18:16 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 47790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1950703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23081755

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Kỷ lục 196 thí sinh tham dự Hội thi tay nghề Bộ NN-PTNT lần thứ 8

Chủ nhật - 08/04/2018 21:27
    Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đồng thời là cơ hội để tuyển chọn các thí sinh cho kỳ thi tay nghề cấp quốc gia và Asean trong năm 2018, sáng 3/2 tại Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), Bộ Nông nghiệp và PTNT Khai mạc Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ 8.

 
    Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ 8 diễn ra tại 2 địa điểm là Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp và Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ với 15 nghề thi, 196 thí sinh của 30 trường cao đẳng, trung cấp tham gia tranh tài tại ba hội đồng thi. Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh tham dự lớn nhất từ trước tới nay.
 

Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ 8 diễn ra tại 2 địa điểm là Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp và Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ


    Kỳ thi năm nay được chia làm 3 Hội đồng thi: Hội đồng thi số 1 sẽ tranh tài ở các bộ môn nhóm ngành nông lâm ngư nghiệp, gồm: Mộc mỹ nghệ, mộc dân dụng, chăn nuôi - thú y, chọn và nhân giống cây trồng, lâm sinh, sinh vật cảnh và chế biến bảo quản thủy sản; Hội đồng thi số 2 gôm các nghề xây dựng, cơ khi, gồm: Đường ống nước, công nghệ hàn, xây gạch, ốp lát tường và sàn; Hội đồng thi số 3 là nhóm ngành điện tử điện lanh, gồm: Lắp đặt điện, điện lạnh, điện tử, công nghệ ô tô.

    Theo ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Bụ Tổ chức cán bộ, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ 8, từ 196 thí sinh lần này, ban tổ chức sẽ chọn ra các guair Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và đặc biệt mỗi nghề sẽ chọn ra hai thí sinh có điểm số cao nhất vào đội tuyển của Bộ để tham dự Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018.

    Phát biểu tại Hội thi, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh chào mừng các thầy cô và các em học sinh về tham dự Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ 8. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề giỏi đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và của ngành nông nghiệp nói riêng. Do đó, đây là sự kiện vô cùng thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề của các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, cung cấp cho ngành, cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần đưa lao động ngành Nông nghiệp và PTNT hội nhập với lao động cả nước, khu vực Asean và thế giới. Từ đó, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới mà Đảng và Chính phủ giao phó.

    Để hội thi được tổ chức thành công, đảm bảo công bằng, lựa chọn đúng học sinh giỏi để Bộ trao giải cũng như cử tham gia đội tuyển của Bộ dự thi tay nghề quốc gia, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị các thí sinh bình tĩnh, tự tin, trung thực, chấp hành nghiêm nội quy, quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Các thầy cô trong Ban giám khảo chấm thi nghiêm túc, chính xác, khách quan, công bằng để tìm được đúng thi sinh tốt nhất./.

    Hội thi tay nghề cấp Bộ là hoạt động thường niên được Bộ NN-PTNT tổ chức 2 năm 1 lần. Gần đây nhất năm 2016, tại kỳ thi tay nghề quốc gia, Bộ NN-PTNT cử 32 thí sinh tham dự 16 nghề, đạt được 5 giải nhất, xếp thứ 4 trên tổng số 58 đoàn tham dự. Ngoài ra, các thí sinh đến từ các trường thuộc Bộ NN-PTNT cũng đem về nhiều huy chương vàng cho đất nước trong các kỳ thi Asean.


Nguồn tin: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024