02:15 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 44489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1307656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24526179

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Tôn vinh các thí sinh trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có tay nghề cao tại kỳ thi Quốc gia năm 2018

Thứ ba - 22/05/2018 00:25
    Tối ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 44 năm 2017 và Kỳ thi Tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.
    Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X được tổ chức từ ngày 13 - 20/5/2018, có 520 thí sinh đến từ 56 đoàn dự thi ở 26 nghề và được tổ chức ở 6 Hội đồng thi quốc gia do 5 Bộ và Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tổ chức.
    Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có 06 thí sinh tham gia, trong đó cả 06 thí sinh đạt giải, 02 giải Nhất, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích, đặc biệt Ban tổ chức đã chọn thí sinh Nguyễn Văn Thuận vào đội tuyển tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN, lần thứ XII tại Thái Lan từ ngày 26/8 đến ngày 4/9/2018 và Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên Bang Nga từ ngày 22 đến 27/8/2019 Đây là cơ hội lớn cho Thuận tỏa sáng trên đấu trường quốc tế!

 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung
trao Bằng khen và Huy chương Vàng cho sinh viên Nguyễn Văn Thuận lớp CĐ44XD trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt giải Nhất nghề Xây gạch.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

trao giải cho sinh viên Vũ Văn Khu lớp CĐ45ML2, trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt giải Nhất nghề Điện lạnh.



Bằng khen Giải Nhất và Huy chương Vàng nghề Điện lạnh Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018 của sinh viên Vũ Văn Khu.


Sinh viên Nguyễn Đình Doanh, lớp CĐ45ML2 trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nhận giải Ba nghề Điện lạnh Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018.


Sinh viên Phạm Văn Phương, lớp CĐ45XD trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nhận giải Ba nghề Ốp lát Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X năm 2018.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ 10 năm 2018.

 
    Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến các thí sinh, đặc biệt là những em đạt giải trong kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44. Bộ trưởng thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cũng hoan nghênh hơn 500 thí sinh của 56 đoàn trong suốt thời gian qua đã vượt qua nhiều sức ép khác nhau, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện với ý thức nâng cao kỹ năng tay nghề để phục vụ tốt hơn cho mình và tăng năng suất lao động, chứ không đơn thuần phục vụ việc thi cử. Đây là một nội dung góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp đổi mới GDNN.
    Chúc mừng những thí sinh đạt giải trong kỳ thi này, nhưng với những em không đạt giải, Bộ trưởng tin rằng, đây cũng là cơ hội, dịp rất tốt để học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho mình để bước vào đời một cách vững vàng hơn. Theo Bộ trưởng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra nhiều cơ hội và thách thức. Nhưng nếu chỉ nói về thách thức là không đủ, quan trọng là ai nắm bắt được thời cơ thì người đó đi nhanh hơn và thành công hơn.
    Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thông tin thêm: "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH tiếp cận với các trung tâm, trường đào tạo nghề của các nước phát triển, đặc biệt là Đức, Australia, Newzeland, Singapore để kỹ năng nghề phải thực sự được cả giới trẻ trong số đó có thanh niên bước vào nghề nghiệp quan tâm". Cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ là thách thức mà còn mở ra rất nhiều thời cơ. Thực tế, năm 2017 tại Australia có 42% thanh niên, học sinh bắt đầu học nghề và 55% những người đã qua trường nghề có cuộc sống tốt hơn. Singapore có đến trên 60% học sinh, thanh niên trải qua GDNN. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: Năm 2018, một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của Bộ LĐ-TB&XH là nâng cao chất lượng GDNN. Và, với mục tiêu lớn hơn là làm sao nhiều em tham gia vào nghề, bắt tay và học nghề ra để có việc làm và thu nhập tốt hơn.
“Có hai vấn đề quan trọng hơn, đó là những em qua trường nghề, qua GDNN có nhu cầu, đủ điều kiện thì tiếp tục học lên, và cuối cùng những bậc cha mẹ ủng hộ các em học nghề và trưởng thành từ nghề nghiệp” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.
    Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho rằng, trao giải kỳ thi hôm nay là dịp để chúng ta tôn vinh nhưng vừa tạo ra dư âm, sự vận động trong xã hội hãy bắt đầu từ công việc nhỏ nhất. Chúng ta hãy bắt đầu từ nghề nghiệp, hãy trang bị cho giới trẻ có nghề vững chắc để bước vào đời.
    Phát huy các thế hệ học sinh sinh viên đi trước, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em tỏa sáng, phát huy sáng tạo, rèn nghề để ngày mai lập nghiệp. Các em đạt giải lần này đã là tấm gương sáng cho các bạn noi theo, là tự hào cho gia đình và nhà trường; Hy vọng rằng các em tiếp tục rèn luyện để chinh phục đỉnh cao hơn của trí tuệ, tự tin lập nghiệp góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng xã hội phồn vinh./.

 
 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV