00:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 85

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 12966

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974141

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24192664

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ của thầy Nguyễn Quốc Huy - Phó hiệu trưởng nhà trường

Thứ ba - 20/06/2017 21:24
     Ngày 16/6/2017, Cơ sở đào tạo của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đã tổ chức buổi lễ bảo vệ luận án tiến sỹ kỹ thuật cấp Viện của NCS Nguyễn Quốc Huy “Nghiên cứu một số đặc trưng thủy động lực học của dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt”, chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình thủy. Mã số: 62 58 02 02.
    Tham dự lễ bảo vệ luận án Tiến sỹ, về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có Bà Nguyễn Phương Nga - Vụ Tổ chức Cán Bộ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Về phía cơ sở đào tạo Viện có PGS.TS. Nguyễn Tùng Phong - Phó Giám đốc Viện - phụ trách công tác đào tạo của Viện, TS. Đặng Hoàng Thanh - Trưởng Ban Tổ chức Hành chính, TS. Phạm Hồng Cường - Phó Trưởng Ban Tổ chức Hành chính; các cán bộ khoa học quan tâm, người thân và bạn bè của NCS.
    Hội đồng chấm luận án do GS.TS. Nguyễn Quốc Dũng làm chủ tịch Hội đồng.

TS. Phạm Hồng Cường - Phó Trưởng Ban Tổ chức Hành chính phát biểu tại buổi lễ bảo vệ


PGS.TS. Nguyễn Tùng Phong - Phó Giám đốc Viện phụ trách công tác đào tạo của Viện phát biểu tại buổi lễ


 
    Báo cáo trước Hội đồng, NCS cho biết nước nhảy, nối tiếp, tiêu năng là vấn đề phức tạp, đa dạng và luôn mang tính thời sự. Các dạng nối tiếp chảy mặt, mặt đáy hỗn hợp với các trường hợp bậc thụt phẳng và chiều cao bậc nhỏ; bậc thụt có góc hất nhỏ hơn 150 và chiều cao bậc thụt tương đối lớn; bậc thụt có góc hất lớn hơn 150 và chiều cao bậc thụt rất nhỏ đã được nghiên cứu tương đối hoàn chỉnh.
    Một hình thức nối tiếp này còn ít được quan tâm với bậc thụt mũi hất cong, có góc hất lớn hơn 250 và chiều cao bậc thụt tương đối lớn, đó là dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy ở sau công trình tháo có bậc thụt.
    NCS khẳng định đề tài luận án này sẽ làm mở rộng hơn các hiểu biết về nước nhảy mặt bao gồm điều kiện hình thành và các đặc trưng thủy động lực học cơ bản của dòng chảy phễu, góp phần làm phong phú hơn các kết quả nghiên cứu thực nghiệm về nối tiếp dòng chảy mặt, từng bước hoàn thiện lý luận, tính toán nước nhảy về tiêu năng ở hạ lưu công trình tháo.
    Dòng chảy nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt tạo cuộn nước hình phễu theo phương ngang xuôi chiều dòng chảy. Do vậy, trong luận án này dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt được gọi tắt là dòng chảy phễu, NCS cho biết thêm.
Theo NCS, mục đích nghiên cứu của luận án là nghiên cứu điều kiện hình thành và một số đặc trưng thủy động lực học cơ bản của dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt (kích thước hình học các khu xoáy, phân bố vận tốc) từ đó đề xuất hình thức kết cấu bậc thụt để phát sinh và ổn định dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt. sau công trình tháo.
 

 
    Một số kết quả và đóng góp mới của luận án có thể kể đến như: Luận án đã xây dựng được các công thức thực nghiệm xác định giới hạn trên hmax; giới hạn dưới hmin của cột nước hạ lưu để tạo dòng nối tiếp mặt - đáy - ngập 3 xoáy và chiều cao nước vồng hvcủa dòng nối tiếp hỗn hợp sau bậc thụt có mũi hất cong, góc hất từ 250 đến 510; Đề xuất được hình dạng và kích thước của bậc thụt, mũi hất để đảm bảo chế độ nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy sau bậc thụt; Thiết lập được quy trình tính toán lựa chọn kết cấu mũi hất tạo dòng nối tiếp hỗn hợp mặt - đáy - ngập 3 xoáy và xác định các đặc trưng thủy động lực dòng nối tiếp hỗn hợp sau bậc thụt.
 

    Sau khi nghe nhận xét và nghe các ý kiến của các thành viên phản biện, các thành viên trong Hội đồng và Hội đồng bỏ phiếu kín. Chủ tịch Hội đồng GS.TS. Nguyễn Quốc Dũng đã thay mặt Hội đồng đọc Nghị quyết chấm luận án của Hội đồng.
    Theo đó, nội dung nghiên cứu là sự kế thừa và phát triển tiếp nối nghiên cứu sâu hơn về tiêu năng mặt với các đặc trưng dòng hỗn hợp mặt đáy ngập 3 xoáy, luận án đã làm phong phú hơn các kết quả thực nghiệm về dòng chảy phễu dạng hỗn hợp mặt đáy ngập 3 xoáy và góp phần hoàn chỉnh, hoàn thiện lý luận nghiên cứu tính toán nối tiếp tiêu năng dòng chảy ở hạ lưu công trình tháo; Luận án có đóng góp mới cho khoa học, có thể áp dụng được trong một số điều kiện và phải được kiểm định thêm trong thực tế; các phương pháp nghiên cứu được NCS sử dụng hợp lý, có độ tin cậy như phương pháp nghiên cứu tổng quan, thực nghiệm trên mô hình vật lý, phân tích thứ nguyên thiết lập quan hệ thực nghiệm. Đề tài luận án phù hợp với chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình thủy và không trùng lặp với các công trình, luận văn, luận án đã công bố trong ngoài nước.
 

Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ
 
    Cũng theo Nghị quyết chấm luận án, NCS cần chỉnh sửa một số điểm trước khi nộp luận án cho thư viện quốc gia Việt Nam như chỉnh sửa phần tổng quan, phạm vi nghiên cứu, kết luận chương, làm rõ tính ưu việt của phương pháp nghiên cứu trên mô hình vật lý cho bài toán nghiên cứu; chỉnh sửa hình thức của luận án như biểu đồ, hình vẽ, chính tả, thuật ngữ chuyên môn, in ấn, hiển thị mầu hình vẽ, tài liệu tham khảo. Ngoài ra, NCS cần sửa chữa, bổ sung về những nội dung, hình thức luận án theo những ý kiến nhận xét, góp ý của các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học.
    Hội đồng đánh giá luận án đã bỏ phiếu với số phiếu tán thành công nhận học vị  Tiến sỹ cho NCS Nguyễn Quốc Huy là 7/7.
Hội đồng kết luận luận án đáp ứng được yêu cầu cơ bản về nội dung, hình thức của một luận án TS kỹ thuật chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình thủy và đề nghị Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam công nhận học vị Tiến sỹ kỹ thuật cho NCS Nguyễn Quốc Huy.

Nguồn tin: Phòng Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV