Đang truy cập : 383
•Máy chủ tìm kiếm : 7
•Khách viếng thăm : 376
Hôm nay : 68099
Tháng hiện tại : 1521073
Tổng lượt truy cập : 24739596
Số liệu của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, hiện số người lựa chọn học nghề chiếm tỷ lệ rất thấp trong số người đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp - khoảng 5%.
Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 không chỉ giới hạn chỉ có người từ 23 - 25 tuổi trở xuống dự thi, mà sẽ mở rộng đối tượng tham dự là người lao động có độ tuổi từ 15 - 60 tuổi.
Ngày 12/3, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội nghị “Nâng cao năng lực cán bộ quản lý của Tổng cục”. Tham dự trực tuyến có 50 Hiệu trưởng các trường cao đẳng trên cả nước cùng các chuyên gia quốc tế.
Với đặc thù thời lượng thực hành chiếm tới 60 - 70% chương trình đào tạo, thời gian qua, các trường cao đẳng, trung cấp gặp không ít khó khăn vì dịch COVID-19 khiến việc thực hành bị gián đoạn vì sinh viên nghỉ học.
Chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.
GD&TĐ - Việc tuyển sinh và đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thời gian qua bộc lộ nhiều bất cập. Mất cân đối trong cơ cấu ngành nghề đào tạo.
Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng yêu cầu tập trung nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn kết công tác đào tạo với thị trường lao động, việc làm bền vững, an sinh xã hội.
Triển khai thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục GDNN đã xây dựng, ban hành chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng về quản lý GDNN cho đối tượng cán bộ quản lý Nhà nước và cán bộ quản lý cơ sở GDNN
Cải cách hành chính: Cần cơ chế tự chủ trong đào tạo nghề
Dựa trên đánh giá từ nhu cầu của thị trường lao động, các cơ sở đào tạo nghề đều tăng tỉ trọng tuyển sinh khối ngành kỹ thuật như: công nghệ thông tin, điện, điện tử, cơ khí...
Ngày 24/12, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức hội thảo “Khung đề án chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp”.
Sáng 15/12, tại Hà Nội, Tiểu ban Giáo dục nghề nghiệp của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức tọa đàm khoa học "Các đột phá trong Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030".
Thay vì học liên thông, trong thời gian tới, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ học theo chương trình mới để lấy bằng CĐ với khung thời gian có thể ngắn hơn.
Ngày 30/11/2020, tại Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Phát triển nhân lực trong Giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”.
Trong bối cảnh xu hướng tự động hóa, điện tử hóa, số hóa, tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế, yêu cầu đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung viết trong Thư chúc mừng gửi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức ...
Chiều ngày 5/11, Tổng cục GDNN đã tổ chức Họp Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm về Kỳ thi Kỹ năng nghề (KNN) Quốc gia lần thứ 11
Sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp sẽ đồng thời đem lại lợi ích cho cả ba bên.
Ông Trương Anh Dũng - tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH - trao đổi với Tuổi Trẻ về đào tạo nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay.