01:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 3403

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1943262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23074314

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Hội thảo Tổng kết Chương trình hợp tác về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh

Thứ ba - 14/11/2017 09:56
    Ngày 10/11, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình hợp tác về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh. Tham dự Hội thảo có PGS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; TS Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; TS Phan Chính Thức, Phó Chủ tịch Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, TS Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Giles Lever, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam, bà Hoàng Vân Anh, Giám đốc các chương trình giáo dục của Hội đồng Anh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng 150 đại biểu đến từ 50 trường và các tổ chức của Việt Nam và Vương Quốc Anh.
    Hội thảo lần này là sự kiện tổng kết dự án hợp tác quốc tế về hỗ trợ xây dựng và đảm bảo chất lượng tại một số trường cao đẳng nghề được đầu tư thành trường chất lượng cao giữa Hội đồng Anh Việt Nam và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp kể từ năm 2015.

 

PGS. TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội thảo
 
    Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Quân đã đánh giá cao chương trình hợp tác giữa Hội đồng Anh tại Việt Nam và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng đối với một số trường cao đẳng của Việt Nam. Với hơn 150 năm kinh nghiệm về xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề, các hoạt động hỗ trợ từ phía Vương Quốc Anh trong khuôn khổ chương trình hợp tác đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tăng cường năng lực, hình thành văn hóa về đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Thứ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống mạng lưới gần hai ngàn cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Để hệ thống này phát triển tốt và nâng cao chất lượng, cần tăng cường sự gắn kết, chia sẻ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác đảm bảo chất lượng và phát triển các ngành, nghề mới. Hơn nữa, hệ thống cần có sự kết nối chặt chẽ từ phân luồng sau giáo dục phổ thông đến liên thông, liên kết với hệ thống giáo dục đại học để nâng cao chất lượng. Thứ trưởng cho biết, trong thời gian tới giáo dục nghề nghiệp sẽ phấn đấu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý một cách triệt để. Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin để hình thành hệ thống dữ liệu về đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tích hợp với hệ thống thống quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ trung ương đến địa phương, từ đó gắn trách nhiệm về đảm bảo chất lượng cho từng cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Điều này tạo nên công cụ hiệu quả giúp cơ quan quản lý nhà nước quản lý tốt công tác đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo chất lượng cần được thực hiện trên cơ sở gắn kết với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tạo việc làm cho người học.

Ông Giles Lever, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
    Cũng tại Hội thảo, ông Giles Lever, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam đã đánh giá cao tầm quan trọng của hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam với chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên qua phân tích và đánh giá, hệ thống này đang gặp phải nhiều thách thức to lớn. Để duy trì sức hút đối với đầu tư từ nước ngoài cũng như lĩnh vực tư nhân, Việt Nam cần có lực lượng lao động có kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Trong khi đó, thời điểm hiện nay vị trí việc làm tại Việt Nam được cho là thay đổi nhiều nhất so với tất cả các quốc gia khác trong khu vực Châu á – Thái bình dương, đòi hỏi người lao động phải luôn luôn bổ sung và nâng cao kỹ năng.
    Bên cạnh công tác đảm bảo chất lượng, Đại sứ Giles Lever hy vọng thông qua Hội thảo lần này, bằng sự chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức, các đại biểu đến từ các trường, các tổ chức của Việt Nam và Vương Quốc Anh sẽ tập trung để làm sáng tỏ ba vấn đề: Người học là trung tâm – dồn toàn bộ sự tập trung của hệ thống để người học có thể đạt được những kỹ năng và năng lực mà họ cần; Sự gắn kết của doanh nghiệp – là vấn đề cốt lõi của hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Vương Quốc Anh trong tương lai, doanh nghiệp thực sự hiểu những gì họ cần, xây dựng chương trình đào tạo và xây dựng cơ chế hợp tác trong đào tạo; Sự quản lý và lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp – làm thế nào phát triển và giúp đỡ họ nhằm tạo ra sự khác biệt. Chính sự hợp tác chặt chẽ giữa Hội đồng Anh và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông qua các hoạt động nghiên cứu, trao đổi và đối thoại về chính sách đóng vai trò quan trọng đối với tăng cường sức cạnh tranh quốc gia, an sinh xã hội và tăng cơ hội cho người dân tại Việt Nam.

 

TS Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp báo cáo tại Hội thảo

 
    Tại Hội thảo, TS Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã báo cáo Tổng kết Chương trình hợp tác về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng tại một số trường cao đẳng được tập trung đầu tư thành trường chất lượng cao; chủ trì cuộc tọa đàm về chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường tham gia chương trình hợp tác đến từ Vương Quốc Anh và Việt Nam.
    Trong 3 năm triển khai thực hiện, trong khuôn khổ của chương trình dự án, nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã được tổ chức, đạt được những con số ấn tượng, cụ thể: có 68 lãnh đạo và giảng viên từ các trường của Việt Nam đã được đi thăm và học hỏi kinh nghiệm tiếp cận phát triển kỹ năng và xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng tại các trường của Vương Quốc Anh; các chuyên gia từ 6 trường của Vương Quốc Anh đã thực hiện 22 chuyến thăm tới Việt Nam và tập huấn cho đội ngũ 1.379 cán bộ quản lý, giảng viên; có 03 hội thảo cấp quốc gia đã được tổ chức thu hút sự tham gia của gần 500 lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên và các chuyên gia xây dựng chính sách về giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam; 243 quy trình, công cụ mới của hệ thống đảm bảo chất lượng được xây dựng và đưa vào áp dụng tại các trường cao đẳng được đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao của Việt Nam.

 

TS Phan Chính Thức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề chia sẻ ý kiến tại Hội thảo
 
    Tại Hội thảo, đại diện các cụm trường tham gia chương trình hợp tác phía Bắc và phía Nam đã trình bày một số nội dung liên quan đến phương pháp tiếp cận, thực hiện đảm bảo chất lượng tại các trường; xây dựng khung đảm bảo chất lượng và nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên về sử dụng các công cụ và phương pháp đánh giá. Đại diện các trường Cymoedd, West College Scotland của Vương Quốc Anh đã chia sẻ nhiều ý kiến chuyên môn và các khuyến nghị để các trường của Việt Nam thực hiện hệ thống đảm bảo chất lượng.
 

Ông Marthew Tucker, chuyên gia quản lý chất lượng của Vương quốc Anh chia sẻ và khuyến nghị tại Hội thảo

    Bên cạnh đó, tại Hội thảo, đã diễn ra 4 phiên thảo luận chuyên đề liên quan đến đảm bảo chất lượng. Hội thảo cũng giới thiệu nhóm giảng viên cốt cán và khung chương trình đào tạo dự kiến về xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng.
 

Bà Judith Munro, chuyên gia quản lý chất lượng của Vương quốc Anh tham luận tại phiên thảo luận chuyên đề

    Phát biểu kết luận Hội thảo, TS Phạm Vũ Quốc Bình đã cảm ơn Hội đồng Anh và các trường từ Vương Quốc Anh tham gia chương trình hợp tác đã có nhiều giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm quý báo về xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng. Cục trưởng mong rằng trong thời gian tới Hội đồng Anh và các trường tham gia chương trình hợp tác sẽ tiếp tục giúp đỡ, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hơn nữa để góp phần nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về đảm bảo chất lượng tại Việt Nam.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024