10:35 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 42303

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1934372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23065424

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Tuổi trẻ CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh phát huy tinh thần năng động, sáng tạo

Thứ tư - 24/03/2021 21:31
    Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngôi trường với bề dày lịch sử 50 năm, cùng với sự quan tâm động viên, khích lệ tinh thần của Ban lãnh đạo Nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (BCEC) luôn đóng vai trò nòng cốt, “thổi lửa” vào tinh thần năng động, đam mê, sáng tạo trong đội ngũ HSSV nhà trường.


Nhóm 5 sinh viên BCEC đạt giải Khuyến khích tại tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật trẻ toàn quốc 2020 với mô hình xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu. 

    Với tinh thần đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BCEC luôn đồng hành cùng các bạn HSSV trên nhiều lĩnh vực, tạo ra các hoạt động thiết thực và sôi nổi như: Văn hóa, thể thao, vận động quyên góp tham gia ủng hộ đồng bão lũ lụt, chương trình “Chăn ấm mùa đông”, chương trình “Tháng ra quân”…

    Đặc biệt, Đoàn trường cùng HSSV và cán bộ, giảng viên Nhà trường đã cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Báo Tiền Phong, Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” với chủ đề “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” được tổ chức thường niên do BCEC đăng cai tổ chức.


                                      Ngày Chủ nhật đỏ tại BCEC năm 2021

    Ngày 9/1/2021, dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhiều nguy cơ tiềm ẩn, Nhà trường vẫn đảm bảo quy trình kiểm soát an toàn và đăng cai tổ chức thành công chương trình hiến máu cứu người. Qua 6 năm tổ chức, BCEC cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tuyên truyền, vận động gần 8.000 đoàn viên thanh niên tham gia, thu được hơn 3.000 đơn vị máu đến với các bệnh nhân.

    Cùng với các hoạt động trên, Đoàn Trường BCEC và các em HSSV đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh “giải cứu” 6 tấn nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương, góp phần giảm thiểu rủi ro cho người nông dân trước tác động của dịch Covid- 19.

    Thầy Trương Văn Tâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường xúc động bày tỏ: “Khi những điều tốt đẹp được nhân lên, sự cho đi luôn còn mãi và tình yêu thương, sẻ chia luôn là “chất xúc tác” để các bạn trẻ xây lên tinh thần đoàn kết, gắn bó và trách nhiệm với bản thân, bạn bè, gia đình và cộng đồng xã hội…”.



    Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn TNCS BCEC còn có nhiều hoạt động khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong HSSV như phát động tham dự Hội thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ tỉnh Bắc Ninh năm 2020”. Trong tổng số hàng nghìn mô hình, sản phẩm dự thi, tuổi trẻ BCEC đã giành Giải Tập thể có nhiều mô hình, sản phẩm tham gia, 1 sản phẩm đạt giải Nhất, 2 mô hình, sản phẩm đạt giải Ba và 04 Giải Khuyến khích.

    Có thể kể đến nhóm 5 sinh viên ngành Công nghệ ô tô bao gồm: Nguyễn Minh Luyện, Nguyễn Văn Thực, Đào Bá Thực, Trần Văn Sơn, Nguyễn Huy Hùng với “Mô hình xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu”Tại cuộc thi cấp trường, sản phẩm này đã đạt Giải Nhất toàn trường và Giải khuyến khích tại cuộc thi toàn quốc.


  Đồng 
chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng (áo trắng) và TS Chu Bá Chín – Phó Hiệu trưởng (ngoài cùng bên trái).

    Sản phẩm “Mô hình xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu” dựa trên nguyên lý của động cơ Honda-  xe wave 110 phân khối. Dựa trên thiết kế một phần của khung xe và bộ khí xả, nhóm sinh viên BCEC đã sáng tạo ra bộ khí xả có chức năng tái chế và tái sử dụng. Điều này giúp cho động cơ hấp thụ hết những phần nguyên liệu thừa. Trong quá trình nổ động cơ, hệ thống này sẽ tự động tái sử dụng lại và giảm lượng khí thải ra ngoài, giảm thiểu ô nhiễm  môi trường…

    Những sáng tạo của học sinh, sinh viên Nhà trường được các cấp Trung ương, địa phương ghi nhận và đó là nguồn động lực có ý nghĩa lớn lao, lan tỏa tinh thần đam mê học hỏi, sáng tạo của các bạn trẻ học sinh, sinh viên trong toàn trường.

    + Đoàn trường BCEC đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp. Nhiều năm liền được đánh giá, xếp loại “Đơn vị xuất sắc”. Năm học 2019 – 2020, BCH Đoàn trường vinh dự được tặng bằng khen và Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen ghi nhận những lỗ lực và cống hiến của tuổi trẻ Nhà trường.

    + Đoàn viên, sinh viên Trần Đăng Minh, khoa Điện tử – Tin học giành Giải Nhất  Hội thi Kỹ năng nghề của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; vinh dự là 1 trong 198 bạn sinh viên trên toàn quốc và là đại diện duy nhất của tỉnh Bắc Ninh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

    + Tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) được tổ chức ngày 19/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho NGƯT. TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và TS Chu Bá Chín – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng vì đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024