23:22 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 11285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 972750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24191273

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh thăm hỏi, tặng quà và viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2047-27/7/2018)

Thứ sáu - 27/07/2018 03:34
    Nhằm tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với đất nước đồng thời góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay nâng cao hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc. Nhà trường cùng các đoàn thể Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cùng với phường Hạp Lĩnh, phường Đại Phúc thành phố Bắc Ninh, xã An Thịnh, Huyện Lương Tài đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân và tặng quà các gia đình chính sách.



    Cứ đến tháng bảy hàng năm, cả nước lại tràn ngập không khí tri ân những người có công với đất nước. Ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động... Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn.
    Ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Cùng với đó, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được quan tâm với nhiều chính sách, việc làm ý nghĩa góp phần chăm lo, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nhà trường đã thành lập 3 đoàn đại biểu đi thăm viếng nghĩa trang bao gồm: đoàn viếng nghĩa trang Phường Hạp Lĩnh do NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; đoàn viếng nghĩa trang phường Đại Phúc do TS. Chu Bá Chín, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn; đoàn dự chương trình thắp nến tri ân và tặng quà gia đình chính sách xã An Thịnh huyện Lương Tài do đ/c Trương Văn Tâm, Chủ tịch Công đoàn trường, Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn.

 

    Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hương đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trao nhiều xuất quà tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người nhiễm chất độc hóa học và gia đình quân nhân trên địa bàn phường. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với các gia đình có công với đất nước. 


TS. Chu Bá Chín, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trao các xuất quà tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh Phường Đại Phúc.
 
    Đây không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.
 

Nguồn tin: Phòng Tổ chức Hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV