21:11 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 469

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 464


Hôm nayHôm nay : 107308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1493134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24711657

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2017 – 2018 khối các trường Cao đẳng, Trung cấp Cơ điện Bộ Nông nghiệp và PTNT

Thứ ba - 23/01/2018 03:09
    Sáng ngày 22/01/2018, tại Phòng họp số 2 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Khối thi đua các Trường Cao đẳng và Trung cấp Cơ điện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT gồm 9 trường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng năm học 2017-2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Sông Thao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bà Trần Thanh Nhạn, chuyên viên phòng Thi đua khen thưởng, Vụ TCCB. Chủ trì Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh Trưởng khối, Ông Vũ Ngọc Vân, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Cơ điện và CNTP Hà Nội Phó trưởng Khối thi đua năm học 2017 – 2018; Tham dự hội nghị còn có Lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng của 09 trường trong khối thi đua các trường CĐ, TC Cơ điện trực thuộc Bộ.
 

NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện và xây dựng bắc Ninh, Trưởng khối thi đua năm học 2017 – 2018 khai mạc Hội nghị

    Công tác thi đua Khối các trường Trung cấp, Cao đẳng Cơ điện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT kể từ khi thành lập đến nay đã đi được một chặng đường dài, do đó sự phối kết hợp và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong việc thực hiện công tác thi đua gặp rất nhiều thuận lợi.
 

Thầy Trương Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó hiệu trưởng báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2017 - 2018

 
    Năm học 2017-2018, các trường trong khối cơ bản đã thực hiện tốt các nội dung đã ký giao ướcthi đua. Công tác thi đua khen thưởng được lãnh đạo các trường quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện theo đúng quy định của nhà nước và của Bộ. Thông qua hoạt động của Khối thi đua đã tăng cường sự phối kết hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong khối. Kết quả sơ kết năm học 2017-2018, các trường đều cơ bản đều hoàn thành trong đó một số trường hoàn thành vượt chỉ tiêu Bộ giao, thể hiện ở một số nội dung chính như sau:
    Về công tác tuyển sinh: Các  trường đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản liên quan đến công tác tuyển sinh như: Quy chế tuyển sinh, Chỉ tiêu, điều kiện, ngành nghề, học phí, chế độ miễn giảm, quyền và nghĩa vụ của HSSV... Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và giải đáp đầy đủ về thông tin tuyển sinh cho người học và gia đình người học. Phối hợp với các TTGDTX-GDNN, các trường THPT, THCS tổ chức tư vấn giới thiệu về các ngành nghề đào tạo của Nhà trường, cơ hội việc làm và nhu cầu lao động của xã hội. Thông qua các hoạt động trên để quảng bá hình ảnh của nhà trường và góp phần thực hiện chủ trương phân luồng học sinh.

 

Ông Nguyễn Sông Thao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ NN và PTNT Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

    Về thực hiện công tác đào tạo: Công tác biên soạn, in ấn giáo trình, đề cương bài giảng được các trường quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. 100% các môn học có giáo trình, đề cương bài giảng. Công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi đối với các trình độ đào tạo được các trường quan tâm triển khai thực hiện tốt.
Hoạt động đào tạo được đổi mới về nội dụng, phương pháp theo hướng đáp ứng đa dạng nhu cầu người học, nhu cầu thị trường lao động; gắn kết với doanh nghiệp; đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất, chú trọng kỹ năng thực hành, tác phong nghề nghiệp; gắn đào tạo với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Phối hợp với doanh nghiệp trong việc bảo đảm việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp.
    Một số trường đã chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đào tạo. Mở rộng liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo nước ngoài có uy tín gắn kết với quản lý chặt chẽ chất lượng đào tạo.

 

NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Trưởng khối thi đua năm học 2017 – 2018 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

    Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ đào tạo: Các trường tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, sân chơi đáp ứng yêu cầu đào tạo và nhu cầu vui chơi giải trí của CBVC, HSSV, cải tạo các hạng mục trọng điểm, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp như trường CĐ Cơ điện và Thủy lợi cải tạo hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải với tổng mức đầu tư là 26,7 tỷ đồng, Trường CĐ Cơ điện Hà Nội đã cải tạo, sửa chữa nâng cấp phòng làm việc, phòng học, nhà để xe, ký túc xá cơ sở 1 và làm mới 01 xưởng cơ điện tử ; Trường CĐ Cơ điện Tây Bắc đang xây dựng nhà Giảng đường lý thuyết (5 tầng) và Trạm biến áp; Trường CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đầu từ cải tạo hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải là 5 tỷ đồng, đầu từ khác hơn 3 tỷ đồng ; Trường CĐ Cơ điện và Thực phẩm  đã đầu tư 2.3 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 650 m2 lớp học, xây mới xưởng thực hành cơ khí với tổng diện tích xây dựng là 100 m2; Đầu tư mua sắm trang thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ đào tạo là 2,6 tỷ đồng; Trường CĐ Cơ điện Xây dựng Việt Xô đầu tư cải tạo xây dựng nhà xưởng, lớp học, đường giao thông 7,2 tỷ đồng …
    Việc sử dụng nguồn lực thiết bị mua sắm đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả; Không ngừng nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng thiết bị. Bên cạnh việc sử dụng nguồn kinh phí mua sắm thiết bị đào tạo hàng năm, các trường thường xuyên tổ chức phát động phong trào nghiên cứu chế tạo các mô hình, thiết bị tự làm, các mô hình thiết bị tự làm đã phát huy hiệu quả trong giảng dạy, tiết kiệm kinh phí và nâng cao trình độ tay nghề cho Thầy và trò nhà trường.
Công tác Học sinh, sinh viên: Hệ thống các văn bản nhằm triển khai, cụ thể hóa các hoạt động của HSSV được xây dựng đầy đủ; Thường xuyên rà soát, sửa đổi bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế. Phổ biến rộng rãi các quy chế, nội quy đến toàn thể CBGV và HSSV.
    Các chế độ, chính sách đối với HSSV được phổ biến công khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng quy định của pháp luật.
    Các hoạt động VHVN, TDTT đối với HSSV được tổ chức định kỳ, thường xuyên nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương như: ngày thành lập Đảng 3/2; Ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày 20/11, ….Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp HSSV rèn luyện thân thể, tránh xa các tệ nạn xã hội.
    Công tác tư vấn, hướng nghiệp được quan tâm tổ chức thường xuyên; Tổ chức các phiên tư vấn, tuyển dụng lao động với sự tham gia của các đơn vị tuyển dụng trong các buổi phát bằng tốt nghiệp.
Nhiều trường có cách làm sáng tạo trong hoạt động của HSSV thành lập các câu lạc bộ Tiếng Anh ( English Club), câu lạc bộ Bóng đá, Câu lạc bộ tuổi trẻ với pháp luật... qua đó giúp các em học sinh, sinh viên có thêm lòng yêu ngành nghề và tự tin trong giao tiếp.

 

Ông Vũ Ngọc Vân, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Cơ điện và CNTP Hà Nội Phó trưởng Khối Phát biểu tại Hội nghị

Công tác phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên: Các trường đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, 100% giáo viên được tham gia tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ đây là việc làm thường xuyên và liên tục và đặc biệt ưu tiên đào tạo đội ngũ giáo viên có nghề trọng điểm.  Rà soát và có kế hoạch nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin học của đội ngũ giáo viên.
    Công tác lấy ý kiến phản hồi của học sinh, sinh viên về hoạt động dạy học của giáo viên được nhiều trường quan tâm từ đó điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp với khả năng tiếp thu của HSSV, để đạt được kết quả, chất lượng tốt nhất.
    Kết quả Hội giảng cấp Bộ, tỉnh, TP: Nhiều trường đã khẳng định được chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua các các kỳ Hội giảng cấp Bộ điển hình như trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt được 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba đứng thứ Ba toàn đoàn và thứ Nhất toàn đoàn tại Hội giảng cấp tỉnh; Trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy Lợi đạt được 01 giải Nhất, 03 giải Nhì cấp Bộ và đứng thứ Nhất toàn đoàn tại Hội giảng tỉnh; Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội 10 giải Nhất, 03 giải Nhì cấp Bộ; 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba cấp thành phố.
Công tác kiểm định chất lượng: . Các trường đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng.  Công khai điều kiện và các hoạt động đảm bảo chất lượng: Các tiêu chí, tiêu chuẩn cũng như các hoạt động đảm bảo chất lượng được Hội đồng Kiểm định của trường họp và thống nhất nội dung cũng như các minh chứng cần để đánh giá tiêu chí, tiêu chuẩn. Đồng thời thông báo công khai nội dung công việc đến các phòng, khoa, trung tâm trong toàn trường để cùng nhau thực hiện. Thông qua hoạt động tự đánh giá chất lượng, đã giúp mọi người đánh giá được kết quả công việc cũng như có định hướng cho công tác tiếp theo, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

 

 TS. Trần Thanh Nhạn, chuyên viên Phòng Thi đua khen thưởng, Vụ TCCB, Bộ NN và PTNT phát biểu tại Hội nghị

    Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo: Các trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo;  các trường trong Khối đều có Website riêng của trường, phục vụ công tác chuyên môn, trong công tác quản lý điều hành. Ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, khai thác các thông tin về chuyên môn cũng như các văn bản quy phạm pháp luật để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm.
Hệ thống website ngoài chức năng giới thiệu chung về nhà trường, các tin tức, sự kiện nổi bật còn cung cấp thêm các thông tin về lịch học (Thời khóa biểu); kế hoạch kiểm tra kết thúc môn học/mô đun; các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn học sinh, sinh viên; Giáo trình, bài giảng trực tuyến theo từng ngành nghề...
Chuyên trang tuyển sinh cung cấp các thông tin tuyển sinh của nhà trường đến với phụ huynh, học sinh các thông tin chung về tuyển sinh; đăng ký học trực tuyến; giới thiệu các ngành nghề trường đào tạo; giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên; cựu sinh viên,...
Hệ thống quản lý văn bản, quản lý công được thông qua Website giúp nhà trường công khai các văn bản, biểu mẫu dùng chung cho tất cả giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường cũng như giao việc và giám sát công việc trực tuyến trên mạng.

    Các hoạt động khoa học công nghệ gắn với công tác đào tạo: Hoạt động nghiên cứu khoa học được các trường trong khối phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên và HSSV ngay từ đầu năm học và coi đây là một trong những tiêu chí thực hiện bình xét thi đua khen thưởng hàng năm, Do đó đã tạo ra động lực thúc đẩy quá trình nghiên cứu, sáng tạo và trí tuệ của cán bộ viên chức và HSSV. Thông qua đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật các giáo viên có điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, nâng cao kỹ năng ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin về tiến bộ khoa học kỹ thuật.
    Công tác làm mô hình, thiết bị đào tạo tự làm phục vụ công tác giảng dạy được các trường chú trọng, kết quả nhiều thiết bị tự làm của các trường trong khối đã đạt được những giải cao tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức
    Tổ chức triển khai và thực hiện các nhiệm vụ của công tác thi đua khen thưởng: Đơn vị trưởng khối thi đua đã tích cực nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, báo cáo công tác thi đua của Khối, có cải tiến trong công tác thi đua xây dựng các biểu mẫu cụ thể như căn cứ Quyết định số 5306/QĐ-BNN-TCCB ngày 22/12/2015 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc ban hành Quy chế quản lý công tác đào tạo của các trường thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT làm biểu mẫu đề cương báo cáo; nhìn chung công tác thi đua của khối đi vào nề nếp, đoàn kết thống nhất, tạo điều kiện cho các trường học tập lẫn nhau.
    Công tác thi đua khen thưởng của các trường trong khối thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, theo nội dung giao ước thi đua các trường trong khối. Ngay từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua, tổ chức cho các bộ phận, cá nhân đăng ký từ đầu năm, đăng ký đề tài phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo không khí ngay từ đầu năm học. 

Nguồn tin: Phòng TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV