14:06 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 391

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 388


Hôm nayHôm nay : 82499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1350572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24569095

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Hội thảo nâng cao kỹ năng nghề cho thanh niên thông qua đào tạo tại trường – thực tập tại doanh nghiệp

Thứ sáu - 27/10/2017 00:37
    Nhằm tạo sự kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp, sáng ngày 26/10/2017 Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức “Hội thảo nâng cao kỹ năng nghề cho thanh niên thông qua đào tạo tại trường – thực tập tại doanh nghiệp”.
    Tham dự Hội thảo lần này gồm có Ban lãnh đạo Nhà trường; Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; Ban quản lý dự án; đại diện lãnh đạo, phụ trách nhân sự các doanh nghiệp và Điều phối viên Dự án Trung tâm Elis (tổ chức phi Chính phủ của Italia).

 

Toàn cảnh Hội thảo
 
    Tham luận tại Hội thảo, ông Carlo Cibo – Điều phối viên Dự án Trung tâm Elis cho rằng mục tiêu của Dự án này là góp phần làm giảm thất nghiệp của tỉnh Bắc Ninh thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các Trường đào tạo (ở đây là các trường Cao đẳng nghề) và các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh. Sự hợp tác này được thực hiện, một mặt thông qua các hình thức đào tạo gắn kết hơn với thực tế của thị trường lao động, mặt khác dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm lao động đáp ứng tốt các yêu cầu của họ. Ông Carlo Cibo cũng nhấn mạnh rằng sự đóng góp của Trung tâm Elis vào việc cập nhật các tài liệu giảng dạy của các trường tham gia Dự án này là dựa trên các kinh nghiệm mà Elis tích lũy được trong suốt 50 năm qua trong lĩnh vực này.
 

Ông Carlo Cibo – Điều phối viên Dự án Trung tâm Elis phát biểu tại Hội nghị
 
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã chọn hai ngành đào tạo làm cơ sở hợp tác với các doanh nghiệp sử dụng công nghệ thuộc hai ngành liên quan đồng thời nhà trường đã gửi cho Trung tâm Elis các giáo án và tài liệu giảng dạy mà nhà trường đang sử dụng để đào tạo sinh viên trong các ngành công nghệ mà trước đây nhà trường đã lựa chọn. Nhờ các tài liệu giảng dạy được cập nhật và cải tiến sẽ có thêm cơ hội xúc tiến các hoạt động kết nối lý thuyết – thực hành (hoạt động thực tập) tại các trường và tại các doanh nghiệp liên kết.
 

TS. Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo
 
    Cũng trong buổi Hội thảo, đại diện lãnh đạo, phụ trách nhân sự các doanh nghiệp cho rằng, học sinh sinh viên khi đi thực tập tại các doanh nghiệp cần phải có ý thức kỷ luật cao, có các kiến thức cơ bản về nghề được đào tạo. Một số sinh viên vẫn chưa xác định được việc đi thực tập doanh nghiệp nó có giúp ích được gì cho mình. Lao động mới vào đào tạo trong 10 ngày chủ yếu là An toàn lao động và làm quen với công việc. Sau khoảng thời gian từ 2- 3 tháng mới thành thục được công việc.
    Qua quá trình thực tập tại doanh nghiệp sẽ giúp học sinh, sinh viên tìm hiểu môi trường làm việc, các thiết bị máy móc, kỹ năng cơ bản để làm việc, từ đó sẽ không còn bỡ ngỡ khi bắt đầu ở một công ty nào đó vì trong quá trình học tại trường đã được tiếp cận, học hỏi môi trường thực tế và kỹ năng nghề nhiệp từ doanh nghiệp.
    Việc tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập có ý nghĩa rất lớn với nhà tuyển dụng, đây cũng chính là cơ hội cho các vị gây dựng nguồn nhân lực cho công ty trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là sự hỗ trợ thiết thực nhất của doanh nghiệp với nhà trường và sinh viên, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước
 

Ký biên bản ghi nhớ giữa Trường và doanh nghiệp


 

Nguồn tin: Phòng HCTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV