chỉ sử dụng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong năm 2018, các cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố đã hợp tác với 753 doanh nghiệp với nhiều nội dung, hình thức phối hợp đa dạng.

    Trong công tác hợp tác với các doanh nghiệp của các cơ sở GDNN trên địa bàn, nhiều đơn vị thực hiện có hiệu quả và cách thức gắn kết với các đối tác bền vững như: Trường CĐ Nghề Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Hà Nội, Trường CĐ Nghề công nghệ cao Hà Nội, Trường CĐ Nghề công nghiệp Hà Nội, Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Hoa Sữa, Trường Trung cấp nghề nấu ăn – nghiệp vụ du lịch thời trang Hà Nội, Trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội…

    Trong 4 tháng đầu năm 2019, các cơ sở GDNN đã hợp tác với 512 doanh nghiệp với chỉ tiêu đặt hàng đào tạo và tuyển dụng là trên 15.300 người với nhiều nội dung khác nhau.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV