01:41 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 368

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 362


Hôm nayHôm nay : 54642

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1400308

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24618831

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Đoàn giám sát về Đào tạo nghề Ban Văn hóa – Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh về thăm và làm việc với trường

Thứ ba - 13/03/2018 07:12
    Sáng nay ngày 13/03/2017, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã vinh dự đón tiếp Đoàn giám sát về Đào tạo nghề Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh về thăm và làm việc với trường.
    Đoàn giám sát về đào tạo nghề, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Dương Thị Thanh Huyền, Phó trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Bắc Ninh làm trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó trưởng Ban Văn Hóa Xã hội HĐND tỉnh Bắc Ninh, Phó đoàn; đồng chí Lê Đức Kỳ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Đỗ Thanh Quang, Phó giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh cùng các đ/c trong HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh; về phía nhà trường có TS Chu  Bá Chín, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; Ths Trương Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn trường, Phó hiệu trưởng và đại diện phòng Tổ chức, Hành chính; phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế.
    Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp đoàn giám sát về Đào tạo nghề, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh về thăm quan và làm việc.

 

Đoàn giám sát về đào tạo nghề, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh làm việc với Nhà trường

 
    Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế đã báo cáo khái quát về thực trạng công tác đào tạo nghề đáp ứng nguồn nhân lực cho địa phương và nhiệm vụ của Nhà trường trong thời gian tới.
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là một trong 45 trường trọng điểm quốc gia, là trường duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư thành trường chất lượng cao. Hiện nay Nhà trường có 04 nghề trọng điểm quốc tế, 01 nghề khu vực ASEAN và 02 nghề trọng điểm quốc gia theo Quyết định 1836/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội nên Nhà trường đang tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy theo dự án “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp” cho các nghề trọng điểm quốc tế, đặc biệt trong đó có nghề Ký thuật máy lạnh và Điều hòa không khí đào tạo theo tiêu chuẩn của Úc và nghề Điện công nghiệp đào tạo theo chương trình của Đức. Trên cơ sở đó, với trang thiết bị được đầu tư cơ bản sẽ đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, phục vụ tốt cho nhu cầu đào tạo.

 

Bà Dương Thị Thanh Huyền, Phó trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi làm việc

    Về đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy nghề tổng số gồm 171 người, trong đó có 139 giáo viên: 100% đạt chuẩn theo quy định, 70% giáo viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, số còn lại có trình độ đại học. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý năng động, có kiến thức hội nhập quốc tế và có tâm huyết với việc đổi mới chất lượng đào tạo nghề.
    Giai đoạn 2015 -2017, giáo viên trường đã tham gia Hội giảng các cấp và giành được 04 giải Nhất, 03 giải Nhì, 01 giải Ba cấp Bộ, tỉnh. Hướng dẫn được 12 sinh viên tham gia Hội thi Tay nghề các cấp trong đó có 08 sinh viên đạt giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích Quốc gia.
    Về cơ sở vật chất Nhà trường đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia nhằm hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên làm việc, học tập trong môi trường hiện đại để phát huy hết khả năng của con người. Hiện nay Nhà trường có 36 phòng học lý thuyết tiêu chuẩn có màn hình tivi, kết nối mạng, trung bình 2,5 m2/ 1 học sinh. 45 phòng học chuyên môn, xưởng thực hành đảm bảo điều kiện OHS theo tiêu chuẩn Úc. Thư viện có đầy đủ tài liệu, giáo trình phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu của HSSV. 100% các môn học, mô đun có giáo trình, tài liệu. Khu nhà giáo dục thể chất, khu vui chơi, thể thao đạt tiêu chuẩn.
    Về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bình quân hàng năm Nhà trường đào tạo chính quy 3000 học sinh, sinh viên. Nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tự đánh giá hàng năm bằng hình thức giao trách nhiệm cho các khoa chuyên môn xây dựng kế hoạch dự giờ và tự đánh giá chất lượng giảng dạy.
    Đảng ủy, Ban lãnh đạo Nhà trường luôn xác định muốn chất lượng đào tạo được nâng cao thì nguồn lực về con người là yếu tố quyết định, chính vì vậy Ban lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng do đó đã chỉ đạo các bộ phận triển khai đến từng cán bộ, giáo viên đăng ký bồi dưỡng, bên cạnh đó quy hoạch về đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu thực tế đào tạo của Nhà trường và xã hội.
    Trong giai đoạn 2015 – 2017, Nhà trường thực hiện tốt công tác đào tạo bồi dưỡng, đã và đang tiếp tục cử cán bộ, giáo viên đi đào tạo ở trong nước và ngoài nước, từng bước đạt tiêu chí trường chất lượng cao về trình độ quản lý, về kỹ năng nghề, ngoại ngữ, tin học và mục tiêu đến năm 2020 trường đạt chuẩn các tiêu chí trường chất lượng cao. Khẳng định rõ thương hiệu của nhà trường.
    Đoàn giám sát về Đào tạo nghề, Ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao đóng góp của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực góp phần phát triển cho tỉnh Bắc Ninh. Trường đã khẳng định được thương hiệu của mình, có vị trí số một trong tỉnh về đào tạo nghề. Nhà trường mong muốn tỉnh Bắc Ninh có dự báo nhu cầu nguồn nhân lực trên các  lĩnh vực, nghành nghề trên cơ sở đó trường có chiến lược trong công  tác đào tạo sát với thực tế.
    Chuyến thăm và làm việc giữa Đoàn giám sát về Đào tạo nghề, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Bắc Ninh và Ban lãnh đạo Nhà trường đã thành công tốt đẹp. Qua đó hai bên đã trao đổi các thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo và học tập góp phần nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu thực tế đào tạo của Nhà trường và xã hội. 

 

Đoàn giám sát về Đào tạo nghề, Ban Văn hóa – Xã hội tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Nhà trường

Nguồn tin: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV