12:36 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 11062

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24179475

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.

Thứ ba - 15/09/2020 03:54
    Thực hiện nghị định số 49/2018/NĐ-CP ngày 30/03/2018 của Chính Phủ quy định về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã được chọn triển khai kiểm định chất lượng. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trực thuộc Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt đầu tư thành trường Chất lượng cao. Hiện trường đang tổ chức đào tạo 4 nghề trọng điểm Quốc tế, 1 nghề trọng điểm khu vực Asean, 2 nghề trọng điểm Quốc gia, 7 ngành nghề khác, với quy mô đào tạo hiện tại là 3000 HSSV. Ngoài ra còn tổ chức, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng cho người lao động, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
    Việc nhà trường được tiến hành kiểm định cơ sở và chương trình năm nay nhằm rà soát lại hoạt động trong việc thực hiện mục tiêu sứ mạng về không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường, đào tạo gắn với giải quyết việc làm, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động.
    Hoạt động kiểm định tại trường diễn ra từ ngày 10/09/2020 đến ngày 22/09/2020. Sáng 10/09/2020, đã diễn ra lễ công bố quyết định Đoàn đánh giá ngoài chất lượng GDNN của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh. Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (giấy chứng nhận số 02/GCN-LĐTBXH, ngày 31/12/2019). Viện là một tổ chức có uy tín trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và ứng dụng trong quản lý đào tạo, quản trị doanh nghiệp chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn trong nước, khu vực và quốc tế.
    Tham dự buổi lễ công bố quyết định có PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác Xã hội Việt Nam, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực; TS. NGƯT Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, lãnh đạo trường, các phòng, khoa, giảng viên, cán bộ đang công tác tại trường. Đoàn đánh giá ngoài có 5 thành viên do Thạc sỹ Trần Văn Hùng làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn là những kiểm định viên có uy tín, có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác kiểm định.
    Theo PGS.TS Cao Văn Sâm, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc chương trình đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Việc trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh được chọn kiểm định trong dịp này là minh chứng cho sự cố gắng,nỗ lực của trường trong nhiều năm qua về đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo; Nhà trường đã thường xuyên tổ chức tự đánh giá nên đã không ngừng cải thiện năng lực quản trị, quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường lao động rất sôi động trên địa bản tỉnh Bắc Ninh nơi trường đóng quân.


PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt nam, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu tại lễ công bố quyết định đoàn ĐGN.
 
    Còn theo NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Việc nhà trường được lựa chọn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp dịp này là mong muốn, khát vọng của cán bộ công nhân, viên chức sau 5 năm thực hiện luât GDNN là cơ hội rà soát lại các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn đánh giá thực hiện tốt nhiệm vụ của mình một cách khách quan và công bằng.


NGƯT , TS Nguyễn Quốc Huy - Hiệu trưởng  Nhà trường phát biểu tại lễ công bố quyết định đoàn ĐGN
 
    ThS Trần Văn Hùng thay mặt đoàn kiểm định cam kết sẽ khắc phục mọi khó khăn, tập trung nghiên cứu, khảo sát, đánh giá đúng mức, trung thực, khách quan về chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường; chỉ ra những thành công, hạn chế trong tổ chức hoạt động để trường phấn đấu và xây dựng thành công trường Chất lượng cao theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, tiếp cận với khu vực và quốc tế.

Thầy Trần Văn Hùng, Trưởng đoàn ĐGN phát biểu
 
    Sau đây là một số hình ảnh về lễ công bố cũng như hoạt động của đoàn đánh giá ngoài tại trường:










 
    Được biết sau kết quả khảo sát tại trường nếu đạt yêu cầu nhà trường sẽ được xem xét công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chương trình đào tạo theo quy định.


Nguồn tin: Viện Đào tạo và phát triển nhân lực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV