21:04 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 47790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1956015

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23087067

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Diễn văn khai giảng năm học 2017 - 2018

Thứ hai - 25/09/2017 23:52
     Kính thưa Ông Ngô Hồng Giang, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ Nông nghiệp và PTNT;
     Kính thưa Ông Cao Văn Sâm, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Thường trực Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;
     Kính thưa Ông Đỗ Thanh Quang, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh;
    Thưa các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động của nhà trường;
    Thưa các em sinh viên, học sinh yêu quý.
    Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, các em sinh viên, học sinh đã tới dự Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
    Kính thưa các đồng chí, các em thân mến.
    Với những nỗ lực cùng các giải pháp phù hợp năm học 2016 - 2017 Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: sinh viên, học sinh tốt nghiệp đạt 98,08% trong đó 45,4% đạt khá giỏi; hơn 95% sinh viên, học sinh sau tốt nghiệp có việc làm với thu nhập từ 4 triệu đến 7 triệu đồng/tháng; 24 giáo viên có giờ giảng giỏi cấp trường; 57 đề tài, sáng kiến của cán bộ, giáo viên được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường, trong đó có 07 sáng kiến, kinh nghiệm được công nhận có phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh, bộ; 11 công trình khoa học của sinh viên tham gia sáng tạo trẻ cấp trường; dẫn đầu trong hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh, trong đó đạt 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3; tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải khuyến khích; tham gia hội thi tay nghề cấp bộ đạt 07 giải nhất, 01 giải nhì; tham gia hội thi tay nghề quốc gia đạt 1 giải nhất, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích, 01 sinh viên tham gia thi tay nghề Asean đạt chứng chỉ xuất sắc; 26 giáo viên đạt chuẩn tiếng Anh Toeic 350, 29 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn tin học IC3; 25 chiến sĩ thi đua cơ sở trong đó 14 người là lao động trực tiếp; 9 tập thể lao động xuất sắc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường; cảnh quan được cải tạo xanh, sạch, đẹp; đội ngũ được bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu giảng dạy tiếp cận trình độ quốc tế.
    Nhà trường đã trình Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 9 cá nhân, 4 tập thể bộ phận, chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 1 cá nhân, Huân chương lao động hạng nhì cho 1 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường.
    Trọng tâm của nhà trường hiện nay là xây dựng trường cao đẳng lấy người học làm trung tâm; sinh viên, học sinh là đối tượng để phục vụ; triển khai chương trình đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; tổ chức đào tạo theo quy chế mới của luật giáo dục nghề nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín và tên hiệu của nhà trường.
    Thưa các đồng chí và các em.
    Năm 2017, 1.100 sinh viên, học sinh chính quy (556 sinh viên cao đẳng, 544 học sinh trung cấp với 11 ngành đào tạo) khóa 46 đã lựa chọn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi để học kiến thức, rèn kỹ năng, phát triển nhân cách trong khi các em có nhiều cơ hội và sự lựa chọn khác. Xin cảm ơn các em và phụ huynh đã tin tưởng và chọn lựa ngôi trường này. Đây chính là sự tự hào, vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn lao đối với chúng ta. Các em đến với Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh không chỉ để học tập mà còn  để tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, phát triển các năng khiếu của bản thân trong một môi trường lành mạnh, thân thiện; học tập gắn liền với sản xuất; “vừa học, vừa làm, thực tập có lương” ; sinh viên, học sinh tốt nghiệp tiếp cận được ngay với công việc tại doanh nghiệp. Mỗi cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động ở từng vị trí công tác hãy chứng minh bằng hành động cụ thể và thiết thực để khẳng định rằng sự lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn. Hãy xem sự trưởng thành của các em là niềm vui, hạnh phúc của chúng ta.
    Chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển của nhà trường, khẳng định vị trí, uy tín, tên hiệu của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trong xã hội.
    Nhà trường tuy còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng người học sẽ vẫn hài lòng với phòng học sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, an toàn – điều này chúng ta đã thực hiện và cần duy trì với ý thức trách nhiệm cao.
    Nhà trường chưa có điều kiện đáp ứng đầy đủ 100% trang thiết bị thực hành, nhưng bằng tình yêu thương, sáng tạo của mỗi cô giáo, thầy giáo tất cả các thiết bị sẵn có hiện nay sẽ được sử dụng một cách hiệu quả để tạo ra các bài học thiết thực, hình thành kỹ năng nghề cho người học.
    Với ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, viên chức, lao động và sinh viên, học sinh chúng ta sẽ tạo nên một khuôn viên đẹp, thanh bình trong nhà trường để có thể tự hào mỗi khi có các đoàn khách đến làm việc với trường, các em học sinh các trường phổ thông đến thăm quan tìm hiểu về ngành nghề đào tạo của nhà trường và là nơi để cán bộ, giáo viên, công nhân viên và sinh viên, học sinh vui chơi, thư giãn sau mỗi buổi học, giờ học.
    Kính thưa các Quý vị đại biểu;
    Thưa toàn thể các đồng chí và các em thân mến.
    Trong không khí náo nức, tưng bừng bước vào năm học mới và chào đón tân sinh viên, học sinh khóa 46, với chủ đề năm học “ Tạo dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp, môi trường học tập an toàn; bồi dưỡng đội ngũ, sớm hoàn thành tiêu chí trường chất lượng cao” tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2017-2018 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
Cuối cùng, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi tới Quý vị đại biểu, khách quý lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc.
Kính chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, viên chức và lao động nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018.
    Chúc các em sinh viên, học sinh sức khỏe, vững tin trên con đường mình đã chọn, hãy luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê và không ngừng cố gắng tìm tòi, say mê học tập, nghiên cứu, đạt nhiều thành công trong năm học mới!
     Trân trọng cảm ơn!

Nguồn tin: TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024