08:48 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 379

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 376


Hôm nayHôm nay : 43639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1041043

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24259566

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Tổng kết Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014

Thứ ba - 03/06/2014 23:11
Ngày 24/5/2014, tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia đã tổ chức Lễ Tổng kết Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có Ông Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên UVTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp Hội dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam; PGS.TS. Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2014; các Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; đại diện Văn phòng Chính phủ, Lãnh đạo các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở dạy nghề, các Hội đồng thi, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và các thí sinh đã đoạt giải của các đoàn.

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014, được tổ chức từ ngày 18 đến 24-5/2014 diễn ra tại 05 Hội đồng thi, cả nước có 22 nghề, với 483 thí sinh tham dự đến từ 59 đoàn trên cả nước, trong đó có 5 Bộ, 3 tập đoàn kinh tế, 01 hiệp hội và 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kỳ thi này đã có một số nét đổi mới như: Tăng cường việc giám sát chất lượng trong quá trình thi; tạo sự gắn kết giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp trong việc tổ chức, huấn luyện cho các thí sinh tham gia kỳ thi; tăng cường việc ứng dựng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức, điều hành, đặc biệt là công tác chấm điểm bằng phần mềm CIS. Đề thi ở các nghề năm nay đã cập nhật những kỹ năng mới, công nghệ mới, vật liệu mới theo đề thi tay nghề ở khu vực và thế giới, có mức độ khó hơn các kỳ thi trước. Điểm của bài thi được tính theo thang điểm 600 theo phương pháp được áp dụng trong các Kỳ thi tay nghề thế giới với phần mềm CIS. Các bài thi 500 điểm trở lên mới được xét giải thưởng Nhất, Nhì và Ba. Thí sinh có điểm cách nhau không quá 2 điểm đạt cùng một giải. Đối với giải khuyến khích các thí sinh đạt 480 điểm trở lên, đã hoàn thành bài thi và đạt 50 điểm theo thang điểm 100 (điểm chấm thực tế chưa tính chuyển đổi theo thang điểm 600) không đạt các giải Nhất, Nhì, Ba thì đạt giải khuyến khích. Việc đánh giá được các Tiểu ban giám khảo thực hiện theo quy định chặt chẽ, các kết quả đánh giá được đưa vào phần mềm CIS để xử lý kết quả và tự động xếp giải theo nguyên tắc trên. Vì vậy kết quả xếp giải là khách quan, chính xác.
Với nỗ lực tối đa của các thí sinh, Kỳ thi đã tuyển chọn được 234 thí sinh đạt giải khuyến khích; 57 thí sinh đạt giải Ba; 19 thí sinh đạt giải Nhì và có 54 thí sinh đạt giải Nhất. Có thí 02 thí sinh là: Hoàng Quốc Chung và Nguyễn Văn Long nghề Tự động hóa công nghiệp thuộc đoàn Hà Nội (nghề thi theo đội) đạt điểm cao nhất là 99,5. Trong kỳ thi này, có 10 đoàn có thành tích cao nhất tại Kỳ thi bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,  Bộ Xây dựng, Đồng Nai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Lạng Sơn.
Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba; các đoàn có thành tích cao và các trường đăng cai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen và phần thưởng; các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba nghề Lắp cáp mạng thông tin, nghề lần đầu tiên tổ chức thi cấp quốc gia được Chủ tịch Hội dạy nghề và nghề Công tác Xã hội Việt Nam tặng Bằng khen và phần thưởng. Các thí sinh đạt giải khuyến khích được Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề tặng Giấy khen và phần thưởng. Các thí sinh đạt giải cao còn được một số doanh nghiệp tặng phần thưởng. Các thí sinh dự thi được Ban tổ chức cấp Giấy chứng nhận tham dự Kỳ thi. Đặc biệt là có 02 nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD được Tập đoàn SAMSUNG lựa chọn mỗi nghề 01 thí sinh theo tiêu chí của Tập đoàn để tài trợ và gửi sang Hàn Quốc huấn luyện với thời gian 01 năm để tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2015 tại Brazil.
Tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014 trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt 1 giải nhất nghề Xây gạch, 2 giải ba nghề Điện lạnh và 5 giải khuyến khích các nghề Điện công nghiệp, Hàn.
Một số hình ảnh trao giải Nhất, Nhì và Ba:
Ông Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội , Chủ tịch Hiệp Hội dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam trao bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba 
chu lan,sam.bmp
Ông Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng TCDN và Ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng Cục trưởng trao bằng khen cho các  thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba 
IMG_3636.JPG
Ông Cao Văn Sâm và  Bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề  trao  bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba

Tác giả bài viết: lanquynh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV