05:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 10385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1950244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23081296

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Kết nối các trường đào tạo lao động với doanh nghiệp

Thứ năm - 19/09/2013 09:40
Kết nối các trường đào tạo lao động với doanh nghiệp
Thời gian qua, một số trường đào tạo lao động trên địa bàn tỉnh đã chủ động kết nối, ký hợp đồng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tổ chức cho sinh viên đi thực tập, trải nghiệm thực tế. Hiệu quả rõ rệt từ việc liên kết này là kinh nghiệm cho nhiều trường triển khai nhân rộng, góp phần đào tạo, phát triển nâng cao chất lượng nguồn lao động.
Học đi đôi với hành, thực tập có lương
Mới là sinh viên năm thứ nhất, khoa điện tử, trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, em Nguyễn Văn Tài đã được nhà trường cho đi thực tập, trải nghiệm thực tế 2 tháng tại Công ty Samsung Electronics. Em chia sẻ: Hiện tại, chúng em đang đi trải nghiệm công việc thực tế tại công ty Sam sung. Lương cơ bản là 3,1 triệu đồng/tháng, cộng với tiền làm thêm, phụ cấp, mỗi tháng em được gần 6 triệu đồng. Có lương để trang trải cho học tập, sinh hoạt, chúng em còn rèn luyện được tính kỷ luật, tác phong công nghiệp, môi trường làm việc chuyên nghiệp.
 
Công ty Canon cấp Giấy chứng nhận hoàn thành đợt trải nghiệm thực tế cho sinh viên trường cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
 
Em Nguyễn Tự Duẩn, sinh viên khoa Sửa chữa ô tô thì cho biết: Lần đầu đi trải nghiệm thực tế trong môi trường doanh nghiệp nước ngoài, em thấy áp lực, nhưng sau quen rồi mới thấy học hỏi được nhiều thứ, mong muốn sau này ra trường sẽ được nhà trường quan tâm giúp đỡ, làm việc tại doanh nghiệp… Đó là hai trong số hàng nghìn sinh viên những năm qua đã được 2 trường cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng Bắc Ninh và cao đẳng Công nghệ Bắc Hà đưa đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn.
Ông Nguyễn Gia Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ sản xuất và đời sống, trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cho biết: Chương trình liên kết với doanh nghiệp đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tế được nhà trường thực hiện từ năm 2009. Đến nay đã có gần 3 nghìn lượt sinh viên của nhà trường đi trải nghiệm thực tế tại một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Canon, Samsung Electronics, Seyo… Sau khi các em hoàn thành đợt trải nghiệm được công ty cấp 1 giấy chứng nhận hoàn thành đợt thực tập; 100% sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhà trường giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp với mức lương khởi điểm từ 3,5 đến 6 triệu đồng/tháng.
Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà cũng triển khai chương trình cho sinh viên đi trải nghiệm thực tế từ năm 2010, chủ yếu là sinh viên một số khoa như điện, điện tử, thông tin, xây dựng; đến nay đã có trên 1 nghìn lượt sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại công ty Samsung Electronics, với mức lương trung bình từ 5 đến 6 triệu đồng/tháng.
Kết nối các trường đào tạo với doanh nghiệp
Anh Trương Đình Khương, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên (Tỉnh Đoàn) cho biết: Hiện nay theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 8 nghìn sinh viên-đoàn viên thanh niên thuộc các trường như cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, cao đẳng Thống kê, cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, cao đẳng Bắc Hà, đại học Đông Á, Học viện Ngân hàng-Phân viện Bắc Ninh, cao đẳng Việt-Nhật…; một số trường ngoại tỉnh như đại học Sao Đỏ, đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, cao đẳng công nghiệp Hưng Yên cũng có nhu cầu đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nắm bắt thực tế và nhu cầu đó, tháng 5 tới, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên sẽ triển khai chương trình làm đầu mối liên kết các trường đào tạo với doanh nghiệp. Trung tâm chủ động đứng ra đàm phán, ký hợp đồng với các doanh nghiệp có nhu cầu về lao động, giúp các trường đào tạo chủ động, sắp xếp lịch giảng dạy, học tập cho sinh viên đi thực tập, trải nghiệm thực tế.
Đây là mô hình mới, phù hợp với điều kiện hiện nay khi nhiều trường còn chưa chú trọng đến hoạt động thực hành cho sinh viên. Đưa sinh viên đi trải nghiệm công việc thực tế tại các doanh nghiệp, không chỉ giúp các em có thu nhập trang trải cuộc sống, giảm gánh nặng cho gia đình, điều quan trọng hơn là trang bị những kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nguồn tin: baobacninh.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024