Đang truy cập : 121
•Máy chủ tìm kiếm : 6
•Khách viếng thăm : 115
Hôm nay : 29670
Tháng hiện tại : 1921739
Tổng lượt truy cập : 23052791
Trao đổi với báo chí, TS. Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đánh giá, cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4, cùng với sự tác động cộng hưởng của đại dịch COVID-19 đang tạo ra những gián đoạn kép thay đổi mạnh mẽ thế giới việc làm, thị trường lao động và người lao động.
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, ngành dạy nghề đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; phát huy tính hiệu quả của hệ thống cơ sở dữ liệu toàn ngành, kho học liệu số
Thực tế, thị trường trong những năm qua cũng đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho lao động lành nghề, khiến cho phụ huynh và người học thích thú hơn với đào tạo nghề.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành tại Quyết định 1232/QĐ-TTg ngày 15/7/2021 về Kế hoạch triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025.
Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia cũng chuẩn bị những kịch bản khác nhau, trong đó có cả phương án thi trực tuyến.
Ngày 28/06, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tập huấn chuyên gia kỹ thuật biên soạn đề thi, Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2021.
Nâng cao chất lượng, kỹ năng của lao động Việt Nam, nhất là lao động người dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia giai đoạn 2021 - 2025
Nhiều phụ huynh lo lắng học sinh tốt nghiệp THCS theo học chương trình 9+, chỉ sau 4 năm là tốt nghiệp và có bằng cao đẳng khi mới 19 tuổi thì khó kiếm việc làm.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ LĐ-TB&XH tập trung đa dạng hóa phương thức đào tạo nghề dựa theo mô hình giáo dục mở, đa dạng, linh hoạt gắn với khung trình độ quốc gia và thị trường lao động.
Mục tiêu trong kế hoạch truyền thông giai đoạn 2021 – 2023 là xây dựng phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN), giai đoạn 2024 – 2025 sẽ tiến tới triển khai xây dựng, hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 1/5 Tổng cục GDNN đã có công văn gửi các Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở GDNN về việc "Đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 cho học sinh, sinh viên GDNN đi học trở lại sau các ngày nghỉ lễ 30/4, 01/5"
Ngày 22-4, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cục Việc làm tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác giữa hai đơn vị.
Tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường của trường nghề luôn đạt trên 95%. Mức thu nhập trung bình từ 6-12 triệu đồng/tháng, nhiều sinh viên có thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng sau 3 năm làm việc.
Việc dạy văn hóa cho học sinh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang thiếu đồng bộ trong tổ chức triển khai. Ông Lê Quân, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, nêu ý kiến.
Gần một triệu học sinh đang học hai hệ tại các trường nghề đang bị "tắc nghẽn" lối ra, bị "đe dọa" tước mất quyền lợi chính đáng và hợp pháp khi Bộ GD&ĐT không cho phép các trường nghề dạy văn hóa.
Đây là quy định đáng chú ý trong Thông tư số 21/2020/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 10/3/2021
Chiều 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Hội nghị đổi mới Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 trong bối cảnh mới và tác động của dịch COVID-19