05:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 22144

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24201842

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Những lưu ý với tân sinh viên khi chuẩn bị nhập học Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh

Thứ tư - 25/07/2018 05:06
    Ngày 08/8/2018 là ngày tân sinh viên đến nhập học tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, các bạn học sinh, sinh viên cần lưu ý 4 vấn đề sau:
    Thứ nhất là thủ tục nhập học:
    Đây là nội dung các bạn và phụ huynh quan tâm, trong giấy báo trúng triệu tập Nhà trường đã ghi đầy đủ giấy tờ mà bạn cần mang theo. Chính vì thế để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục nhập học, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn. Sau đó để riêng vào túi hồ sơ, cẩn thận đừng để nhàu nát. Đặc biệt đối với các bạn ở xa, cần phải chuẩn bị thật kỹ theo đúng hướng dẫn, vì việc di chuyển sẽ làm bạn bỏ lỡ thời gian nhập học. Đặc biệt là các bạn thuộc diện chính sách (con thương binh, bện binh; con liệt sĩ; người dân tộc tiểu số; gia đình thuộc diện hộ nghèo…), các bạn tốt nghiệp THCS lưu ý chế độ đãi ngộ được hưởng ghi rõ từng loại mặt sau giấy triệu tập nhập học.
    Trong trường hợp bạn chưa kịp chuẩn bị đủ, bạn gọi điện trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh của trường để trao đổi với các thầy cô. Lưu ý cho việc gọi điện, là bạn phải gọi đi gọi lại nhiều lần vì văn phòng tuyển sinh thời điểm này rất bận rộn, hoặc gọi tới các số máy khác nhau như sau: 02223.608.216 – 0968779877  - 0948.28 28 38.

Cán bộ, giáo viên Nhà trường hướng dẫn các em HSSV làm thủ tục nhập học

    Thứ hai là tìm hiểu thông tin về trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
    Bạn hãy tìm hiểu trước về trường từ lịch sử phát triển, các hoạt động truyền thống, thành tích đạt được đến hình ảnh ngôi trường, đường đi đến trường, phương tiện giao thông tới trường, phòng đào tạo hợp tác quốc tế, khoa mà nghề bạn chọn học, thư viện, ký túc xá… Tất cả các thông tin đều có trên website của Trường, với thông tin này giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong thời gian đầu khi mới theo học tại trường.
    Nếu gần nhà bạn, có anh chị sinh viên nào đang học tại đó, đừng ngần ngại hãy hỏi, vì các anh chị sẽ sẵn sàng chia sẻ, tư vấn nhiệt tình cho bạn. Hoặc bạn có thể lên các diễn đàn, các hội sinh viên trên facebook, fnapage của trường để tìm hiểu thêm.
    Đây là địa chỉ tìm hiểu về trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh:
    Website: http://codienxaydungbacninh.edu.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/tuvantuyensinhcdxd

    Thứ ba là chỗ ở, phương tiện đi lại:
    Vấn đề nhà ở là một trong những vấn đề nan giải nhất đối với sinh viên nói chung, tuy nhiên đối với trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh lại không phải là vấn đề đáng lo lắng, các bạn có nhu cầu đăng ký ở ký túc xá trong khuôn viên trường. KTX có các phòng khép kín nhà vệ sinh, nhà tắm, gường, quạt trần, điện chiếu sang, các bạn cần mang theo hoặc mua chăn, màn và đồ dung cá nhân. Nhà trường khuyến khích các bạn ở KTX vì phòng KTX có giá rất rẻ, điều kiện sống tốt, an toàn hơn trọ ở ngoài. Còn nếu không thể đăng kí để ở KTX bạn có thể đến những căn phòng trọ khu vực gần trường.

    Thứ tư là chuẩn bị tâm lý, quản lý tài chính và phương pháp học tập:
    Chắc chắn rằng bạn đang rất hào hứng với ý nghĩ mình sắp được lên giảng đường. Tuy nhiên, có sự khác biệt cơ bản so với bạn ở với gia đình đó là:
- Ở ký túc xá cùng bạn mới cùng trường;
- Tự lo cho bản thân như thức dạy đúng giờ, giặt quần áo, đi ăn cơm nhà bếp …
- Phương thức học bài là vấn đề lớn nhất, khi bạn là sinh viên thi việc học là chủ động, giáo viên hướng dẫn, chỉ dẫn, giảng giải, phân tích bạn phải tự học theo phương pháp nghiên cứu và thực hành luyện tập tay nghề.
- Quản lý chi tiêu là vấn đề bạn phải tính toán sao cho phù hợp.
    Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là bạn phải biết mình đang đi học, cần phải ở xa nhà, nên thay thế bằng cảm giác vui vẻ với bạn bè chung lớp hoặc chung phòng. Còn các vấn đề trên các bạn sẽ được nhà trường hỗ trợ giải quyết thông qua chương trình học tập Kỹ năng mềm.
   Các bạn cần lưu ý khi về học tại Thành phố Bắc Ninh, nhiều bạn cũng sẽ khá nóng vội trong việc tìm kiếm việc làm thêm, điều này các bạn cần lưu ý xác định nhiệm vụ chính của mình là học để ngày mai lập nghiệp, còn việc làm them hay để có thêm thu nhập và kinh nghiệm hay rèn luyện tay nghề nhà trường sẽ giúp bạn. Mỗi năm học bạn có cơ hội 2 tháng đi thực tập trỉa nghiệm tại doanh nghiệp, điều này giúp cho bạn rất nhiều trogn việc có them thu nhập và ràn luyện tay nghề vì slogan của trường là “Vừa học, vừa làm- thực tập có lương”. 
    Cuối cùng xin chúc các tân sinh viên khóa 47 đã lựa chọn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi cung cấp hành tang và đời cho các bạn.

 

Ban lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh cùng các HSSV tại buổi Lễ bế giảng

Nguồn tin: TS.Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV