11:13 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 37836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 908575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24127098

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 13/04/2020 07:38
    Những năm qua, chất lượng dạy và học của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh không ngừng được nâng lên, đạt nhiều thành tích ấn tượng. Một trong những yếu tố để đạt thành tích ấy chính là Đảng ủy, Ban lãnh đạo Nhà trường không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
    Đảng bộ Trường trực thuộc Thành ủy Bắc Ninh, Ban chấp hành Đảng bộ gồm 7 đồng chí, thường trực Đảng ủy là Bí thư và Phó bí thư cùng các đảng ủy viên. Đảng bộ có 04 chi bộ trực thuộc, tổng số đảng viên là 88 đồng chí, trong đó đảng viên chính thức là 78 đồng chí, đảng viên dự bị là 10 đồng chí, đảng viên nữ là 25 đồng chí; đảng viên là HSSV 7 đồng chí. Đảng ủy thường xuyên quan tâm quán triệt tới đội ngũ đảng viên, viên chức và lao động trong nhà trường các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, định hướng phát triển của Nhà trường thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề hoặc sinh hoạt chi bộ, đảng bộ.


Đảng ủy Nhà trường nhận giấy khen của Thành ủy Bắc Ninh đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào "Thi đua ái quốc"
 
    Đảng ủy tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm Đảng ủy xây dựng chương trình hành động, chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện theo các chuyên đề của từng năm,  tổ chức tổng kết, đánh giá, biểu dương, khen thưởng hàng năm.
    Nhà trường không ngừng cải tạo cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, đầu tư, mua sắm trang thiết bị đào tạo đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, hướng tới người học là trung tâm, đổi mới phương pháp giảng dạy, hỗ trợ và phục vụ tốt nhất cho HSSV trong học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm. Trong quá trình giảng dạy, giảng viên đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng giảm lý thuyết, tăng thực hành và tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế. Nhà trường còn đưa  HSSV  đến các đơn vị, doanh nghiệp liên kết để thực hành, thực tập, tạo môi trường làm việc thực tế trong thời gian học tại trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong thi, kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo... Vì vậy, chất lượng đào tạo của Nhà trường không ngừng nâng lên; hằng năm 100% HSSV tốt nghiệp, trong đó có trên 45% khá, giỏi. Qua khảo sát thực tiễn, HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường, làm việc tại các doanh nghiệp đều có tay nghề vững, tác phong công nghiệp, được các nhà tuyển dụng lao động đánh giá cao.


Ông Nguyễn Văn Phong, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho lãnh đạo Nhà trường.
 
    Lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ, động viên giảng viên và sinh viên dự thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm và Hội thi tay nghề các cấp. Học sinh, sinh viên Nhà trường liên tục đạt nhiều giải cao tại các hội thi trong đó đạt 05 giải Nhất, 04 giải Ba, 04 giải khuyến khích tại kỳ thi Tay nghề Quốc gia; đạt 23 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba tại kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XII tại Thái Lan, có 01 sinh viên xuất sắc đạt Huy chương Vàng và 01 sinh viên đạt chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc.
    Thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh đạt 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba, 01 giải khuyến khích, xếp thứ nhất toàn đoàn năm 2019; thi mô hình, thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia đạt 01 giải nhất, 03 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích.
    Với lực lượng đảng viên trẻ, trình độ chuyên môn cao, sung sức, có lòng yêu nghề, có trách nhiệm với công việc và có ý thức phấn đấu vươn lên, Đảng bộ nhà trường cùng toàn thể cán bộ, đảng viên luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Nhà trường tiếp tục triển khai và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, tập trung phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà trường nằm trong tốp 35 Trường chất lượng cao vào năm 2025”.
 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV