16:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 32393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1924462

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23055514

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Thư ngỏ với phụ huynh trước mùa tuyển sinh

Chủ nhật - 21/04/2019 17:21
    Quý anh/chị phụ huynh thân mến!
    Định hướng nghề nghiệp là cả một quá trình khám phá bản thân để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho tương lai của con. Trong hành trình ấy, cha mẹ đóng vai trò rất quan trọng, vừa là người tư vấn vừa là người đồng hành cùng con. 
Tại Việt Nam, không ít người vô tình đã định hướng cho con sai cách, từ đó dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.
    Sai lầm mà nhiều phụ huynh hay mắc phải nhất, chính là sự QUÁ CHÚ TRỌNG VÀO KẾT QUẢ. Quả thực, bậc làm cha mẹ đều muốn một tương lai rộng mở nhất cho con, và chúng ta tự đặt ra những mục tiêu để con phấn đấu.     Tuy nhiên. khi những mục tiêu không dựa trên yếu tố căn bản nhất của hướng nghiệp là hiểu rõ bản thân để chọn ngành phù hợp thì sẽ mang lại nhiều hại hơn lợi cho con.
    Chẳng hạn như, vào thời điểm Ngân hàng - Tài chính lên ngôi, rất nhiều người đổ xô cho con đăng ký nguyện vọng vào các trường có khoa giảng dạy nhóm ngành này, dù cho con có đam mê làm việc với con số hay không. Thế nhưng, khi thị trường đi xuống, nhiều ngân hàng Việt Nam gặp khó khăn, liên tục cải tổ hệ thống, tái cấu trúc và sa thải nhân viên, tương lai của hàng trăm ngàn sinh viên ra trường lúc đó sẽ như thế nào? Không ít sự lo lắng, rối bời và thậm chí nghi ngờ hay hối hận vì quyết định chọn trường năm xưa đã xảy ra. 
Rồi khi thời đại 4.0 lan tỏa, ai sẽ đảm bảo những công việc hiện thời không bị thay thế bởi máy móc? Hay như những việc tưởng chừng chỉ làm những lúc rảnh rỗi như viết blog, viết bài đánh giá, làm phim lại trở thành những nghề ‘hái ra tiền’ trong thời gian gần đây?
    Bài học chúng tôi muốn chia sẻ ở đây, là trong một thời đại mà mọi thứ thay đổi ở tốc độ chóng mặt, khi mà các cơ hội nghề nghiệp nở rộ như nấm sau mưa nhưng cũng đòi hỏi những kỹ năng ngày càng phức tạp, thì điều duy nhất mà các em có thể nắm vững trong tay mình là hiểu rõ bản thân.
    Hiểu rõ bản thân để trau dồi và phát triển thế mạnh tự nhiên thành những kỹ năng mà thị trường lao động sẽ cần. Hiểu rõ bản thân để mạnh dạn tìm hiểu và trải nghiệm những lĩnh vực mình yêu thích. Hiểu rõ bản thân để tự tin dấn thân, kết bạn, xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp với những người biết mình, tôn trọng mình vì những thành quả mình đạt được dù nhỏ dù lớn.
    Vì vậy, khi giúp con cái định hướng nghề nghiệp, điều đầu tiên quý cha mẹ nên làm là giúp con tìm hiểu bản thân thật rõ, cho phép con được trải nghiệm những điều con thích, giúp con trau dồi thêm những kỹ năng con đã giỏi tự nhiên. Khi con làm được bước đầu tiên này, những bước còn lại sẽ dễ dàng hơn nhiều.
    Để giúp Quý phụ huynh và con hiểu rõ hơn, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã tổ chức các buổi thăm trường và trực tiếp thực hành với các sinh viên. Với những buổi như thế, các em học sinh bậc trung học cơ sở (khối 9), trung học phổ thông (khối 12) các trường đã được “đích mục sở thị” các ngành của trường để các em cơ sở sở lựa chọn.
    Hiện nay Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đang tiếp tục tổ chức đón các đoàn học sinh phổ thông đến thăm trường, đây là phương thức hướng nghiệp cho các em rất hiệu quả mà các bậc cha mẹ cần quan tâm, bởi vì khi tiếp cận thực tế các em sẽ lựa chọn cho mình ngành học phù hợp đển phát huy được năng khiếu, sở thích, lòng đam mê và từ đó giúp các em thành công trong cuộc sống. Chi tiết các bậc cha, mẹ và các em học sinh liên hệ thông tin dưới đây. Chúc các em có lựa chọn tốt nhất với bản thân.



Nguồn tin: TS. Chu Bá Chín, Phó hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024