04:29 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 371

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 366


Hôm nayHôm nay : 70140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1523114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24741637

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Lễ phát động Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”

Thứ tư - 01/11/2017 22:21
    Sáng ngày 21/10/2017, tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Báo Tuổi trẻ đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”. Dự lễ công bố có TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo các Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Kỹ năng nghề, Văn phòng; Nhà báo Lê Thế Chữ, Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tuổi trẻ; Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung ương có Bà Lê Thị Mai Hoa; Đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đồng hành với cuộc thi có TS Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II - đơn vị đăng cai tổ chức Lễ phát động; Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ An Ninh mạng Ispace; Thạc sĩ Nguyễn Đăng Lý - Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế TP.HCM; Phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương và hơn 500 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, trong đó có các học viên đến từ nước bạn Lào.
 

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc và tuyên bố phát động Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”

    Phát biểu tại Lễ Phát động, TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: để phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp cần đổi mới cơ chế chính sách quản lý, gắn kết đào tạo nghề với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, kiểm định chất lượng,… Trong đó, một trong những giải pháp quan trọng là công tác định hướng học sinh lựa chọn nghề nghiệp. “Ai cũng có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp của mình và việc lựa chọn có thể chịu tác động từ nhiều phía, từ bản thân học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo ở các trường THPT, THCS, bạn bè và qua thông tin từ báo chí”. Bản thân mỗi học sinh lại có năng lực, hoàn cảnh khác nhau nên cũng sẽ có những lựa chọn riêng cho mình. Trên thực tế, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã chọn học nghề trước để ổn định cuộc sống, sau đó sẽ học cao hơn. Hoặc cũng có học sinh nhìn thấy tương lai của mình khi học nghề nên đã bỏ cơ hội học đại học… Đó cũng chính là những câu chuyện hay, những suy nghĩ thể hiện khả năng, bản lĩnh của tuổi trẻ, của lứa tuổi học trò. Với mục đích để mọi người hiểu hơn về con đường lựa chọn nghề nghiệp, sự thành công của nghề nghiệp... Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Báo Tuổi trẻ tổ chức phát động cuộc thi viết về đề tài “Tôi chọn nghề”. Cuộc thi chính là một sân chơi cho tất cả những ai quan tâm tới giáo dục nghề nghiệp, và cũng chính là sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên đã, đang và sẽ tham gia giáo dục nghề nghiệp thể hiện suy nghĩ của mình, con đường lựa chọn của mình khi đến với giáo dục nghề nghiệp.
 

Toàn cảnh Lễ phát động Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”
    Để cuộc thi thành công, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các bạn học sinh sinh, viên, các nhà báo, nhà văn, các phụ huynh và tất cả những ai quan tâm tới giáo dục nghề nghiệp nhiệt tình tham gia cuộc thi. Mỗi một câu chuyện, một bài báo sẽ là thực tế sinh động của giáo dục nghề nghiệp, qua đó nâng cao hơn nhận thức của toàn xã hội tới giáo dục nghề nghiệp, đồng thời giúp cho các bạn học sinh, các bậc phụ huynh yên tâm hơn, tin tưởng hơn khi lựa chọn con đường giáo dục nghề nghiệp để bắt đầu cho khởi nghiệp tương lai. Chúng tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp nói chung và về cuộc thi nói riêng.
 

Nhà báo Lê Thế Chữ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tuổi trẻ phát biểu tại Lễ Phát động Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”  

    Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Lê Thế Chữ - Phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ, cho biết từ ngày 15/6/2017, Báo Tuổi Trẻ cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ra mắt Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Đây là kênh thông tin để người học chọn ngành, trường đúng với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu xã hội. Đây cũng là nơi cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường để thí sinh tìm hiểu, đăng ký xét tuyển. Cuộc thi viết "Tôi chọn nghề" là bước tiếp theo trong chuỗi hoạt động tuyên truyền cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Cuộc thi là sân chơi để bạn trẻ kể lại con đường chọn nghề của mình thay vì bằng mọi giá phải vào đại học. "Chúng tôi hy vọng những câu chuyện người thật, việc thật đó sẽ cổ vũ cho những bạn trẻ, những bậc làm cha làm mẹ mạnh dạn cho con mình theo học nghề". Ông Lê Thế Chữ mong muốn, những câu chuyện người thật, việc thật của cuộc thi sẽ cổ vũ cho những bạn trẻ, những bậc làm cha làm mẹ mạnh dạn cho con mình theo học nghề; các em sinh viên trường nghề không chỉ sống tốt với nghề đã chọn mà còn vươn ra thế giới. Đó là những minh chứng thiết thực nhất cho việc thành công từ con đường học nghề.
 

Ông Kim Hồng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công bố thể lệ Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”
 
    Tại buổi lễ, thay mặt Ban Tổ chức Ông Kim Hồng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chính thức công bố giải thưởng và thể lệ của Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên về Cuộc thi.
 

TS Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II, đơn vị đăng cai tổ chức Lễ phát động và đồng hành với Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” phát biểu tại buổi Lễ

    Thay mặt cho đơn vị đăng cai tổ chức Lễ phát động và đồng hành với cuộc thi, TS Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người học nghề tham gia cuộc thi. Bà Hằng cho rằng, cuộc thi là chương trình mới, cần có nhiều trí tuệ để tập hợp đông đảo các cá nhân tham gia, do vậy công tác truyền thông phải được đẩy mạnh sâu rộng. Kết thúc cuộc thi cần hình thành được bức tranh tổng thể về thông tin việc làm, địa điểm làm việc và yêu cầu tuyển dụng của các nghề đang phát triển, các nghề đang suy giảm…
 

Thành viên Ban tổ chức cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”

 

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV