16:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 337

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 335


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24222206

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Hội thảo với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc về chia sẻ kinh nghiệm phát triển kỹ năng nghề và thi tay nghề.

Thứ năm - 29/03/2018 20:47

    Ngày 28/3/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kỹ năng nghề và thi tay nghề. Tham dự hội thảo có TS Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo các Vụ Đào tạo chính quy, Vụ Kỹ năng, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và Văn phòng thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; các Sở LĐ –TB&XH Hà Nội, Vĩnh phúc, Hải phòng; lãnh đạo một số trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Ông Kim In Kon – Phó Chủ tịch HRD và một số cán bộ, chuyên gia của HRD; đại diện phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí.

    Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam và Bộ Lao động và Việc làm của Hàn Quốc, trong những năm qua, Tổng cục Giáo duc nghề nghiệp và HRD đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác như trao đổi đoàn song phương, đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng nghề cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp. Hội thảo lần này với mục đích chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kỹ năng nghề và Thi tay nghề các cấp của Hàn Quốc để từ đó nghiên cứu, áp dụng vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam, góp phần nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho lao động Việt Nam.


Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Hội thảo

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Kim In Kon – Phó Chủ tịch HRD bày tỏ sự vui mừng trước sự chuẩn bị tốt của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho Hội thảo. Hội thảo lần này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, mở rộng các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực. Kể từ khi Bộ LĐ-TB&XH của Việt Nam và Bộ Lao động và Việc làm của Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác từ năm 2004, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi trong lĩnh vực đào tạo nghề. Phía Hàn Quốc đã mời 92 cán bộ của Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn nâng cao kỹ năng và tổ chức các Hội thảo tư vấn kỹ thuật cho Việt Nam trong các chương trình hợp tác APEC. Gần đây, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đang có nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực thi kỹ năng nghề. Phía Hàn Quốc cũng có nhiều kinh nghiệm và đạt thành tích cao tại các kỳ thi tay nghề thế giới. Phó Chủ tịch HRD hy vọng sẽ có nhiều chương trình, dự án hợp tác mới với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề.


Ông Kim In Kon – Phó Chủ tịch HRD phát biểu tại Hội thảo

    Tại Hội thảo có nhiều báo cáo về phát triển kỹ năng nghề và chiến lược của hai quốc gia về phát triển giáo dục nghề nghiệp, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nghề và công tác thi tay nghề các cấp.

    Về chiến lược phát triển nhân lực của Hàn Quốc, Ông Kim In Kon cho biết đây là nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của quốc gia này. Tháng 12/2001, Chính phủ Hàn Quốc công bố Chiến lược quốc gia lần thứ nhất về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2001-2005. Tiếp đó, chiến lược quốc gia lần thứ hai về phát triển nguồn nhân lực thời kỳ 2006-2010 được xây dựng và thực hiện hiệu quả. Nội dung chính của các chiến lược này đề cập tới sự tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp, trường đại học và các cơ sở nghiên cứu; nâng cao trình độ sử dụng và quản lý nguồn nhân lực, nâng cao tính chuyên nghiệp của nguồn nhân lực trong khu vực công; xây dựng hệ thống đánh giá kiến thức, kỹ năng và công việc; xây dựng kết cấu hạ tầng thông tin cho phát triển nguồn nhân lực; xây dựng và phát triển kinh tế tri thức.


Ông Nam Young Mun – chuyên gia của HRD trình bày về Hệ thống trình độ quốc gia tại Hàn Quốc 

    Về đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp Hàn Quốc,  Ông Choi Jin Hyuk, chuyên gia của HRD cho biết  đây là một trong những nội dung quan trọng của đào tạo nghề đang được đầu tư và phát triển và tập trung đầu tưu ngân sách, Hàn Quốc có cơ chế hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề cho lao động thì được hưởng kinh phí hỗ trợ từ Chính phủ, kinh phí hỗ trợ nằm trong chi phí bảo hiểm lao động mà doanh nghiệp phải trả khi mua bảo hiểm lao động cho người lao động tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, để nhận kinh phí hỗ trợ đào tạo thì doanh nghiệp phải đăng ký và mua bảo hiểm lao động. Tại Hàn Quốc, HRD là cơ quan tiếp nhận đăng ký về đào tạo nghề và đăng ký xin hỗ trợ kinh phí đào tạo của doanh nghiệp. Đồng thời, HRD giám sát quá trình đào tạo của doanh nghiệp và sau khi đào tạo xong HRD sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí đào tạo cho doanh nghiệp.

    Cũng tại Hội thảo, ông Phạm Vũ Quốc Bình - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã trình bày về định hướng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam đến năm 2020; ông Đỗ Văn Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy đã chia sẻ nhiều nội dung về tăng cường hợp tác tham gia vào lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp của doanh nghiệp tại Việt Nam; ông Lê Văn Phòng - Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng và ông Kwon Sang Won - chuyên gia của HRD đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác thi tay nghề các cấp của hai nước; ông Nam Young Mun – chuyên gia của HRD trình bày về Hệ thống trình độ quốc gia tại Hàn Quốc.

 

 
    Phát biểu bế mạc Hội thảo, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh bày tỏ sự vui mừng được Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc sang chia sẻ kinh nghiệm phát triển kỹ năng nghề và thi tay nghề. Những báo cáo của phía Việt Nam và phía Hàn Quốc được trình bày tại Hội thảo về phát triển kỹ năng nghề, hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp,... đã giúp cho chúng tôi thấy được những điểm mạnh, điểm yếu của hệ thống giáo dục nghề nghiệp của hai nước. Hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng xong Việt Nam còn phải học tập rất nhiều từ Hàn Quốc để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Tổng Cục trưởng cho biết trong thời gian tới Tổng cục sẽ nghiên cứu kỹ chiến lược phát triển nhân lực của Hàn Quốc, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu để từ đó bổ sung, hoàn thiện cho chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo. Về hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, Tổng Cục trưởng cho rằng cần có thời gian và lộ trình phù hợp để xây dựng và thực hiện chính sách gắn đào tạo với doanh nghiệp. Ý thức trách nhiệm của cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trong việc phối hợp đào tạo là quan trọng. Về phía Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Kim In Kon cho rẳng Hội thảo đã rất thành công. Những bài học kinh nghiệm được chia sẻ rất hay, súc tích và quý báu giúp hai cơ quan hai nước hiểu biết về nhau. Việt Nam là quốc gia có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Yếu tố nhân lực chất lượng cao rất quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế đất nước. Ở Việt Nam, giáo dục nghề nghiệp được Chính phủ rất quan tâm và đầu tư cho phát triển. Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tăng cường hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hết mức trong phạm vi cho phép để giúp Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng tay nghề cho nguồn nhân lực.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV