07:17 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 368

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 364


Hôm nayHôm nay : 80097

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1533071

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24751594

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Hội nghị tổng kết khối thi đua các trường Cao đẳng và Trung cấp cơ điện năm học 2016-2017

Thứ tư - 19/07/2017 20:37
    Ngày 14/7/2017, tại thành phố Qui Nhơn, tỉnh Bình Định, Khối thi đua các Trường Cao đẳng và Trung cấp Cơ điện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT gồm 9 trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm học 2016-2017.
    Th.S Nguyễn Trung Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ, Khối trưởng Khối thi đua năm học 2016 – 2017; Ông Nguyễn Sông Thao, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ cùng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Phòng thi đua khen thưởng (Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT); Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định; Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Bình Định; Trưởng khối thi đua các trường ĐH, CĐ, THCN và TTDGTX tỉnh Bình Định; lãnh đạo và cán bộ tham mưu công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên trong khối thi đua các trường Cao đẳng, Trung cấp Cơ điện.
 

Đại biểu tham gia Hội nghị tổng kết  công tác thi đua năm học 2016 – 2017
 
    Năm học 2016-2017 , các trường trong khối cơ bản đã thực hiện tốt các nội dung đã ký giao ước thi đua. Công tác thi đua khen thưởng được lãnh đạo các trường quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện theo đúng quy định của nhà nước và của Bộ. Thông qua hoạt động của Khối thi đua đã tăng cường sự phối kết hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên trong khối. Kết quả năm học 2016-2017, các trường đều cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu Bộ giao, thể hiện ở một số nội dung chính như sau:
    Kết quả tuyển sinh năm học 2016-2017: Các trường trong Khối đã tuyển được 10.423 HSSV/9580 chỉ tiêu Bộ giao, đạt 108,7%. Trong tình hình công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn như hiện nay, có được kết quả như trên là một sự nỗ lực rất lớn của các trường. Nhiều trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Xây dựng cơ chế khoán tuyển sinh cho CBVC; Phối hợp với các trường THPT, THCS thực hiện tư vấn tuyển sinh cho các đối tượng; Tăng cường hợp tác với các đơn vị, địa phương trong việc tuyển sinh đào tạo, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp, nhiều trường thực hiện cam kết về việc làm cho HSSV ngay sau tốt nghiệp... Các trường tuyển sinh đạt tỉ lệ cao gồm: Trường CĐN Cơ điện Hà Nội, Trường CĐN Cơ điện và Xây dựng Việt Xô, Trường CĐN Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh...
    Công tác đào tạo: năm học 2016-2017 mặc dù cơ cấu ngành nghề của các trường có sự mất cân đối, để ổn định quy mô đào tạo các trường đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, hướng cho các sinh viên nghiên cứu bằng cách tạo điều kiện cho các em tham gia sân chơi mới như cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam, qua đó đã tạo động lực và thúc đẩy các em vươn lên trong quá trình học tập. Kết quả học tập của HSSV trong khối đạt loại khá, giỏi đạt tỷ lệ trên 30%.

    Công tác xây dựng bồi dưỡng đội ngũ: Toàn khối hiện có 1.265 CBVC (giảm 64 người so với cuối học kỳ 1) trong đó có: 07 tiến sĩ, 10 nghiên cứu sinh, 518 thạc sĩ. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời gian qua hầu hết các trường trong khối đã triển khai thực hiện tốt Đề án vị trí việc làm, Đề án tinh giản biên chế theo Nghị định của Chính phủ đã được Bộ phê duyệt, do vậy cơ cấu tổ chức bộ máy của các trường trong khối được sắp xếp lại theo hướng tinh, gọn, qua đó phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của đội ngũ CBVC. Có thể nói chất lượng đội ngũ CBVC và giáo viên của các trường trong khối không ngừng được nâng lên không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng nghề mà cả khả năng ứng dụng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm vào trong thực hiện nhiệm vụ, giảng dạy qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
    Công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học: Đa số các trường có nhiều sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong công tác giảng dạy, quản lý nhà trường. Một số trường có nhiều sáng kiến trong thiết bị đào tạo tự làm phục vụ công tác giảng dạy, nhiều thiết bị đã đạt giải trong các hội thi tay nghề cấp tỉnh, cấp quốc gia. Hiện các trường đã hoàn thành công tác tuyển chọn và đang tích cực bồi dưỡng giáo viên để tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ tổ chức vào tháng 10/2017.
    Công tác Hợp tác quốc tế: Trong năm học 2016 - 2017, hoạt động hợp tác quốc tế luôn được các trường quan tâm và chú trọng với mục tiêu nhanh chóng Hội nhập khu vực và thế giới. Song số lượng trường trong khối tiếp cận với hoạt động này còn hạn chế. Xuất phát từ thực tế đó, ngày 10/5/2017, Khối thi đua đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, kinh nghiệm và giải pháp hợp tác quốc tế”. Hội thảo đã được các trường đi đầu trong khối về hoạt động hợp tác quốc tế chia sẻ kinh nghiệm trong tìm kiếm cơ hội và các giải pháp để thực hiện; Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ đã ghi nhận sáng kiến tổ chức Hội thảo của khối và sẽ có những kiến nghị để các trường đều có cơ hội hợp tác quốc tế. Dẫn đầu trong công tác hợp tác quốc tế là các trường: CĐN Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Việt Xô, Trường CĐN Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, các trường đang tiến hành hợp tác quốc tế trong đào tạo chuyển giao công nghệ; trong lĩnh vực lao động việc làm nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp tại nước ngoài
    Khối thi đua đã bình xét, suy tôn đề nghị Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT xét tặng Cờ thi đua của Bộ cho Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Việt Xô; xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 3 đơn vị gồm: Trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
 
    Tại hội nghị, các đơn vị thành viên trong khối đã ký giao ước thi đua năm học 2017 - 2018, nhất trí thi đua triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đau do Thủ tướng Chính phủ, Bộ và địa phương phát động. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu sau:
    -  Hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2017 - 2018 trên tất cả các lĩnh vực.
   -  Phấn đấu 100% đơn vị trong khối đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" trong đó có trên 70% đơn vị đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc".
    -  Phân đấu mỗi đơn vị có trên 80% tập thể danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến", trong đó có ít nhất 20% tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc".
    -  Phấn đấu mỗi đơn vị có 80% CBVC đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", trong đó có 15% đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"
    -  Phấn đấu mỗi đơn vị có từ 15 - 20 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thí nghiệm cấp trường được áp dụng có hiệu quả
    Nâng cao hiệu quả từ hoạt động thực tập sản xuất, nghiên cứu, thí nghiệm khoa học nhằm hỗ trợ cho đào tạo và cải thiện đời sống cho CBVC.
    Các đơn vị trong khối các Trường Cao đẳng Cơ điện và Trung cấp Cơ điện đăng ký thi đau năm học 2017 - 2018 như sau:
    -  
01 Cờ thi đua của Bộ
    -  01 Bằng khen của Bộ;
    -  Phấn đấu đạt 01 Cờ thi đua của Chính phủ dành cho các khối trường thuộc Bộ.
    Khối thi đua đã bình bầu Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh làm trưởng khối thi đua năm học 2017 – 2018.
 

Th.S Nguyễn Trung Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ - Khối trưởng Khối thi đua năm học 2016 – 2017 bàn giao Cờ thi đua cho Ths Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh làm trưởng khối thi đua năm học 2017-2018

Nguồn tin: Phòng HCTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV