08:42 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 357

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 354


Hôm nayHôm nay : 64063

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1327230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24545753

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Bài phát biểu của cựu học sinh tại Hội thi Tay nghề cấp Bộ lần thứ VIII năm 2018

Chủ nhật - 15/04/2018 20:39
    Học sinh Ngô Trọng Thỏa là một trong các thế hệ học sinh của nhà trường sau khi ra trường có việc làm ổn định và thành đạt trong cuộc sống. Em đã được vinh dự phát biểu tại buổi Lễ bế mạc Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ VIII, năm 2018. Xin trân trọng giới thiệu lời phát biểu của em trong buổi lễ trang trọng này.
 
(Cựu HS Ngô Trọng Thỏa phát biểu và tặng quà cho 2 thí sinh có điểm cao nhất dự thi nghề Xây gạch)

    Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!
    Kính thưa các cô giáo, thầy giáo!
    Thưa toàn thể các bạn học sinh, sinh viên tham dự hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ VIII, năm 2018!

    Em tên là Ngô Trọng Thỏa, cựu học sinh lớp Xây dựng 1, khóa 34, niên khóa 2007-2008 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Em được Dự kỳ thi tay nghề Cấp Bộ lần thứ III, năm 2008.
    Hôm nay em rất vinh dự tự hào và bồi hồi xúc động được có mặt ở đây để chia sẻ cảm nghĩ của một cựu học sinh đã được than gia Hội thi tay nghề Cấp Bộ trong buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này.
Lời đầu tiên cho phép em được kính chúc sức khỏe các quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo và các bạn học sinh sinh viên, chúc hội thi thành công rực rỡ.
    Nhớ lại cách đây hơn 10 năm em cũng như bao các bạn học xong trung học phổ thông, đứng trước lựa chọn thi đại học hay học nghề và em đã quyết định xin vào học nghề tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Đến giờ này em có thể khẳng định quyết định của em là đúng đắn. Trong những năm tháng học tại trường em đã được các thầy giáo, cô giáo tận tình chỉ dạy những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp; cùng với sự tu dưỡng của bản thân, em đã được tuyển chọn vào đội tuyển của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tham dự thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ III, năm 2008 nghề Xây gạch. Kết quả em đạt giải Nhất thi tay nghề cấp Bộ, được chọn vào đội tuyển của Bộ tham dự thi Quốc gia, tại kỳ thi này em đạt giải Ba.
    Kính thưa các quý vị đại biểu!
    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
    Thưa toàn thể các bạn học sinh, sinh viên!

    Với khẩu hiệu “Bàn tay vàng làm nên sản phẩm vàng”. Hội thi tay nghề cấp Bộ là cơ hội cho học sinh, sinh viên các trường trong ngành được so tài, phô diễn trình độ kỹ năng nghề; cũng là cơ hội gặp gỡ, học hỏi giao lưu giữa sinh viên, học sinh các trường trong Bộ.
    Đối với bản thân em được tham dự thi tay nghề cấp Bộ, cấp Quốc gia là một cơ hội vô cùng bổ ích, nó giúp em rèn luyện kỹ năng nghề một cách tốt nhất, thực hiện các công việc đúng quy trình kỹ thuật, tự giác đảm bảo an toàn lao động trong khi làm việc. Chính vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp em được nhiều công ty tuyển chọn vào làm việc và em đã chọn làm việc tại Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh, một công ty chuyên tu bổ tôn tạo công trình văn hóa. Em đã được trực tiếp tham gia tu bổ tôn tạo các công trình như: Đền thờ Côn Sơn kiếp bạc, đền thờ di tích quốc gia ngã ba đồng lộc, đền Đô Đình Bảng Bắc Ninh, đền thờ Hộ Quốc tướng quân Phú Quốc, đền thờ Lý Thường Kiệt... Đến nay em được công ty bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng thi công, quản lý các nghệ nhân của công ty với mức lương 17 triệu đồng/ tháng.
    Những kiến thức, kỹ năng được trang bị ở nhà trường và qua kỳ thi tay nghề cấp Bộ, cấp Quốc gia và các sản phẩm trực tiếp thi công trùng tu phục chế thành công. Em đã được chọn làm hồ sơ để công nhận là nghệ nhân cấp tỉnh.
Kính thưa quí vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo. Để có được thành quả như ngày hôm nay là sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo.
    Nhân dịp này em xin gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh và cảm ơn sâu sắc lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tạo lập sân chơi thi tài đầy bổ ích cho học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ. Em cũng mong muốn các kỳ thi tay nghề cấp Bộ tiếp theo mãi được duy trì và phát triển để giúp các lớp lớp thế hệ trẻ có cơ hội như chúng em làm hành trang bước vào đời.
    Em cũng xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện để đạt được nhiều thành công hơn nữa, không phụ công của các thầy cô cũng như các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện cho chúng em.
    Một lần nữa em xin kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống. Chúc Hội thi thành công tốt đẹp.
    Em xin trân trọng cảm ơn!
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV