Đang truy cập : 157
•Máy chủ tìm kiếm : 9
•Khách viếng thăm : 148
Hôm nay : 92504
Tháng hiện tại : 1545478
Tổng lượt truy cập : 24764001
Mọi người đều muốn thành công. Tất cả chúng ta đều có thể vượt trội trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Điểm số chỉ là một thước đo tương đối, thành công không dựa trên giá trị tấm bằng tốt nghiệp.
Một trong những rào cản lớn nhất khi Việt Nam hội nhập và vươn lên các khâu cao hơn của các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, đó chính là chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam còn thấp.
Từ những câu chuyện thực tế, các khách mời trong tọa đàm ‘Chọn trường nghề cho lối vào đời’ đã chỉ ra những yêu cầu cốt lõi để thành công cho các học viên, sinh viên trường nghề.
Tỉnh Bắc Ninh đề ra kế hoạch tiếp tục triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề. Phấn đấu đến năm 2030 giáo dục nghề nghiệp tỉnh tiếp cận trình độ các nước ASEAN.
Để nâng cao năng suất lao động và bảo đảm an toàn hoạt động nghề nghiệp, thì việc quy định về sử dụng lao động qua đào tạo được xem là giải pháp then chốt.
GD&TĐ - Không nên lo lắng về kết quả thi, bởi đại học không phải là con đường duy nhất để hướng tới một tương lai nghề nghiệp tốt.
Gần 900 nghìn thí sinh lớp 12 vừa trải qua một kỳ thi tốt nghiệp THPT “đặc biệt” nhất trong lịch sử khoa cử khi phải thi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Một số ngành đang có nhu cầu cắt giảm lao động tuyển mới như kế toán, kỹ thuật xây dựng, xử lý nước thải ở trình độ trung cấp và kế toán, lâm sinh, CNTT ở trình độ cao đẳng
Theo kết quả điều tra, khảo sát nhu cầu lao động qua đào tạo nghề nghiệp gắn với việc làm đáp ứng thị trường lao động của Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp năm 2021, nhu cầu tuyển dụng lao động ở các trình độ có sự khác biệt.
Giáo dục nghề nghiệp phải đổi mới ra sao để nguồn nhân lực Việt Nam không chỉ bắt kịp tiến trình phát triển đất nước mà còn vươn lên đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của khu vực và thế giới?
Giáo dục nghề nghiệp đang đứng trước những đòi hỏi mới, biến động và phức tạp về kỹ năng nghề của người lao động
Chiều ngày 31/7/2020, tại Hà Nội, Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban tổ chức.
Sáng ngày 24/7/2020, tại Quảng Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Hội thảo quan điểm, mục tiêu, chiến lược và phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030.
Nếu doanh nghiệp sử dụng người lao động đã qua đào tạo bài bản, có trình độ kỹ năng thì năng suất lao động sẽ cao, hạn chế được tai nạn lao động và tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm ngành giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh được hơn 776 nghìn người, đồng thời tập trung xử lý hiệu quả nhiều vấn đề phát sinh.
Tháo gỡ khó khăn trong tuyển sinh cho khối giáo dục nghề nghiệp
Đây là gợi ý của Tổng cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng tại buổi làm việc giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh ngày 1/7/2020
Ngày 23/6, tại TP.HCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm năm 2020 cho các tỉnh thành phía Nam.