17:41 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 183


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1006466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24224989

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Khai mạc Hội diễn Văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019

Thứ tư - 02/10/2019 04:59

    Sáng 02/10/2019, tại Hà Tĩnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) tổ chức Lễ khai mạc Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (The Art festival of Vocational Education and Training 2019 - gọi tắt là AVET). Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019; Đại diện một số Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục. Về phía địa phương có ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh; bà Trương Thanh Huyền   Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, các đơn vị tài trợ cùng 30 đoàn nghệ thuật với hơn 1000 học sinh – sinh viên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đông đảo các phóng viên đến dự và đưa tin. 

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Hội diễn
 
    Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 là cơ hội để các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua các tiết mục biểu diễn, qua lời ca, tiếng hát, những điệu múa nhịp nhàng, thông qua đó, chúng ta cũng gửi đi một thông điệp, giáo dục nghề nghiệp không khô cứng mà đó là cả một tình yêu, một niềm đam mê, một sự mềm mại như những sản phẩm tinh tế được làm nên bởi sự khéo léo, sáng tạo từ khối óc và bàn tay của người thợ có kỹ năng điêu luyện. Những sản phẩm đó không chỉ làm vừa mắt mà còn cuốn hút, lôi kéo người xem, người dùng.

Phó Tổng Cục trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn Đỗ Năng Khánh phát biểu Khai mạc Hội diễn
 
    Được phát động từ ngày 10/7/2019, sau gần 03 tháng các đoàn nghệ thuật đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đã tích cực tập luyện và tham gia các phần thi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành phố đã lựa chọn ra 30 đoàn xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại hội diễn văn nghệ cấp toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh.


Ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Lễ khai mạc Hội diễn

    Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn cho biết: “Với mục đích giáo dục toàn diện, Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc thể hiện tài năng, năng khiếu ca múa nhạc nên Hội diễn đã thu hút đông đảo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tích cực đăng ký tham gia. So với lần đầu tiên tổ chức năm 2018, Hội diễn đã tăng cả về quy mô và chất lượng các tiết mục dự thi. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh tích cực học tập, rèn luyện…”. 

Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh, trưởng Ban tổ chức Hội diễn tặng hoa cho Hội đồng giám khảo
 
    Để đánh giá khách quan và chính xác, năm nay Ban Tổ chức AVET 2019 đã mời đội ngũ “cầm cân nảy mực” rất uy tín với Chủ tịch Hội đồng giám khảo là Thiếu tướng, nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh – Phó chủ tịch thường trực Hội nhạc sỹ Việt Nam cùng các thành viên Ban Giám khảo gồm PGS - TS Trần Thị Ngọc Lan – Trưởng khoa âm nhạc ứng dụng Trường đại học Thăng Long; Đại tá, NSND Thu Hà – Giám đốc Nhà hát nghệ thuật thực hành Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội; NSND Tạ Minh Tâm – Giám đốc Nhạc viện TP.HCM và Nhạc sĩ Lê Minh Sơn – Hội nhạc sỹ Việt Nam. Đó chính là những người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho các danh hiệu cao quý nhất trong Hội diễn AVET 2019.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh trao cờ lưu niệm cho các Đoàn tham dự Hội diễn

    Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh mong rằng, các tiết mục của Hội diễn năm nay cả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp cũng đều tạo nên sự cuốn hút đó, để chúng ta thấy yêu nghề hơn, yêu giáo dục nghề nghiệp hơn và lựa chọn giáo dục nghề nghiệp cho tương lai tươi sáng của mình. Từ đó để xã hội có những nhận thức đúng đắn hơn về giáo dục nghề nghiệp, nơi mà đào tạo ra 80 đến 90% nguồn nhân lực có tay nghề cho quốc gia.Tổng Cục trưởng hy vọng rằng, tất cả các tiết mục đều thể hiện thành công và đạt được kết quả tốt nhất. Phần thưởng lớn nhất và bền lâu nhất chính là chúng ta đã cùng đến đây để gặp mặt, chia sẻ, giao lưu, cùng học hỏi, tất cả đều xứng đáng nhận và đã nhận phần thưởng đó.

    Tổng Cục trưởng cũng đề nghị Ban tổ chức Hội diễn và địa phương chủ nhà Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho các đoàn về tham dự, Hội đồng giám khảo làm việc công tâm, khách quan để Hội diễn có được kết quả chính xác nhất. Điều đó sẽ làm nên thành công của Hội diễn.


Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV