15:56 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 376

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 372


Hôm nayHôm nay : 82499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1358801

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24577324

Biểu mẫu

Cổng thông tin HSSV

Quản lý đào tạo

Thư viện điện tử

Thư viện điện tử

Đánh giá KNN quốc gia

Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia

Lịch thi kết thúc MH, MĐ

Lịch thi
Tuyển sinh Daikin

Phần mềm QLVB

Phần mềm QLVB

Sổ tay HSSV

Sổ tay HSSV

Cổng thông tin giảng viên

Cổng thông tin giảng viên

BCEC E-Learning

BCEC E - Learning

Hỗ trợ học sinh sinh viên

Ban cố vấn HSSV

Phần mềm điểm danh

Phần mềm điểm danh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nội bộ

Tổng cục dạy nghề tổ chức Hội nghị triển khai tổ chức đào tạo thí điểm 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế

Thứ tư - 26/08/2015 23:09
Ngày 26,27/8/2015 Tổng cục dạy nghề tổ chức Hội nghị triển khai tổ chức đào tạo thí điểm 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, trình độ cao đẳng nghề. Trường cao đẳng nghề Cơ điện và Xây xựng Bắc Ninh là 1 trong 25 trường chất lượng cao được lựa chọn để đào tạo thí điểm nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí để cấp 2 bằng cùng lúc 1  bằng Úc và 1 bằng Việt Nam. Thời gian đào tạo dự kiến tuyển sinh tháng 10/2015.
Thực hiện Quyết định 371/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án “Chuyển giao các bộ chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề; đào tạo thí điểm các nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN, quốc tế” giai đoạn 2012-2015, sau thời gian triển khai, Tổng cục Dạy nghề, Công ty AIC và Học viện Chisholm đã thống nhất và hoàn chỉnh chuyển giao 12 bộ chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn của Úc và phù hợp với Việt Nam. 12 nghề được chuyển giao lần này gồm các nghề: Thiết kế đồ họa; Công nghệ sinh học; Quản trị nhà hàng; Quản trị khu Resort; Hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm); Cơ điện tử; Điện công nghiệp; Quản trị mạng máy tính; Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.
 
 
PGS.TS Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề nêu rõ: Đào tạo lao động có trình độ cao là thực hiện theo chính sách của Đảng và Nhà nước đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, và đặc biệt là đối với việc hội nhập kinh tế, với việc lao động được di chuyển tự do. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện việc nhập và chuyển giao chương trình đào tạo từ nước ngoài để đào tạo cho học sinh. Việc làm này, tạo ra tính chủ động, đảm bảo thời gian lâu dài không phải phụ thuộc nước ngoài như hoạt động đào tạo liên kết.
 
Học sinh sau khi hoàn thành khóa học sẽ được cấp 02 bằng: 01 bằng cao đẳng do cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp và 01 bằng Diploma (hoặc Advance Diploma) do cơ sở đào tạo của Úc cấp. Tuy nhiên, Tổng Cục trưởng cũng nhấn mạnh một số vấn đề khó khăn trong công tác đào tạo là về cơ sở vật chất, danh mục thiết bị đào tạo phải tương ứng với nghề đào tạo theo tiêu chuẩn của Học viện Chisholm, đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy, hình thức học,.... Tuy nhiên Tổng Cục trưởng cũng tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Chính phủ, của các Bộ, ngành liên quan, sự hợp tác tích cực của Học viện Chisholm và sự nỗ lực của các trường, chương trình sẽ được thí điểm thành công.
 
 
Bà Chris Louey – Giám đốc dự án chuyển giao các bộ chương trình đào tạo nghề Việt Nam - Australia
 
Phát biểu tại Hội nghị Bà Chris Louey nói rõ: Theo quy định của Úc, bằng của Úc chỉ được cấp bởi các tổ chức đào tạo đã được kiểm định, theo quy định về đào tạo nghề. Tại Úc, các quy định về đào tạo nghề được Chính phủ quy định chặt chẽ, và được giám sát bởi cơ quan quản lý đào tạo nghề quốc gia. Khi chuyển giao chương trình đào tạo cho Việt Nam, các trường ở Việt Nam tham gia đào tạo chương trình này cũng phải tuân thủ theo các quy định của Úc về đào tạo nghề và Học viện Chisholm sẽ cùng với các cơ sở đào tạo của Việt Nam thực hiện điều đó. Và khi đạt đủ các tiêu chuẩn của Úc, thì học viên mới được cấp bằng... Bà Chris Louey cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, Tổng cục Dạy nghề trong việc triển khai đào tạo và đề nghị các trường tham gia đào tạo cần chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, danh mục thiết bị... tiêu chuẩn của Úc và làm tốt công tác tuyển sinh.
 
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Tổng cục Dạy nghề đã hướng dẫn các trường về việc xây dựng định mức, chi phí đào tạo thí điểm cho 12 nghề như: chi phí đào tạo theo chương trình đào tạo, chi phí đào tạo đối với giảng viên, chi phí sửa chữa, tài sản, thiết bị đào tạo, quy chế đào tạo, phương án tuyển sinh, kế hoạch đào tạo thí điểm, ký kết hợp đồng đào tạo theo hình thức đặt hàng.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:





Tác giả bài viết: bavuit

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổng cục GDNN

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Bộ NN&PTNT

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BCEC - Nơi niềm tin tỏa sáng

Nơi niềm tin tỏa sáng

Ban liên lạc cựu HSSV

Ban liên lạc cựu HSSV 2021

Đăng ký thi chứng chỉ tin học

Đăng ký thi chứng chỉ UDCNTT

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

Tuyển sinh đào tạo sơ cấp

50 Năm xây dựng và PT

50 năm xây dựng và phát triển
CSDL Quốc gia

CLB tiếng Anh BCEC

CLB tiếng Anh BCEC
Đăng ký tuyển sinh năm 2023
Tuyển sinh năm 2024

CLB sáng tạo, khởi nghiệp

Câu lạc bộ sáng tạo, khởi nghiệp BCEC

CLB bóng đá HSSV

CLB bóng đá HSSV