09:09 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 381

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 375


Hôm nayHôm nay : 85018

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1537992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24756515

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Bài phát biểu tại buổi lễ Bế giảng khóa học năm 2018 trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh

Thứ sáu - 17/08/2018 07:30
PHÁT BIỂU TẠI BUỔI LỄ BẾ GIẢNG KHÓA HỌC NĂM 2018
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN VÀ XÂY DỰNG BẮC NINH
NGƯT. TS. Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

 
          Kính thưa Quý vị đại biểu!
          Kính thưa các cô giáo, thầy giáo!
          Thưa toàn thể các em tân cử nhân thân mến!

    Tháng tám mùa thu lịch sử gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, tháng của những ngày tựu trường, đón tân học sinh, sinh viên khóa 47, cũng là tháng học sinh hệ trung cấp khóa 45 và sinh viên cao đẳng khóa 44 tốt nghiệp nhận bằng cử nhân.
    Trong không khí hân hoan của những ngày tháng tám này, hôm nay 17/8/2018, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng cử nhân cao đẳng hệ chính quy cho sinh viên các lớp khóa 44. Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các cô giáo, thầy giáo, tân cử nhân lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất!
          Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
    Lễ tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng đánh dấu kết quả học tập rèn luyện của học sinh, sinh viên và là sự tiếp nối, phát triển của nhà trường. Hôm nay là một ngày trọng đại, một kỷ niệm đáng nhớ trong đời của các tân cử nhân. Các em đã hoàn thành chương trình đào tạo với sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm hỗ trợ của gia đình, sự giúp đỡ của bạn bè và đặc biệt là sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các cô giáo, thầy giáo trong điều kiện học tập còn nhiều khó khăn. Những kỹ năng, kiến thức mà các em đã tích lũy trong thời gian qua tuy mới chỉ là những kỹ năng và kiến thức cơ bản nhưng sẽ là nền tảng quý giá, có ích cho các em trong công việc và cuộc sống trong thời gian tới.
    Các tân cử nhân thân mến!
Thời gian trôi thật nhanh, mới ngày nào các em bước chân vào Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh với tư cách là những tân sinh viên của nhà trường trong lễ khai giảng; mang trên vai niềm tự hào, kỳ vọng và cả những lo lắng ban đầu. Lúc ấy, chắc các em có nhiều bỡ ngỡ, rụt rè nhưng cũng nhiều hoài bão, khát khao lắm. Còn hôm nay, trong buổi lễ đánh dấu sự trưởng thành này, các em đang nghĩ gì? Tự hào với những mục tiêu đã đạt được? Nuối tiếc vì những cơ hội đã trôi qua? Hào hứng với những mơ ước đang hiện thực hóa? Lưu luyến khoảng thời gian đã qua? Hồi hộp vì những ngày đang đến? Có lẽ là tất cả, và có lẽ là còn nhiều, nhiều hơn nữa những cảm xúc các em đã trải qua.
    Vậy là các em đã tốt nghiệp, chúng ta phải nói lời chia tay thầy cô, bạn bè, tạm biệt những kỷ niệm buồn vui, tạm biệt mái trường dấu yêu này để vươn cánh bay xa trên con đường lập thân, lập nghiệp và mưu cầu hạnh phúc. Trong giờ phút trang trọng và vinh dự này, chúng ta hãy nói lời cảm ơn.
    Cảm ơn cha mẹ, những người đã sinh thành ra các em. Cảm ơn những tần tảo khuya sớm; những lo toan cơm, áo, gạo, tiền để các em toàn tâm toàn ý cho việc học tập, rèn luyện.
    Cảm ơn các cô giáo, thầy giáo đã đi cùng các em trong suốt chặng đường đã qua và có khi các em cũng chẳng thể nhớ hết những ai đã dạy mình. Hơn nữa, những điều các em tiếp thu được từ các cô giáo, thầy giáo không chỉ là kiến thức, kỹ năng mà còn là nhân cách và sự sáng tạo.
    Cảm ơn những cán bộ công nhân viên các phòng, trung tâm của nhà trường, những người tuy không trực tiếp giảng dạy nhưng họ vẫn ngày ngày làm việc, theo sát và giúp đỡ các em trong quá trình học tập, rèn luyện, góp phần tạo cho các em một môi trường học tập thân thiện.
    Cảm ơn các doanh nghiệp đã tạo điều kiện để các em được trải nghiệm thực tế với những công việc mà sau này các em sẽ đảm nhận vai trò người quản lý, người kỹ thuật viên ngay sau buổi lễ này.
    Cảm ơn bạn bè, những người bạn học cùng tổ, cùng lớp, cùng khóa; những anh chị khóa trên, những người em lớp dưới; tất cả đã bên các em cùng học, cùng chơi. Từ bạn bè, các em đã học được nhiều điều, có những niềm vui và có cả những hờn giận, xích mích. Nhưng sau tất cả, các em đã cùng nhau trải qua thời sinh viên dưới mái trường này. Một vài người sau này các em sẽ nhớ đến ngay khi nhắc lại những tháng ngày này, một vài người tiếp tục làm bạn bên các em trong chặng đường tiếp theo và cũng có những người biết đâu các em chẳng thể gặp lại, nhưng xin cảm ơn vì tất cả đã ở bên nhau.
    Cảm ơn chính mình, vì sự chăm chỉ, năng động, nỗ lực, nhưng quan trọng hơn cả là sự vượt khó. Tôi biết các em đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả và cả những thử thách, mà đôi khi thử thách lớn nhất là chiến thắng bản thân mình để vượt qua chán nản, vượt qua bi quan, vượt qua áp lực để hôm nay các em được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp. Các em đã dũng cảm khi chọn cho mình con đường học nghề để lập nghiệp.
    Các em đang sống và thừa hưởng thành quả của biết bao thế hệ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Bước vào con đường lập thân, lập nghiệp với tấm bằng cử nhân các em hãy đừng quên trách nhiệm với cộng đồng, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, hãy thể hiện nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, hãy dấn thân và cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vì độc lập, tự do, hạnh phúc và phồn vinh của đất nước.
    Hôm nay đánh dấu một mốc son trong cuộc đời của các em, các em bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc của việc học. Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc “học cả đời” đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh. Vì vậy các em vẫn phải học tiếp từ sách vở, từ môi trường làm việc và từ cuộc sống.
    Các em thân mến, tôi mong rằng các em hãy giữ những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên dưới mái trường này và chúc các em sẽ luôn vững vàng trên con đường tương lai. Với những gì các em đã làm được, các em hãy nhớ rằng các em có quyền ngẩng cao đầu. Sẽ có nhiều lắm những khó khăn, thử thách mới khắc nghiệt hơn mà vũ khí của các em không gì khác chính là kiến thức, kỹ năng, tác phong của bản thân mình mà các em đã tích lũy trong suốt thời gian qua. Tôi mong rằng dù khó khăn trở ngại đến đâu, các em cũng có đủ nghị lực và ý chí để vượt qua, không ngừng rèn luyện bản thân, tiếp tục học tập nâng cao trình độ để trở thành người lao động giỏi, sống có ích cho gia đình và cho xã hội; chứng tỏ được bản lĩnh và kỹ năng nghề của cử nhân Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Tôi tin tưởng rằng chính các em là những người sẽ nỗ lực làm việc, cống hiến hết mình để góp phần đưa tên hiệu “Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh” được vang danh trên khắp đất nước, hội nhập khu vực và quốc tế. Nhà trường luôn tự hào về các em và luôn mở rộng cửa đón các em trở về để tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề, để cống hiến vì sự phát triển của nhà trường hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này. Nhà trường vẫn luôn dõi theo, lắng nghe những tiếng vọng từ phía các em để ngày gặp lại tràn ngập niềm vui.
    Chúc tất cả các em có đủ niềm tin, nghị lực, sự lạc quan và tình yêu, sớm hòa mình vào môi trường mới, đạt được nhiều thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.
Kính thưa các vị đại biểu, các cô giáo, thầy giáo, thưa toàn thể các em!
    Các lớp cao đẳng khóa 44 đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu những đổi mới mạnh mẽ trong dạy và học của nhà trường. Để có được thành quả của ngày hôm nay, đó là nhờ sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Thành ủy Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, các đơn vị đối tác, các cơ quan truyền thông; đặc biệt là nhờ sự đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên, cán bộ viên chức, lao động và toàn thể sinh viên, học sinh nhà trường.
    Nhân dịp này, tôi xin thay mặt nhà trường, gửi lời cảm ơn đến Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Thành ủy Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, các đơn vị đối tác, các cơ truyền thông, các ban ngành có liên quan đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường ngày một phát triển.
    Cảm ơn các các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên của nhà trường đã tận tình giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, đạt được kết quả ngày hôm nay.
    Cảm ơn Qúy phụ huynh đã tin tưởng, trao cho nhà trường những người con ưu tú để đào tạo nên những kỹ sư thực hành đáp ứng yêu cầu thị trường lao động.
    Xin cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ các hoạt động và học bổng cho sinh viên, học sinh của nhà trường trong suốt những năm học vừa qua và hy vong tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới.
     Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã kịp thời nối dòng thông tin giữa nhà trường đến với xã hội.
    Kính chúc các đơn vị đối tác luôn thành công và phát triển.
    Cuối cùng, một lần nữa kính chúc quí vị đại biểu khách quý, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ viên chức, các Tân cử nhân dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!
    Xin trân trọng cảm ơn!

NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ bế giảng
 

Nguồn tin: NGƯT. TS. Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV