16:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 34534

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1974393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23105445

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức đào tạo nghề

Việt Nam – Đan Mạch tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dạy nghề

Thứ hai - 31/03/2014 09:29
Ngày 2/12/2013, tại trụ sở Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi đã có buổi tiếp ông Jorn Skovsgaard, Cố vấn cao cấp - Bộ Giáo dục Đan Mạch và cùng trao đổi một số vấn đề về lĩnh vực dạy nghề. Cùng tham gia buổi làm việc còn có Ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, lãnh đạo các Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Giáo Viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, Vụ Dạy nghề Chính quy và Viện Nghiên cứu Khoa học Dạy nghề.
 
3.12.2013.TT Nguyen Ngoc Phi123.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi giới thiệu về hệ thống dạy nghề của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi đánh giá cao mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước trong thời gian qua. Việt Nam và Đan Mạch trong những năm gần đây, đã phát triển hiệu quả sự hợp tác trong lĩnh vực chính sách và kinh nghiệm giáo dục. Đặc biệt là tuyên bố chung về đối tác toàn diện giữa Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ  Vương Quốc Đan Mạch ngày 19/9/2013 và Biên Bản ghi nhớ giữa Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTBXH của Việt Nam và Bộ giáo dục và Bộ khoa học sáng tạo và giáo dục đại học Vương quốc Đan Mạch  về  hợp tác giáo dục và đào tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi giới thiệu với Đoàn công tác về hệ thống giáo dục dạy nghề của Việt Nam, Thứ trưởng cho biết với lĩnh vực giáo dục đào tạo nói chung và lĩnh vực dạy nghề nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, chính vì vậy Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo hướng tới chiều sâu chất lượng và phấn đấu đến năm 2020 đưa Việt Nam thành quốc gia công nghiệp theo hướng hiện đại. Việt Nam hiện có 160 trường cao đẳng nghề, 306 trường trung cấp nghề, 870 trung tâm dạy nghề, đến năm 2015 sẽ quy hoạch 26 trường chất lượng cao, trong đó có 5 trường đạt đẳng cấp quốc tế, do đó Việt Nam rất mong muốn được hợp tác lâu dài với Đan Mạch trong lĩnh vực này để có thể học hỏi những kinh nghiệm của các bạn giúp nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Anh doan Dan Mach123.jpg.jpg
 
Ông Jorn Skovsgaard mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh dạy nghề.
 
 
Tại buổi gặp gỡ, ông Jorn Skovsgaard đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước trong thời gian qua. Mục đích chuyến thăm lần này của đoàn là tìm hiểu về Bộ LĐTBXH cũng như hệ thống dạy nghề, chiến lược phát triển dạy nghề của Việt Nam để tăng cường sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực này. Ông cũng cho biết hiện tại có hơn 130 doanh nghiệp của Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam và rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, vì vậy Đan Mạch mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như nước ngoài.
 
 
tang qua thu truong phi 1234.jpg
 
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi tặng quà cho ông Jorn Skovsgaard
 
 
 
Thứ trưởng cũng đề nghị 4 nội dung mong muốn hợp tác với Đan Mạch trong thời gian tới, đó là: Hợp tác đào tạo nghề giữa các cơ sở dạy nghề của Đan Mạch và Việt Nam, giúp Việt Nam đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế để tìm kiếm các cơ hội việc làm ở các nước Bắc Âu; Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo giáo viên dạy nghề theo tiêu chuẩn quốc tế; Hỗ trợ ODA giúp Việt Nam xây dựng các cơ sở dạy nghề chất lượng cao; Hợp tác về khoa học công nghệ, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng nghề cũng như kiểm định chất lượng đào tạo nghề giữa 2 nước. Đồng thời đề nghị phía Đan Mạch nghiên cứu những nội dung trên để hai bên có thêm sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tăng cơ hội hợp tác, cụ thể hóa tuyên bố chung Việt Nam Đan Mạch cũng như Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa 2 nước.

Tác giả bài viết: bavuit

Nguồn tin: tcdn.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024