19:35 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 36229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010650

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24229173

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp

Thứ bảy - 26/06/2021 21:48
    Từ nhiều năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh còn quan tâm xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, tạo không gian trong lành, khuôn viên khang trang và thân thiện với môi trường thiên nhiên…
    NGƯT, TS Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, cho biết: Công tác xây dựng môi trường học đường thân thiện, khuôn viên xanh - sạch - đẹp luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, giáo viên và sự chung tay ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên nhà trường. Trong đó, các hoạt động ngoài giờ học như: chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp, cải tạo khu vực khuân viên, hành lang lối đi sân trường để trồng cây bóng mát, cây ăn quả, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ... đã tạo môi trường cảnh quan sư phạm gần gũi, thân thiện với môi trường, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi học sinh, sinh viên.

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh hưởng ứng lễ phát động "Tết trồng cây"
 
    “Không chỉ vậy, mỗi lần cùng với học sinh, sinh viên tham gia trồng mới hoặc chăm sóc diện tích cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường, nhất là vào dịp “Tết trồng cây” hàng năm, các em còn được thầy cô tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh để giữ gìn môi trường trong lành, xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra, nhiều đối tác hợp tác và các cựu sinh viên còn đóng góp, tài trợ xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát, giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập” – Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy, thông tin.
    Tính trong 5 năm trở lại đây, nhà trường đã thực hiện tốt dự án cải tạo cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp: trồng cây xanh, làm vườn hoa, cải tạo nâng cấp nhà giảng đường, nhà ký túc xá sinh viên, nhà xưởng thực hành với tổng kinh phí là 15 tỷ đồng. Thực hiện tốt 2 dự án đầu tư xây dựng công trình: khu giáo dục thể chất, hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải với tổng kinh phí đầu tư 39,5 tỷ đồng. Các công trình xây mới và cải tạo nâng cấp đã đưa vào sử dụng hiệu quả, góp phần đáp ứng quy mô và chất lượng đào tạo và môi trường học tập an toàn, thân thiện.
    Cũng theo Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy, những kết quả trong việc xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã góp phần tích cực tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên. Qua đó đã góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, thúc đẩy phát triển nhân lực có kỹ năng nghề và nâng cao năng suất lao động, thích ứng với thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
    Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Gần 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo trên 30.000 học sinh, sinh viên chính khóa và bồi dưỡng tay nghề trên 35.000 lượt lao động.
    Hiện nay, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là một trong 45 trường trọng điểm Quốc gia và là trường duy nhất của tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư thành trường chất lượng cao. Nhà trường đã ký Hiệp định vay vốn ODA của Dự án “Kiến thức và kỹ năng cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” do ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ với khoản vay 3,5 triệu đô la Mỹ để đầu tư trang thiết bị đào tạo, vật tư thực tập cho học sinh, sinh viên; đã đầu tư 46 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị đào tạo cho các nghề trọng điểm từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia; mua nguyên nhiên liệu thực hành cho học sinh, sinh viên với trị giá hơn 10 tỷ đồng.
    Với 2 cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, mỗi năm nhà trường đào tạo từ 3.200 đến 3.500 học sinh, sinh viên. Hàng năm đưa từ 600 đến 1.300 lượt học sinh, sinh viên thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức thí điểm thành công đào tạo một số Mô đun tại doanh nghiệp cho sinh viên nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; thí điểm đào tạo các lớp chất lượng cao cho nghề Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp; đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí (sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn quốc tế được Học viện Chislom của Úc cấp Bằng Cử nhân Cao đẳng)...

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh được học tập trong môi trường xanh - sạch - đẹp

    Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp của nhà trường luôn đạt 100%, trong đó loại khá, giỏi là từ 45 % trở lên; từ 93% học sinh, sinh viên trở lên có việc làm ổn định ngay sau khi ra trường với thu nhập trung bình từ 6 triệu đến 9 triệu đồng/tháng, một số sinh viên xuất sắc được doanh nghiệp tiếp nhận với thu nhập 12 – 15 triệu đồng/tháng.  
    Trong quá trình học tập tại trường, nhà trường cũng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách đối với học sinh, sinh viên như: miễn giảm học phí; học bổng, nội trú, trợ cấp ưu đãi, trợ cấp xã hội. Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, nhà trường đã trao 1.283 xuất học bổng với số tiền 2,589 triệu đồng; ngoài ra các đơn vị tuyển dụng, các tổ chức như: tổ chức Elis, Tập đoàn Hồng Hải, Doanh nghiệp ITM, Vinatech trao 40 xuất học bổng toàn phần tương đương học phí cho sinh viên năm thứ 3…
    Hiện nay, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đang đào tạo 14 ngành nghề với tổng số trên 3.000 học sinh, sinh viên, trong đó có 7 nghề trọng điểm, gồm: 4 nghề trọng điểm Quốc tế (Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ ô tô); 01 nghề trọng điểm khu vực ASEAN (Xây dựng và hoàn thiện công trình thủy lợi); 02 nghề trọng điểm quốc gia (Hàn, Quản lý khai thác công trình thủy lợi)…
    Phát triển giáo dục nghề nghiệp trong những năm tới vẫn là giải pháp chủ đạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo. Chất lượng đào tạo của một số nghề đạt trình độ các nước phát triển trong khu vực ASEAN và trên thế giới. Nhờ đó đã hình thành đội ngũ lao động lành nghề, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; phổ cập nghề cho người lao động, thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, giảm nghèo vững chắc, bảo đảm an sinh xã hội.
    Với việc đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy, năng động, sáng tạo, bắt nhịp với xu thế phát triển trong giai đoạn hiện nay, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đang đặt ra lộ trình phấn đấu trở thành 1 trong 35 trường chất lượng cao toàn quốc vào năm 2025. Do đó, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt 3 giải pháp đột phá đó là: (1) Tạo môi trường, điều kiện để khuyến khích, thúc đẩy cán bộ, đảng viên, người lao động đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; (2) Tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy HSSV học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ và (3) Ứng dụng và phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tintrong giảng dạy và quản trị nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV