13:01 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 373

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 368


Hôm nayHôm nay : 82499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1345739

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24564262

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Báo cáo tổng kết thi đua "CHÀO MỪNG 39 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4; 128 NĂM NGÀYQUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/ 5; 60 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ; 124 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC 19/5"

Thứ ba - 10/06/2014 21:03
CĐ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT VN
CĐ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
CƠ ĐIỆN VÀ XÂY DỰNG BẮC NINH
 
Số:  29 BC/CĐNCĐXDBN-CĐ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
     
 
    Bắc Ninh, ngày  03   tháng  6  năm 2014
 
 
BÁO CÁO TỔNG KẾT THI ĐUA
CHÀO MỪNG 39 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4; 128 NĂM NGÀYQUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/ 5; 60 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ;  124 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC 19/5;
 
 
         Được sự nhất trí của Đảng ủy, sự tạo điều kiện của Ban giám hiệu Nhà trường.
         Ban chấp hành Công đoàn tr­ường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh phát động đợt thi đua ngắn ngày từ 15 tháng 03 đến ngày 19 tháng 05 năm 2014 trong toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong Nhà trường, lấy thành tích chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
I. Mục đích.
          Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong năm học 2013 – 2014 và đưa cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực và đạt hiệu quả cao;         
         Tạo ra không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết trong toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong toàn trư­ờng, lấy thành tích chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5;
         Tiếp tục duy trì và củng cố môi trường luôn xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh; góp phần chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, viên chức và lao động; duy trì trật tự trị an và phát triển bền vững của Nhà trường.
II. Nội dung thi đua.
          Với chủ đề của năm học 2013 – 2014 là “Đổi mới công tác tổ chức giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo” vì vậy BCH Công đoàn phát động phong trào thi đua với các nội dung như sau:
         1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5;
         2. Vận động cán bộ, viên chức và đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Nhà trường. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; áp dụng vào công việc cụ thể được phân công; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
         3. Nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Duy trì nơi làm việc, phòng học, xưởng thực hành luôn sạch, đẹp, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ, chăm sóc bảo vệ cây tại các vị trí được phân công quản lý.
          4. Tổ chức các hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trong Nhà trường;
          5. Phối hợp, đoàn kết, động viên giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ đ­ược giao.
           BCH Công đoàn Nhà trường báo cáo tổng kết đợt thi đua như sau:
     1. Công tác triển khai thực hiện:
            BCH đã phổ biến, triển khai kế hoạch và phát động tới tất cả các công đoàn bộ phận, cán bộ, viên chức và lao động trong Nhà trường để cùng phấn đấu thực hiện.
           Có nội dung thi đua và các tiêu trí tính điểm, xếp loại thi đua ngay từ khi phát động đợt thi đua.
           Đã thành lập tổ kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện phong trào cho tất cả các công đoàn bộ phận trong Nhà trường. Sau mỗi đợt kiểm tra đều có nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm và nhắc nhở kịp thời những đơn vị còn hạn chế để khắc phục.
         Tổ chức họp BCH Công đoàn Trường và Chủ tịch các Công đoàn bộ phận để đánh giá những ưu điểm, những tồn tại và đề ra những giải pháp khắc phục trong đợt phát động thi đua sau. Qua đây Hội nghị đã bình bầu những tập thể, cá nhân có thành tích đề nghị khen thưởng.
     2. Đánh giá kết quả thực hiện các nội dung:
     2.1. Nội dung 1: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5
         Ban chấp hành công đoàn Trường đã ban hành và triển khai kế hoạch số 09 KH/CĐNCĐXDBN-CĐ ngày 10/03/2014 về Kế hoạch thi đua chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 đến các Công đoàn bộ phận và toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong Nhà trường để cùng phấn đấu thực hiện.
     2.2. Nội dung 2:  Vận động cán bộ, viên chức và đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Nhà trường. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; áp dụng vào công việc cụ thể được phân công; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
         Toàn thể cán bộ, viên chức và lao động đều thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Nhà trường, không có trường hợp vi phạm.
         Ngày 12/5/2014 Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ viên chức và lao động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 với ba vấn đề lớn là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Sau buổi học tập toàn thể cán bộ, viên chức và lao động đã nhận rõ trách nhiệm của bản thân và đã từng b­ước tự giác thực hiện.
     2.3. Nội dung 3:  Nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Duy trì nơi làm việc, phòng học, xưởng thực hành luôn sạch, đẹp, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ, chăm sóc bảo vệ cây tại các vị trí được phân công quản lý.
         Với chủ đề của năm học 2013 – 2014 là “Đổi mới công tác tổ chức giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo”  vì vậy đòi hỏi thầy và trò quyết tâm phấn đấu thực hiện. Các thầy giáo, cô giáo chấp hành tốt các quy định về sổ sách, giáo án, giờ lên lớp, giờ thực hành, chương trình đào tạo, tích cực áp dụng công nghệ mới vào giảng dạy tạo cho học sinh, sinh viên có hứng thú và tiếp thu bài tốt hơn. Trong kỳ Hội giảng cấp khoa, bộ môn có 119 giáo viên tham gia và đã tuyển chọn được 26 giáo viên tham gia Hội giảng cấp trường, kết quả đạt được là 21 giáo viên đạt loại giỏi ( chiếm 80,77 %), 05 giáo viên đạt loại khá ( chiếm 19,23%).      
         Phong trào phục vụ tốt đ­ược được đoàn viên công đoàn quan tâm bởi vậy cảnh quan môi trư­ờng tại hai cơ sở luôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp, phòng làm việc, x­ưởng thực hành luôn sạch sẽ. Công tác phục vụ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu học tập và giảng dạy của Nhà tr­ường. Mọi hoạt động của Nhà trường đạt được kết quả tốt hơn.
         Các công đoàn bộ phận đã thực hiện tốt, đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, phòng học, xưởng thực hành, ký túc xá luôn sạch, đẹp. Đảm bảo tuyệt đối an toàn và phòng chống cháy nổ. Bảo vệ và chăm sóc cây tại các vị trí đ­ược phân công quản lý.
         Tổ chấm điểm thi đua đã tổ chức kiểm tra chấm điểm thi đua cho các đơn vị. Sau 4 đợt kiểm tra đánh giá hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt các nội dung đề ra. Kết quả như sau:
         - Công đoàn bộ phận giáo viên khoa Điện- Điện tử: Đạt số điểm bình quân là 9,922 xếp thứ nhất;
         - Công đoàn bộ phận Quản lý đào tạo: Đạt số điểm bình quân là 9,815 xếp thứ hai;
         - Công đoàn bộ phận giáo viên liên khoa: Đạt số điểm bình quân là 9,797 xếp thứ ba.
         - Công đoàn bộ phận Quản lý hành chính: Đạt số điểm bình quân là 9,767 xếp thứ tư.
         2.4. Nội dung 4: Đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trong Nhà trường
         BCH Công đoàn đã ban hành kế hoạch số 11 KH/CĐNCĐXDBN-CĐ ngày 13/3/2014 về kế hoạch hoạt động VHVN-TDTT chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5;
          Khai mạc các hoạt động VHVN- TDTT ngày 01/4/2014 và kết thúc ngày 22/5/2014. Kết quả đạt được như sau:
* Hội diễn văn nghệ:
         Tổ chức hội diễn tối ngày 15/5/2014, có 21 tiết mục tham gia. Hội diễn năm nay so với những năm trước là có chất lượng biểu diễn tốt hơn và số lượng các tiết mục chuẩn bị công phu hơn. Kết quả như sau:
     -   07 tiết mục đạt giải A ( chiếm 33,3 %)
  • 12 tiết mục đạt giải B ( chiếm 57,1 %)
  • 02 tiết mục đạt giải C ( chiếm 9,5 %)
* Giải bóng chuyền nam và nữ:
          Có 03 đội nữ và 04 đội nam tham gia. Kết quả như sau:
- Giải bón chuyền nam:  
Giải nhất CĐBP Giáo viên liên khoa
Giải nhì CĐBP Quản lý đào tạo
Giải ba CĐBP Quản lý hành chính
- Giải bón chuyền nữ:  
Giải nhất CĐBP Quản lý ĐT và HC
Giải nhì CĐBP Giáo viên Điện – Điện tử
Giải ba CĐBP Giáo viên liên khoa
 
* Giải bóng đá nam:
          Có  04 đội tham gia. Kết quả như sau:
- Giải nhất CĐBP Giáo viên liên khoa
- Giải nhì CĐBP Giáo viên Điện- Điện tử
- Giải ba CĐBP Quản lý đào tạo
 
     2.5. Nội dung 05: Phối hợp, đoàn kết, động viên giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ đ­ược giao      
         Các bộ phận, cán bộ, viên chức và lao động luôn quan tâm và thực hiện tốt, không có các biểu hiện gây mất đoàn kết nội bộ hoặc gây khó khăn trong quá trình thực hiện công vụ.
III. Đánh giá chung:
  1. Ưu điểm:
          Tuy cùng một lúc phải thực hiện nhiều công việc chuyên môn nhưng các  công đoàn bộ phận đã huy động được đông đảo cán bộ, viên chức và lao động tham gia với tinh thần trách nhiệm và đạt kết quả tốt nhất, đợt thi đua đã đạt được mục tiêu đề ra. Cụ thể như sau:
          Đã tạo gia không khí thi đua chung của đơn vị, cảnh quan trong Nhà trường đư­ợc củng cố và tăng c­ường, môi tr­ường xanh, sạch đẹp làm cơ sở để duy trì trong thời gian tiếp theo.
        Các bộ phận đều hoàn thành nhiệm vụ đ­ược giao, các cá nhân đều chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động.
       Các thầy, cô luôn nâng cao chất l­ượng bài giảng, chấp hành tốt các quy định về sổ sách, giáo án, biểu mẫu, giờ lên lớp, nội quy, quy định của Nhà trư­ờng, tích cực tham gia hội giảng các cấp và đạt kết quả cao. Cán bộ, viên chức và lao động chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, lao động với năng suất, chất lư­ợng cao, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
         Cán bộ, viên chức và lao động đã tích cực học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảm bảo trật tự nội vụ, đáp ứng các yêu cầu phục vụ cho đào tạo và hoạt động th­ường xuyên của Nhà tr­ường.
         Các hoạt động VHVN - TDTT đã tạo không khí vui tư­ơi phấn khởi, đoàn kết trong cán bộ, viên chức và lao động và qua các hoạt động này cũng lựa chọn được các cá nhân có năng khiếu để tham gia hội thao do cấp trên tổ chức.
          Cán bộ, giáo viên, viên chức và lao động đoàn kết, tạo điều kiện giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ đư­ợc giao với chất l­ượng cao.
         2. Tồn tại:
         - Chất lượng một số môn thi đấu thể thao còn hạn chế về chuyên môn và còn cá nhân bỏ tham gia thi đấu hoặc đến thi đấu muộn so với thời gian quy định;
         - Vẫn còn cá nhân chưa hoàn thành tốt công việc được giao;
         - Công tác vệ sinh môi trường còn chưa thực sự với yêu cầu đề ra;        
         3. Biện pháp khắc phục:
         - Đầu tư thêm cơ sở vật chất, tăng cường cho luyện tập ngoại khoá, duy trì tập luyện thường xuyên theo kế hoạch đối với Câu lạc bộ bóng chuyền, nhất là bóng chuyền nữ.
        - Tăng cường kiểm tra để nâng cao vai trò trách nhiệm của tập thể và các cá nhân trong việc tham gia hoạt động;
        - BCH Công đoàn bộ phận cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm để đôn đốc phong trào thi đua của bộ phận mình đạt kết quả cao nhất.       
VI. Xếp loại thi đua tập thể:
           1. Công đoàn bộ phận liên khoa giáo viên - Đạt điểm trung bình trung là 9,0 điểm - Đạt giải nhất.
           2. Công đoàn bộ phận Quản lý đào tạo - Đạt điểm trung bình trung là 8,6 điểm - Đạt giải nhì.
           3. Công đoàn bộ phận giáo viên khoa Điện- Điện tử - Đạt điểm trung bình trung là 8,6 điểm - Đạt giải nhì.
           4. Công đoàn bộ phận Quản lý hành chính - Đạt điểm trung bình trung là 8,3 điểm - Đạt giải ba.
         Phong trào thi đua chào mừng chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4; 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, đạt được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, sự tạo điều kiện của Ban giám hiệu, các Phòng, khoa, bộ môn, Trung tâm và toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong Nhà trường đã nhiệt tình tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Thay mặt Ban chấp hành công đoàn Nhà trường Tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm chỉ đạo và đóng góp của các đồng chí và mong muốn tiếp tục được sự quan tâm và đóng góp hơn nữa vào phong trào chung trong thời gian tới.

T/M BCH CÔNG ĐOÀN
           Chủ tich
 
           (Đã ký) 
   Nguyễn Văn Thiện

Tác giả bài viết: lanquynh

Nguồn tin: Ban chấp hành công đoàn trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV