22:02 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 371

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 366


Hôm nayHôm nay : 107308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1497115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24715638

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp làm việc với UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức thi tay nghề quốc gia và Hội giảng nhà giáo toàn quốc.

Chủ nhật - 13/05/2018 20:58
    Chiều 10/5, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã làm việc với  UBND Thành phố Hà Nội về công tác tổ chức thi tay nghề quốc gia và Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018. Tham dự buổi làm việc có TS Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng, TS Trương Anh Dũng – Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo Vụ Nhà giáo, Vụ Kỹ năng nghề và Văn phòng; Ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan thuộc UBND Thành phố Hà Nội; Hiệu trưởng các đơn vị đăng cai thi tay nghề quốc gia và Hội giảng nhà giáo toàn quốc.
    Tại buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng đã trình bày những điểm chính về công tác tổ chức thi tay nghề quốc gia và Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018  được tổ chức từ ngày 13 đến 20/5 với quy mô khoảng 1.200 người, trong đó có 520 thí sinh đăng ký dự thi từ 56 đoàn (gồm 6 Bộ ngành, 2 hiệp hội, 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương); tổ chức tại 7 điểm, trong đó có 6 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kỳ thi được tổ chức thi 26 nghề, trong đó có 24 nghề thi chính thức và 2 nghề trình diễn. Đến nay, công tác chuẩn bị về điều kiện tổ chức thi cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn. Theo kế hoạch kỳ thi sẽ được khai mạc vào ngày 15/5/2018 tại các đơn vị đăng cai và bế mạc tập trung vào tối ngày 20/5/2018 tại Hà Nội. Hội giảng nhà giáo sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 15/9 đến 21/9/2018, dự kiến tham gia của hơn 400 nhà giáo đại diện cho 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thành phố Hà Nội được Bộ LĐ-TB&XH lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
 
    Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự hỗ trợ của UBND Thành phố Hà Nội đối với các trường đăng cai kỳ thi tay nghề quốc gia và Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc. Tổng Cục trưởng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục hỗ trợ ngân sách cho các đơn vị đăng cai để đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ thi tay nghề và Hội giảng. Đồng thời chỉ đạo các sở ban ngành liên quan để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động tại kỳ thi tay nghề và Hội giảng nhà giáo; đảm bảo an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy và phân luồng giao thông để đảm bảo cho các đoàn dự thị hoàn thành nhiệm vụ và đạt kết quả tốt nhất; tạo điều kiện để học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tới tham quan kỳ thi tay nghề và tìm hiểu mô hình giáo dục nghề nghiệp tại các trường đăng cai.
    Với vai trò là địa phương đăng cai tổ chức, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý giao các sở, ngành Thành phố Hà Nộiphối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để đảm bảo thực hiện tốt một số công việc. Trong đó, Sở Văn hóa – Thông tin phối hợp, tạo điều kiện cấp phép để đảm bảo tổ chức tuyên truyền với các hình thức như treo băng rôn trên một số tuyến phố chính; đảm bảo công tác truyền thông trên báo đài địa phương. Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Công an Thành phố, Điện lực phối hợp để lên phương án chi tiết đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông, y tế, phòng cháy chữa cháy; nguồn điện; chỗ ở cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Nguồn tin: Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV