03:23 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 30202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1027606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24246129

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Sôi động ngày hội tư vấn – tuyển sinh hướng nghiệp năm 2020

Thứ hai - 22/06/2020 21:07
    Sáng ngày 21/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Báo tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cùng với sự đồng hành của tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khai mạc ngày hội tư vấn – tuyển sinh hướng nghiệp năm 2020. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, ông Lê Khắc Tiệp - Vingroup, đại diện phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.


Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tặng hoa chúc mừng các đơn vị đồng hành tổ chức ngày hội 
 
    Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho rằng đối với các bạn trẻ thì con đường nào cũng dẫn đến thành công nếu phù hợp với đam mê, với năng lực của bản than, phù hợp với điều kiện gia đình và nhất là phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Học đại học cũng là một lựa chọn nếu các bạn có nền tảng kiến thức văn hóa phổ thông vững vàng để sau này trở thành người có kiến thức chuyên môn toàn diện, có năng lực nghiên cứu và năng lực ứng dụng khoa học công nghệ và quan trọng hơn là phát huy đúng đắn năng lực ngành nghề và trình độ đào tạo sau tốt nghiệp.
    Nếu bạn muốn sớm tham gia thị trường lao động mà không mất nhiều thời gian và chi phí thì hãy lựa chọn học cao đẳng, trung cấp với chương trìn đào tạo linh hoạt, có thể vừa học vừa làm. Theo thống kê, trong năm 2019 vừa qua, có trên 85% học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng có việc làm ngay sau tốt nghiệp với thu nhập bình quân từ 6 tới 8 triệu/tháng, nhiều ngành nghề 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay với mức thu nhập cao, thậm chí hàng chục triệu/tháng với chương trình đào tạo chất lượng cao; học cao đẳng, trung cấp sau này nếu muốn vẫn có thể học liên thông lên đại học và sau đại học.

Ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội
 
    Đối với lĩnh vực giáo dục nghiệp, Tổng cục trưởng gửi tới các bậc phụ huynh, các bạn trẻ đang đứng trước những cơ hội lựa chọn ngành nghề 3 thông điệp ngắn, cụ thể như sau:
    Thứ nhất, nhiều chuyên gia, tổ chức quốc tế khuyến cáo Việt Nam cần tập trung đặc biệt vào phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, phát triển giáo dục nghề nghiệp để đáp ứng được yêu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, xu hướng tự động hóa, điện tử hóa, số hóa, tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế. Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ ngày 28/5/2020 mới đây đã khẳng định rõ điều này để tranh thủ thời cơ dân số vàng, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới.
    Thứ hai, nhu cầu nhân lực ở các trình độ giáo dục nghề nghiệp của thị trường lao động ngày càng lớn, chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đang có nhiều cơ chế, chính sách hướng nghiệp, phân luồng để tăng gấp 2 quy mô học giáo dục nghề nghiệp trong vài năm tới. Điều này thể hiện rõ trong Quyết định số 522 ngày 14/5/2018 phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2020 và Quyết định số 283 ngày 19/02/2020 phê duyệt Đề án “Kế hoạch cơ cấu lại ngành dịch vụ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.
    Thứ ba, tuyển sinh trung cấp, cao đẳng năm nay vẫn tiếp tục tạo cơ hội thuận lợi cho các em ở cả 3 giai đoạn: giai đoạn tìm hiểu thông tin về trường, nghề (có cả mô tả nghề học xong sẽ làm gì, cơ hội việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp, chi phí học tập); giai đoạn nộp hồ sơ tuyển sinh (thủ tục đơn giản, tiện lợi, có thể nộp trực tuyến...); giai đoạn nhập học và tổ chức đào tạo rất linh hoạt và đa dạng. Các bậc phụ huynh và học sinh có thể truy cập trang web xettuyennghe.tuoitre.vn  hoặc gdnn.gov.vn hoặc tải ứng dụng Chọn Nghề trên thiết bị di động, máy tính để có thông tin chi tiết.

ổng cục trưởng Trương Anh Dũng thăm các gian tư vấn của các cơ sở giáo  dục nghề nghiệp
 
    Ngay sau lễ khai mạc ngày hội, các chuyên gia giảu kinh nghiệm sẽ trao đổi trực tiếp, giải đáp những câu hỏi của các bạn trẻ. Tổng cục trưởng chúc các bạn trẻ luôn tự tin, bản lĩnh và sáng suốt lựa chọn và theo đuổi đam mê của mình và sớm biến ước mơ thành hiện thực.   

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày hội
 
    Nhân dịp ngày báo chí các mạng Việt Nam, 21/6, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cơ quan báo chí và phóng viên, đặc biệt là báo Tuổi Trẻ, đơn vị đồng hành cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong nhiều năm qua. 
    Ngay trong sáng nay, đoàn công tác của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã chúc mừng báo Thanh niên nhân dịp ngày báo chí các mạng Việt Nam, 21/6.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV