19:55 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 11285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 967779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24186302

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XII năm 2018 tại Thái Lan

Thứ năm - 23/08/2018 03:55
    Ngày 23/8/2018, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ xuất quân đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN tại Thái Lan. Tham dự buổi lễ xuất quân Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có NGƯT. TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn.
    Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12 diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 5/9/2018 tại Muang Thong Thani, tỉnh Nonthaburi, Thái Lan. Kỳ thi thu hút 337 thí sinh từ 10 quốc gia tranh tài ở 26 nghề (24 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn). Đoàn Việt Nam dự thi 26 nghề với 52 thí sinh.
    Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tham dự lần này có 02 thí sinh tham gia ở 02 nghề đó là thí sinh Vũ Văn Khu lớp CĐ45ML2 dự thi nghề Điện lạnh và Điều hòa không khí, thí sinh Nguyễn Văn Thuận lớp CĐ44XD dự thi nghề nghề Ốp lát, đi cùng đoàn có Thạc sỹ Trần Văn Trình, Phó trưởng khoa Điện, Điện lạnh tham gia Ban giám khảo nghề điện lạnh, thạc sỹ Đặng Đình Vệ, Trưởng khoa Xây dựng tham gia với vai trò quan sát viên cao cấp. Đây là cơ hội lớn để thầy trò trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.
 
Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tham gia Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12.
 
    Theo ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, với thông điệp của Kỳ thi: "ASEAN Skills, Crafting the Future" _ "Kỹ năng nghề ASEAN, Kiến tạo tương lai", Đoàn Việt Nam đăng ký dự thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 năm 2018 ở 26 nghề. Công tác huấn luyện bắt đầu từ ngày 18/6/2018 (huấn luyện 72 thí sinh), được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một kết thúc ngày 9/7/2018, đã tổ chức kiểm tra sát hạch, lựa chọn được 52 thí sinh tiếp tục tham gia huấn luyện giai đoạn hai để tham dự thi tay nghề ASEAN lần thứ 12. Giai đoạn hai thí sinh được huấn luyện chuyên sâu và thi thử theo đề và rèn luyện bản lĩnh thi đấu công tác huấn luyện kết thúc vào ngày 24/8/2018.
    Để rèn luyện kỹ năng, có 88 chuyên gia, hình thành nhóm theo nghề, huấn luyện thí sinh ngay từ đầu. “Các chuyên gia là những người có chuyên môn giỏi, nhiệt huyết, kinh nghiệm từ các cơ sở dạy nghề, các doanh nghiệp có uy tín trên cả nước. Nhiều chuyên gia đã từng huấn luyện đội tuyển Việt Nam tham dự các Kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới trước đây”, ông Trương Anh Dũng cho biết. Được biết, công tác huấn luyện với từng nghề theo yêu cầu của đề thi tay nghề ASEAN tại 13 trường có trang thiết bị đáp ứng yêu cầu. đoàn Việt Nam phấn đấu các nghề đã tham gia các Kỳ thi tay nghề ASEAN trước đây đạt Huy chương Vàng, các nghề mới tham gia có huy chương, kết quả chung phấn đấu xếp toàn Đoàn trong tốp đầu các nước dự thi.
    Chúng ta hãy bắt đầu từ nghề nghiệp, hãy trang bị cho giới trẻ có nghề vững chắc để bước vào đời. Phát huy các thế hệ học sinh sinh viên đi trước, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em tỏa sáng, phát huy sáng tạo, rèn nghề để ngày mai lập nghiệp. Các em được tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN lần này đã là tấm gương sáng cho các bạn noi theo, là tự hào cho gia đình và nhà trường; Hy vọng rằng các em tiếp tục rèn luyện để chinh phục đỉnh cao hơn của trí tuệ, tự tin lập nghiệp góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng xã hội phồn vinh./.
 
Lễ xuất quân thi tay nghề ASEAN

 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV