21:30 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 379

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 373


Hôm nayHôm nay : 107308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1494704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24713227

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh – Ghi dấu ấn tại các cuộc thi tay nghề cấp khu vực ASEAN

Thứ sáu - 09/08/2019 00:23
    Gần nửa thế kỷ hoạt động, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Bắc Ninh và đất nước. Trong xu thế hội nhập, ngôi trường này đã và đang là điểm nhấn trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam.
 
    Những bước tiến nổi bật
    Trong 10 năm trở lại đây, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã bứt phá mạnh mẽ. Nhà trường luôn tuyển sinh đủ chỉ tiêu Bộ giao, với số lượng thí sinh dự tuyển cao. Trong bối cảnh nhiều trường cao đẳng không tuyển đủ sinh viên, Ngành nghề đào tạo cũng được mở rộng, bên cạnh các ngành nghề kỹ thuật truyền thống, trường đã mở rộng sang các lĩnh vực kinh tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.
    Bám sát phương châm “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, thực tập gắn liền với sản xuất”, nhà trường đã đẩy mạnh hoạt động thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp. Hoạt động này không chỉ gia tăng kỹ năng tay nghề cho HSSV mà còn giúp cho HSSV có nguồn thu nhập để trang trải trong học tập. HSSV của Trường luôn được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao như công ty SamSung, Tập đoàn Hồng Hải, Công ty Canon,…


NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy,Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường
 
    Sau 10 năm kể từ khi đào tạo trình độ Cao đẳng, nhà trường đã tiến những bước dài và đã được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Năm 2014, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2016 được Chính phủ tặng Cờ thi đua; nhiều năm liên tục được tặng Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Bắc Ninh.
 
    Dấu ấn đẹp qua cuộc thi Tay nghề ASEAN
    Không quá lời khi khẳng định Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là địa chỉ hàng đầu đào tạo nên những HSSV giỏi nghề các cấp. Trong nhiều năm trở lại đây, HSSV của Trường như những “chiến binh”, lần nào có mặt tham dự các cuộc thi cấp ngành, bộ, quốc gia cũng đều đạt nhiều giải cao. Năm 2008 và 2016, Nhà trường có 02 sinh viên tham gia kỳ thi Tay nghề ASEAN. Đặc biệt tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ VII tại Thái Lan năm 2018, nhà trường có 02 chuyên gia, 01 quan sát viên và 02 sinh viên dự thi trong đó đạt 01 Huy chương Vàng, 01 chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc; tại Kỳ thi Tay nghề Thế giới năm 2019 tại Liên Bang Nga, trường có 01 chuyên gia trưởng nghề Xây gạch tham dự.
    Thành công này đến từ những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng - NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy. Từ lâu, nhà trường đã tự hào có đội ngũ cán bộ giáo viên chất lượng cao, tâm huyết với nghề, với sự phát triển của HSSV. 100% giáo viên của trường đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng nghề; hơn 60% đạt trình độ từ Thạc sĩ trở lên; nhiều giáo viên đạt thành tích cao tại Hội giảng các cấp. Trong đó nổi bật là tấm gương hai người thầy cần mẫn, tận tụy trong công tác đào tạo sinh viên giỏi nghề là thầy Đặng Đình Vệ - Trưởng khoa Xây dựng và thầy Trần Văn Trình - Phó trưởng khoa Điện, Điện lạnh. Là những nhà giáo có thâm niên dạy giỏi, những Chiến sĩ tiên phong trên con đường giáo dục nghề nghiệp, đã được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, thầy Đặng Đình Vệ và thầy Trần Văn Trình lại tiếp tục bằng cái tâm và cái tài của mình, sát cánh cùng sinh viên chinh phục Kỳ thi Tay nghề ASEAN.

Nhà trường xuất sắc đạt Huy chương Vàng Hội thi Tay nghề ASEAN năm 2018
 
    Là người trực tiếp lên ý tưởng, triển khai ý tưởng, hướng dẫn, đưa sinh viên tham gia và giành giải cao tại các Kỳ thi Tay nghề ASEAN, thầy Đặng Đình Vệ - Trưởng khoa Xây dựng cho biết “Thi Tay nghề ASEAN có nhiều điểm đổi mới, khác biệt và nhiều thách thức, áp lực cạnh tranh hơn so với thi cấp Quốc gia, song nhờ công tác huấn luyện, chuẩn bị chu đáo; có tâm lý thi đấu tốt, chiến thuật hợp lý và nhờ sự hỗ trợ tối đa từ phía nhà trường, chúng tôi đã đạt giải cao. Trước mắt với vai trò là chuyên gia trưởng nghề Xây gạch tham dự kỳ thi thế giới, tôi cùng với thí sinh sẽ nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ dạy nghề quốc tế”.
    Cũng là một giáo viên dạy giỏi, luôn sát cánh cùng sinh viên trong các cuộc thi, thầy Trần Văn Trình - Phó trưởng khoa Điện, Điện lạnh không dấu nổi niềm tự hào “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì đã mang được vinh quang về cho đất nước, đồng thời khẳng định được vị thế của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bởi trình độ, tay nghề của sinh viên mình đào tạo không chỉ trong tốp đầu cả nước còn cao hơn các nước phát triển như Singapore, Thái Lan, Malaysia,... Song chưa tự bằng lòng với những thành quả đạt được, để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong những năm tới, chúng tôi sẽ nỗ lực huấn luyện sinh viên vươn xa hơn, tham gia và chinh phục cuộc thi tay nghề thế giới”.
    Trên chặng đường phía trước còn nhiều chông gai, thử thách, song bên cạnh đó là không ít cơ hội khi Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là cơ sở đào tạo duy nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phê duyệt là 1 trong 45 trường được đầu tư thành trường Chất lượng cao đến năm 2020. Vai trò là người chéo lái con thuyền Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng - NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, đặc biệt thầy Vệ và thầy Trình vẫn sẽ tiếp tục kiên trinh với con đường mình đã lựa chọn, góp sức đào tạo nên những sinh viên thế hệ mới giàu phẩm chất, sức sáng tạo, tay nghề giỏi, không ngại khó khăn gian khổ, để chinh phục không chỉ Kỳ thi Tay nghề cấp khu vực ASEAN mà cao hơn nữa là cấp Thế giới, vững bước tới tương lai phát triển tươi sáng.
 
 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV